8 ứng viên cầu thủ nội nổi bật nhất VBA 2016

thứ bảy 29-10-2016 8:38:49 +07:00 0 bình luận
Trải qua 40 trận đấu mùa giải VBA đầu tiên, danh sách 8 ứng viên cầu thủ nội được đánh giá cao đã lộ diện trước vòng play-off tranh vô địch.

Trải qua 40 trận đấu của mùa giải VBA đầu tiên, danh sách 8 ứng viên cầu thủ nội được đánh giá cao đã lộ diện trước vòng play-off tranh vô địch. Ai trong số họ sẽ cùng đội bóng của mình lên ngôi vị cao nhất?

Trong số 8 nội binh được đánh giá cao qua các thông số thống kê của ban tổ chức giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2016 (VBA), đội HCM City Wings góp nhiều nhất với 3 cái tên; Saigon Heat và Hanoi Buffaloes cùng có 2 vận động viên; Cantho Catfish chỉ có mỗi Trần Vũ Linh; trong khi đó đội giành vé vớt Danang Dragons lại không có ai.

3 “ngôi sao” của đội bóng Hochiminh City Wings (HCMCW)

Đội bóng rổ của bầu Tú fusal về vị trí thứ nhì ở mùa giải chính (Regular season) khi có bằng số điểm với Saigon Heat nhưng chỉ thua về thành tích đối đầu. Vì vậy, cũng không ngạc nhiên khi tiền đạo phụ (SF) Lê Ngọc Tú, hậu vệ dẫn bóng (PG) Ngô Tuấn Trung và hậu vệ ghi điểm (SG) Nguyễn Huỳnh Hải.

Nguyễn Huỳnh Hải là nội binh ra sân nhiều nhất của HCMC Wings. Ảnh: QT
Nguyễn Huỳnh Hải là nội binh ra sân nhiều nhất của HCMC Wings. Ảnh: QT
ảnh quoteThành tích của Ngọc Tú (HCMC Wings): 12.75 PPG, 3.25 APG, 1.25 STPG.

Thành tích của Tuấn Trung (HCMC Wings): 4.43 PPG, 4.71 APG, 1.43 STPG.

Thành tích của Huỳnh Hải (HCMC Wings): 9.71 PPG, 1.86 APG, 1.29 STPG.anh quote

Là đội trưởng nên Nguyễn Huỳnh Hải là nội binh ra sân nhiều nhất của HCMC Wings với 12 trận, anh chỉ thua bộ đôi Justin Young và Jaywuan Hill đúng một trận. Chính vì được thi đấu nhiều nên SG này nổi bật với thành tích ghi trung bình 9.71 điểm/trận (PPG). Tuy nhiên, nói về điểm thì phải dành lời khen cho SF sinh năm 1990 Lê Ngọc Tú với 12.75 điểm/trận.

Tấn Trung có tỷ lệ kiến tạo trung bình khá cao. Ảnh: QT
Tấn Trung có tỷ lệ kiến tạo trung bình khá cao. Ảnh: QT

Chỗ dựa vững chắc cho sự đi lên của HCMCW không thể bỏ qua chàng PG Ngô Tuấn Trung, một hậu vệ dẫn bóng năng nổ và nhanh nhẹn. Chính vì vậy cầu thủ chơi ở vị trí không cần chiều cao vẫn có 4.71 điểm trung bình kiến tạo cho đồng đội, bên cạnh đó, Tuấn Trung còn sở hữu chỉ số 1.43 lần cướp bóng/trận khi chơi cả thảy 11 trận cho đội bóng rổ của bầu Tú futsal.

“Dị nhân” Nguyễn Văn Hùng và hậu vệ “thép” Duy Hậu

Trước tiên hãy nghe cầu thủ Việt kiều Trần Đăng Khoa nhận xét về tuyển thủ taewondo chơi bóng rổ: “Tôi nghĩ anh ấy có một mùa giải thành công khi luôn hỗ trợ tôi trong phòng thủ và lấy lại bóng. Văn Hùng là cầu thủ nội có thể hình khá tốt, là “anh lớn” luôn bảo vệ chúng tôi khỏi những tổn thương trên sân đấu.” Cũng vì bảo vệ vậy nên PG Đăng Khoa từng va chạm mạnh dẫn đến bất tỉnh với SG Văn Hùng trong chuyến làm khách trên sân Hanoi Buffaloes.

Nguyễn Văn Hùng là 1 trong những nội binh có khả năng phòng ngự tốt nhất. Ảnh: QT
Nguyễn Văn Hùng là 1 trong những nội binh có khả năng phòng ngự tốt nhất. Ảnh: QT
ảnh quoteThành tích của Nguyễn Văn Hùng (Saigon Heat): 8.45 PPG, 6.09 RBG, 1.91 APG.

Thành tích của Phạm Duy Hậu (Saigon Heat): 6.57 PPG, 2.57 APG, 2.14 STPG.anh quote

Về người đồng đội Duy Hậu, Đăng Khoa chia sẻ: “Hậu phòng ngự tốt, cướp bóng thành công nhiều nên tạo ra cơ hội cho chúng tôi nhiều cơ hội để chơi phản công đối phương. Anh ấy chơi như thể cầu thủ phòng ngự tốt nhất trong đội vậy.” Trong danh sách nội binh ấn tượng, Duy Hậu có thành tích tốt nhất với 2.14 lần trung bình cướp bóng/trận (STPG).

Duy Hậu có khả năng cướp bóng rất tốt. Ảnh: QT
Duy Hậu có khả năng cướp bóng rất tốt. Ảnh: QT

Hoàng Ca - Tiến Dương:  Cặp SG của Hanoi Buffaloes

Hai hậu vệ ghi điểm của đội bóng rổ thủ đô Hà Nội có điểm số khá đáng nể. Hoàng Ca - Nguyễn Phú Hoàng (số 10) cứ đều đặn ghi được tròn 14 điểm/trận, 2.09 lần kiến tạo/trận và có tỉ lệ 1.64 lần cướp bóng từ tay đối phương/trận. Cùng với Hoàng Ca, Nguyễn Tiến Dương là một trong sáu cầu thủ thi đấu đầy đủ 16 trận trong mùa giải VBA đầu tiên của Hanoi Buffaloes. Thành tích của Tiến Dương là 8.36 PPG, 0.91 APG, 0.82 STPG.

Tiến Dương đã chơi đủ 16 trận ở VBA 2016. Ảnh: QT
Tiến Dương đã chơi đủ 16 trận ở VBA 2016. Ảnh: QT
Hoàng ''ca'' đang là ngôi sao được yêu thích nhất của giới trẻ Hà Nội. Ảnh: QT
Hoàng "ca" đang là ngôi sao được yêu thích nhất của giới trẻ Hà Nội. Ảnh: QT

Đại diện duy nhất của Cantho Catfish và bất ngờ với Danang Dragons

Trần Vũ Linh, tiền đạo mang áo số 8 là đại diện duy nhất của đội bóng rổ đến từ miền Tây. Màn trình diễn trong mùa giải vừa qua giúp Vũ Linh có thành tích đáng khen khi ghi 6.45 PPG, 3,35 lần “rebounds”/trận, và kiến tạo ở mức 1.36/trận. Dẫu vậy, trong trận play-off gặp Danang Dragons, Cantho Catfish đã phải dừng cuộc chơi chuyên nghiệp của mình.

Trần Vũ Linh là cầu thủ nội duy nhất của Cantho Catfish được đánh giá cao.
Trần Vũ Linh là cầu thủ nội duy nhất của Cantho Catfish được đánh giá cao.

Điều khá bất ngờ là trong danh sách nội binh xuất sắc lại chưa có ứng viên nào nổi bật từ tập thể đến từ miền Trung, Danang Dragons. HLV Donte Hill tỏ ra khá bất ngờ về danh sách này, tuy nhiên, ông thầy người Mỹ không bình luận gì thêm vì đang cùng đội tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu play-off trên sân Saigon Heat vào lúc 19h00 ngày 29/10/2016 tại nhà thi đấu CIS, quận 7, TPHCM.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm