Bóng rổ Cần Thơ: VBA và Cantho Catfish không dành cho chúng tôi sự tôn trọng!

thứ tư 12-9-2018 1:58:35 +07:00 0 bình luận
Sau những lùm xùm, phía Cần Thơ đã chính thức lên tiếng.

Như một ngọn lửa âm ỉ từ khi VBA ra đời, những vấn đề của bóng rổ Cần Thơ chính thức bùng lên từ đầu mùa giải 2018.

Bắt đầu từ việc yêu cầu tăng lương cho các cầu thủ địa phương tham dự VBA, phía Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ còn tuyên bố tất cả cầu thủ của họ phải tập hợp trong cùng một đội bóng tại VBA 2018.

Yêu cầu này không được VBA đáp ứng kéo theo rất nhiều những hệ lụy và rắc rối cho tới bây giờ vẫn chưa thể giải quyết.

Bóng rổ Cần Thơ: VBA và Cantho Catfish không dành cho chúng tôi sự tôn trọng! - Ảnh 1.

VBA không tôn trọng bóng rổ Cần Thơ?

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã liên hệ với phía Cần Thơ để lắng nghe những chia sẻ từ phía địa phương.

Phía Cần Thơ cho rằng bản thân họ nhìn thấy sự khác nhau rất lớn giữa VBA và bóng rổ nội địa. Vì thế phía Sở yêu cầu các vận động viên tập trung cùng thi đấu cho một đội bóng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Thể dục Thể thao vào cuối năm.

"Tại VBA lối đánh phụ thuộc rất nhiều vào ngoại binh, họ xuất hiện ở khu vực dưới rổ và thu hút nhiều người theo kèm. Vì thế các cầu thủ nội binh ở vòng ngoài có khoảng trống để ném, họ không còn đột phá vào trong nhiều.

Nhưng ở những giải đấu trong nước rất khác, không thể thoải mái ném 3 như vậy, các cầu thủ muốn ghi điểm cần phải đột phá và tấn công cận rổ nhiều hơn,” phía Cần Thơ lý giải về quyết định tập hợp các cầu thủ Cần Thơ về cùng một đội bóng tại VBA 2018.

Bóng rổ Cần Thơ: VBA và Cantho Catfish không dành cho chúng tôi sự tôn trọng! - Ảnh 2.

Phía Cần Thơ cho rằng VBA và các giải bóng rổ Quốc gia khác nhau rất nhiều

"VBA nói rằng chúng tôi không tạo điều kiện, làm khó họ. Nhưng thực tế họ không dành cho chúng tôi sự tôn trọng. VBA lấy cầu thủ của chúng tôi nhưng không thông báo, cứ thế tổ chức draft và mang cầu thủ Cần Thơ về các đội bóng.

Phía Sở sau đó đã thiện chí yêu cầu buổi gặp mặt giữa 3 bên gồm chúng tôi, VBA và các ông bà chủ nhưng họ cũng không có mặt," phía Cần Thơ bức xúc.

Về vấn đề Cantho Catfish cho rằng không được tạo điều kiện khi phải tập luyện trong sân đấu kém chất lượng cũng như câu chuyện ngắt điện sân tập đột ngột, đại diện sân chia sẻ: "Chúng tôi có 2 mức giá cho 2 sân, Cantho Catfish lựa chọn sân giá rẻ đương nhiên chất lượng sẽ không bằng với sân giá đắt hơn.

Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ hoạt động 2 tiếng mất 60 số điện, với mức giá 7.000 đồng/số tức là chúng tôi mất 420.000 đồng cho 2 giờ. Họ tập luyện quá giờ đương nhiên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kinh phí sân.

Theo lịch, nhà thi đấu còn sử dụng cho các hoạt động khác, Cantho Catfish tập luyện quá giờ là làm khó chúng tôi. Bảo vệ đã nhắc nhở nhưng họ vẫn tập luyện quá giờ như vậy thì ai sai?

Chúng tôi đồng ý VBA và Cantho Catfish làm khuấy động và đẩy mạnh phong trào bóng rổ. Nhưng những tỉnh thành như chúng tôi nuôi quân hàng năm trời bỏ ra rất nhiều chi phí, ai chẳng cần phải có thành tích.

Bóng rổ Cần Thơ: VBA và Cantho Catfish không dành cho chúng tôi sự tôn trọng! - Ảnh 4.

Cantho Catfish vô địch nhưng những rắc rối của bóng rổ Cần Thơ giờ mới bùng nổ

Trong khi những gì các cầu thủ học được tại VBA lại không áp dụng được tại các giải Quốc gia. Đó là còn chưa kể VBA mượn cầu thủ của chúng tôi nếu rủi ro có chấn thương thì ai là người chịu thiệt? Chẳng nói đâu xa như Hoàng Tuấn, Xuân Quốc, Dư Minh An chấn thương thì bóng rổ Thành phố Hồ Chí Minh lao đao."

Sau đó như đã biết, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ đã ra tuyên bố rút quân khỏi VBA 2018. Tuy nhiên các cầu thủ Tô Quang Trung, Đàm Huy Đại và Nguyễn Hoàng Tú đã đơn phương chấm dứt hợp đồng để tiếp tục thi đấu tại VBA.

Phía 3 cầu thủ này cho rằng Cần Thơ đã vi phạm luật lao động vì vậy họ có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không cần phải đền bù.

Tuy nhiên phía Cần Thơ lại cho rằng 3 cầu thủ này đã sai và phải đền bù số tiền mỗi người hơn 100 triệu đồng. Ở phần tiếp theo, ông Trần Yến sẽ lý giải vì sao bóng rổ Cần Thơ quyết định như vậy?

Xem trực tiếp giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 và vòng Playoffs của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 trên:

- Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

- Ứng dụng VTVcab ON

- Ứng dụng ONme

Và trên #MyTV#MyTVNet.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm