Bế mạc Giải bóng rổ Năng khiếu - Trẻ TPHCM 2020: Khép lại giải đấu siêu dài mùa dịch

Việt Long
thứ hai 8-6-2020 12:30:00 +07:00 0 bình luận
Giải bóng rổ Năng khiếu - Trẻ TPHCM 2020, sân chơi lớn nhất cho bóng rổ học đường và bóng rổ trẻ tại Tp.Hồ Chí Minh đã chính thức khép lại.

Vượt qua sự khó khăn của đại dịch COVID-19 cũng như thời tiết thất thường tại Tp.Hồ Chí Minh, Giải bóng rổ Năng khiếu - Trẻ năm 2020 đã đi đến hồi kết sau hơn 4 tháng tranh tài nảy lửa.

Giải đấu khép lại bằng hai lượt trận chung kết nội dung nam và nữ ở lứa tuổi từ 16 đến 18. Nhưng để đến được đoạn kết này, từ thành viên ban tổ chức, cầu thủ đến ban huấn luyện của các đội đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách.

Trận chung kết nam lứa tuổi 16-18 giữa Quận 1 và Quận Tân Bình. Ảnh: Việt Long

Khi diễn ra được vài tuần, giải đấu đã bị hoãn do sự bùng phát của đại dịch COVID-19 trên toàn quốc. Trong hơn 2 tháng tạm ngưng, mọi thứ rơi vào tình cảnh bất định.

Nếu như cầu thủ và ban huấn luyện các đội không thể tập luyện cùng nhau hay thi đấu thì ban tổ chức cũng không thể tái khởi động giải dù rất nóng lòng đưa các trận đấu trở lại. Việc kéo dài thời gian giải Năng khiếu - Trẻ sẽ gây ảnh hưởng đến lịch trình hoạt động chung của Liên đoàn với nhiều giải đấu khác trong năm.

Mặc dù vậy, mọi thứ đã sớm trở lại quỹ đạo khi Việt Nam kiểm soát rất tốt dịch bệnh. Đặc biệt là ở Tp.Hồ Chí Minh, địa phương đã đi đầu về việc hạn chế lây nhiễm SARS-CoV-2, bật đèn xanh cho các hoạt động thể thao trở lại.

Ông Lã Minh Châu, đại diện của Webthethao.vn cùng bà Đỗ Thị Nguyệt Nga, Tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ Tp.Hồ Chí Minh trao thưởng cho hai nhà vô địch độ tuổi 16-18. Ảnh: Việt Long

Sau nhiều tuần tranh tài ở 4 nhóm tuổi khác nhau, giải đấu đã tìm ra được những nhà vô địch. Bên cạnh đó, nhiều tài năng trẻ cũng được phát hiện đến từ nhiều quận, huyện khác nhau trên địa bàn thành phố.

Điều này đúng với mục tiêu của giải đấu khi không chỉ tạo sân chơi để các cầu thủ sống cùng đam mê mà còn tìm kiếm những VĐV tiềm năng, bổ sung lực lượng cho đội bóng rổ Tp.Hồ Chí Minh nhằm tham gia các giải đấu ở quy mô toàn quốc trong thời gian tới.

Kết quả Giải bóng rổ Năng khiếu - Trẻ TPHCM 2020

Nhóm tuổi 9-10

Hạng nhất Nam: Quận Tân Bình

Hạng nhì Nam: Quận 7

Hạng ba Nam: Quận 10 và Quận Phú Nhuận

Hạng nhất Nữ: Quận 1

Hạng nhì Nữ: Quận 10

Hạng ba Nữ: Quận Tân Phú và CLB Nguyễn Tri Phương

Nhóm tuổi 11-13

Hạng nhất Nam: Quận Gò Vấp

Hạng nhì Nam: Quận 1

Hạng ba Nam: Quận Phú Nhuận và CLB Tao Đàn

Hạng nhất Nữ: Phan Bội Châu

Hạng nhì Nữ: Quận Phú Nhuận

Hạng ba Nữ: CLB Yourlife và Quận 10

Nhóm tuổi 14-15

Hạng nhất Nam: Quận Gò Vấp

Hạng nhì Nam: Quận Bình Thạnh

Hạng ba Nam: Quận Phú Nhuận và Quận 1

Hạng nhất Nữ: Quận 1

Hạng nhì Nữ: Quận Phú Nhuận

Hạng ba Nữ: Quận 10 và CLB Tao Đàn

Nhóm tuổi 16-18

Hạng nhất Nam: Quận Tân Bình

Hạng nhì Nam: Quận 1

Hạng ba Nam: Quận 2 và Quận 8

Hạng nhất Nữ: Quận 10

Hạng nhì Nữ: CLB Nguyễn Thượng Hiền

Hạng ba Nữ: CLB Nguyễn Tri Phương và Quận 11

Xem thêm một số hình ảnh từ ngày thi đấu cuối cùng của Giải bóng rổ Năng khiếu - Trẻ TPHCM 2020:

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm