XSKT.Cần Thơ thua ngược 1-2 đáng tiếc trước SHB.Đà Nẵng

chủ nhật 19-6-2016 19:49:16 +07:00 0 bình luận
Có bàn thắng dẫn trước nhưng sự cầu toàn trong cách chơi của XSKT.Cần Thơ đã giúp SBH.Đà Nẵng ngược dòng ngoạn mục với 2 bàn thắng của Merlo.

Có bàn thắng dẫn trước nhưng sự cầu toàn trong cách chơi của XSKT.Cần Thơ đã giúp SBH.Đà Nẵng ngược dòng ngoạn mục với 2 bàn thắng của Merlo.

Mùa trước, XSKT.Cần Thơ đại bại trong 2 lần chạm trán với SHB.Đà Nẵng, trong đó có trận thua tan nát 0-5 ngay trên sân nhà. Thế nên đội bóng Tây Đô rất khát khao “rửa hận” trước đội bóng sông Hàn. Thế nhưng những Sai số nơi hàng thủ đã khiến cho XSKT.Cần Thơ lần thứ 3 ôm hận trước SHB.Đà Nẵng.

XSKT.Cần Thơ đã chơi khá tốt trong hiệp 1. Ảnh: Dương Thu

XSKT.Cần Thơ đã chơi khá tốt trong hiệp 1. Ảnh: Dương Thu

Trong thế trận SHB.Đà Nẵng chơi cầu toàn và không dám đẩy cao đội hình lên tấn công, XSKT.Cần Thơ đã có một thế trận tốt và tổ chức được những pha tấn công sắc bén. Điển hình nhất là 2 pha dứt điểm liên tiếp rất nguy hiểm của Oseni và Trung Anh ở phút 19. Sự chờ đợi của số ít khán giả có mặt trên sân Cần Thơ đã được đền đáp với bàn thắng mở tỷ số của Đinh Hoàng Max ở phút 32.

Nhận được chuyền vượt tuyến của đồng đội, Patiyo phối hợp nhanh như điện để cho Đinh Hoàng Max thoải mái thoát xuống và lừa qua thủ môn Văn Hưng để dễ dàng đưa bóng vào khung thành trống. Có bàn thắng, XSKT.Cần Thơ càng chơi càng hay và tạo thêm nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng họ không thể gia tăng cách biệt.

Thế trận đã đổi chiều trong hiệp 2, khi SBH.Đà Nẵng rút Thanh Hải rời sân để nhường chổ cho tiền vệ kỳ cựu Vũ Phong. Đội bóng sông Hàn đã gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn gỡ và Merlo đã sắm vai người hùng với 2 pha lập công ở các phút 61 và 77. Qua đó, SHB.Đà Nẵng ngoạn ngục ngược dòng trước đội bóng Tây Đô để giành chiến thắng 2-1.

Những nỗ lực cuối cùng không giúp XSKT.Cần Thơ có được 1 điểm trước SHB.Đà Nẵng. Ảnh: Dương Thu

Những nỗ lực cuối cùng không giúp XSKT.Cần Thơ có được 1 điểm trước SHB.Đà Nẵng. Ảnh: Dương Thu

Trong trận đấu này, Merlo gần như bị khóa chặt trong suốt 45 phút đầu tiên. Khi các cầu thủ đội khách chủ yếu chơi tấn công đơn điệu với những đường treo bóng vào trong cho Merlo nhưng hàng thủ XSKT.Cần Thơ đã cảnh giác tối đa để ngăn ngừa. Sự khác biệt chỉ bắt đầu thay đổi khi đội chủ nhà bất ngờ chơi chùng xuống và nhường thế trận cho đội khách chơi bóng.

Chính sai lầm từ sự cầu toàn trong cách chơi của XSKT.Cần Thơ đã bắt đầu dẫn đến những sai số chết người nơi hàng thủ. Bàn gỡ của Merlo là tình huống hiếm hoi cặp trung vệ Chí Công – Tiến Thành để xổng chân sút này, nhưng trong tư thế đối mặt thì Merlo đã dễ dàng hạ gục thủ môn Bửu Ngọc. Bàn thắng thứ 2 là một pha đánh đầu đẳng cấp của chân sút người Argentina và thủ môn Thanh Diệp đã đứng hơi cao nên không thể cản phá.

Một trận thua trong thế tưởng chừng sẽ có ít nhất 1 điểm trước SHB.Đà Nẵng đã cho thấy XSKT.Cần Thơ vẫn phải làm rất nhiều ở mùa giải năm nay. Khi những sai số thường xuất hiện vào thời điểm mà đội bóng này dẫn bàn trước và chơi chùng xuống để chờ chực cơ hội phản công. Đó là một sự khó hiểu về cách chơi của XSKT.Cần Thơ ở mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

 XSKT Cần Thơ: Bửu Ngọc (Thanh Diệp,72’), Chí Công, Tấn Đạt, Tiến Thành, Anh Tuấn, Patiyo, Hải Anh (Quang Tình, 66’), Hoàng Max, Trung Anh (Tấn Hùng, 90’), Công Thành, Oseni. 

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Anh Quang, Văn Học, Huy Toàn (Thanh Nam, 77’), Thanh Hải (Vũ Phong, 56’), Nguyên Sa, Anh Tuấn (Minh Tâm, 85’), Merlo, Duy Lam, Đức Lễ, Teofilo. 

Video: XSKT. Cần Thơ 1-2 SHB. Đà Nẵng 


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm