Bốn cái tên trẻ được lựa chọn tại VBA Draft 2020 là ai?

Việt Long
thứ năm 21-5-2020 17:01:01 +07:00 0 bình luận
Hoàng Tú, Kim Jisoo, Quang Lê và Cô Trần Cơ Nguyên là bốn gương mặt hoàn toàn lạ lẫm nhưng vẫn nhận được sự tin tưởng từ các đội bóng tại VBA Draft 2020.

Hậu sự kiện VBA Draft 2020, rất nhiều cầu thủ đã được lựa chọn bởi 7 đội bóng nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. 

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn thắc mắc về một số cái tên khá lạ lẫm đã xuất hiện trên bảng Draft, cụ thể là bốn cầu thủ trẻ bao gồm Hoàng Tú, Kim Jisoo, Lê Quang được lựa chọn bởi Saigon Heat và Cô Trần Cơ Nguyên được pick bởi Cantho Catfish, đội bóng đến từ miền Tây.

Vậy bốn cầu thủ trẻ này là ai?

Hoàng Tú

Năm sinh: 2001 - Chiều cao: 1m70

Thế mạnh: Ném 3 điểm

Hoàng Tú khởi động cùng Hochiminh City Wings tại VBA 2019. Ảnh: Việt Long

Là cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tại Saigon Sports Academy (SSA), Hoàng Tú tiếp xúc với bóng rổ từ khá sớm và dần cải thiện kỹ năng của mình qua các năm trung học.

Được biết đến với cái tên Tony Hoàng, cầu thủ sinh năm 2001 đã từng tham gia nhiều kỳ Jr.NBA và từng được chọn vào đội hình tiêu biểu All-Star của hội trại bóng rổ uy tín này.

Song song với tập luyện và thi đấu bóng rổ tại trường cấp 3, Hoàng Tú còn tham gia vào đội bóng rổ Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh trong một thời gian ngắn trước khi gia nhập đội trẻ của Hochiminh City Wings. 

Gần đây nhất, CLB của Tony Hoàng là Next Level Basketball, trại tập luyện bóng rổ của Stefan Nguyễn Tuấn Tú.

Ra sân trong đội hình của "anh Hai đại bàng" ở VBA 2019, nhưng Hoàng Tú đã tạm gác lại sự nghiệp bóng rổ để du học tại Đại học Connecticut (Uconn). 

Giờ đây khi năm học tại Mỹ đang bị tạm hoãn do COVID-19, Tú tận dụng khoảng thời gian này để tập luyện và đã gây đủ ấn tượng để được lựa chọn bởi Saigon Heat ngay tại 1st Round của VBA Draft 2020.

Kim Jisoo

Năm sinh: 2001 - Chiều cao: 1m83

Thế mạnh: Khả năng thủ lĩnh và độ năng nổ

Kim Jisoo (bìa phải) cùng hai đồng đội ở U18 Việt Nam thi đấu 3x3 là Antony Sundberg và Liễu Triệu Bảo Thiên. Ảnh: FIBA

Kim Jisoo cũng có xuất phát điểm tương tự với Hoàng Tú khi tiếp xúc với bóng rổ từ rất sớm. Mang trong mình hai dòng máu Việt Nam và Hàn Quốc, Jisoo được tạo điều kiện tối đa để sống với đam mê trái bóng cam. 

Điều này giúp cầu thủ sinh năm 2001 tập luyện cực kỳ nghiêm túc tại Saigon Sports Academy và luôn nuôi dưỡng ước mơ được thi đấu chuyên nghiệp cho CLB Saigon Heat.

Lớn lên song song với việc dần hoàn thiện gói kỹ năng của mình, Kim Jisoo đã gia nhập Next Level Basketball từ năm 2018.

Năm 2019 là thời điểm rất thú vị trong sự nghiệp của Jisoo khi hệ thống 3x3 FIBA dần phổ biến hơn tại Việt Nam, điều này khiến nhiều người phát hiện ra Kim Jisoo chính là cầu thủ có số điểm cao nhất ở hệ thống thi đấu 3x3 quốc tế của FIBA lúc ấy. 

Sau đó, Kim đã được gọi vào đội tuyển 3x3 U18 Việt Nam để thi đấu giải quốc tế cùng Liễu Triệu Bảo Thiên với Antony Sundberg, mang về hai chiến thắng ấn tượng trước Hàn Quốc và Thái Lan.

Vẫn liên tục tập luyện cho đến tận bây giờ, ước mơ khoác áo "ông 30" của Jisoo đã trở thành hiện thực sau khi được ông Kevin Yurkus, người đánh giá rất cao phong cách thi đấu của Jisoo, gọi tên ở VBA Draft 2020.

Theo thông tin từ một HLV của Next Level Basketball, Kim Jisoo đã nộp đơn xin học tại một trường đại học ở Washington DC. Thời điểm Jisoo rời Việt Nam sang Mỹ để  nhập học dự kiến sẽ rơi vào khoảng tháng 8.

Mặc dù vậy, chàng tân binh của Saigon Heat sẽ quyết tâm cống hiến hết mình cho đội bóng trong khoảng thời gian còn ở Việt Nam.

Cô Trần Cơ Nguyên

Năm sinh: 1998 - Chiều cao: 1m87

Thế mạnh: Thể hình to cao nhưng ném xa tốt

Cô Trần Cơ Nguyên (số áo 13 hàng trên) trong màu áo Next Level Basketball. Ảnh: Next Level

Lạ lẫm hơn cả trong 4 cầu thủ này có lẽ là Cô Trần Cơ Nguyên. Lý do cho điều đó là cầu thủ sinh năm 1998 bắt đầu nghiêm túc với bóng rổ khá muộn.

Theo chia sẻ từ HLV của Next Level, Cơ Nguyên mới chỉ thực sự tập trung vào bóng rổ trong vòng 1 năm qua. 

Sở hữu thể hình ấn tượng với chiều cao 1m87, nhưng việc tập luyện trễ đã mang lại một số thử thách nhất định. Thậm chí, anh còn có thời điểm muốn từ bỏ bóng rổ.

Mặc dù vậy dưới sự dẫn dắt của HLV Stefan Nguyễn, Cô Trần Cơ Nguyên đã quyết tâm theo đuổi trái bóng cam. 

Đến nửa sau năm 2019, Nguyên đã đặt mục tiêu vào VBA sau khi được Stefan thuyết phục. Anh thay đổi lối sống và quy trình tập luyện hằng ngày để tập trung tuyệt đối vào con đường chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, tấm vé đến VBA 2020 của Cơ Nguyên lại được ảnh hưởng bởi một cái tên khác, đó là Tâm Đinh, ngôi sao của Cantho Catfish.

Trong một lần thi đấu giao lưu, Cô Trần Cơ Nguyên đã gây ấn tượng với Đinh Thanh Tâm. 

Đến khi lựa chọn các cầu thủ tại Draft, ban lãnh đạo Cantho Catfish đã tham khảo ý kiến của Tâm để chọn một cầu thủ trẻ. Từ đó, Nguyên đã được trao cơ hội thi đấu chuyên nghiệp lần đầu tiên trong cuộc đời.

Lê Quang

Năm sinh: 1995 - Chiều cao: 1m75

Thế mạnh: Kỹ thuật cá nhân và dứt điểm đa vị trí

Lê Quang thi đấu cho đội bóng rổ trường đại học RMIT. Ảnh: Việt Long

Khác với những người đàn em nhỏ tuổi hơn, Lê Quang là một du học sinh Úc đã trở về Việt Nam vào năm 2018.

Khoảng thời gian du học, Quang đã tham gia thi đấu trong đội bóng rổ trường đại học cũng như chơi một số giải phong trào tại Adelaide.

Trở lại Việt Nam, Lê Quang tham gia sinh hoạt ở một CLB bóng rổ phong trào tại Tp.Hồ Chí Minh. Song song đó, cầu thủ sinh năm 1995 còn thi đấu cho Đại học RMIT, nơi anh tiếp tục theo học sau khi về nước.

Tự tin vào khả năng của mình, Quang đã đăng ký tham dự một kỳ tryout của VBA tại Tp.Hồ Chí Minh. Trở thành một trong những cái tên nổi bật nhất ở buổi tuyển chọn, anh đã lọt vào mắt xanh của HLV Saigon Heat khi đó là ông David Singleton.

Tại VBA 2019, anh được ký hợp đồng tập luyện cùng "ông 30" và duy trì song song con đường học vấn ở Đại học RMIT. 

Nhưng sau một mùa giải, Lê Quang có lẽ đã để lại đủ ấn tượng trong mắt ban lãnh đạo CLB, điều đã mang đến kết quả cuối cùng là ước mơ chuyên nghiệp khi anh được xướng tên bởi ông Kevin Yurkus tại VBA Draft 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm