Các đội bóng tại VBA có thể thay thế ngoại binh giữa mùa

thứ ba 3-10-2017 14:19:50 +07:00 0 bình luận
Theo điều lệ của VBA, các đội bóng sẽ không được phép thay thế hoặc bổ sung nội binh và Việt kiều nhưng trường hợp của các ngoại binh lại là ngoại lệ.

Theo điều lệ của VBA, các đội bóng sẽ không được phép thay thế hoặc bổ sung nội binh và Việt kiều nhưng trường hợp của các ngoại binh lại là ngoại lệ.

Sau trường hợp Ryan Arnold đột ngột chia tay Hanoi Buffaloes và không tiếp tục tham dự VBA 2017, BTC giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam xác nhận đội bóng Thủ đô sẽ không được phép tìm kiếm người thay thế.

Tuy nhiên, ở vị trí ngoại binh thì lại có ngoại lệ: "Các đội bóng được phép thay thế ngoại binh nếu chấn thương". Tuy nhiên, theo xác nhận của ban tổ chức, họ cũng sẽ linh động trong một số trường hợp để đảm bảo sự cân bằng giữa các đội bóng.

Các đội bóng tại VBA có thể thay thế ngoại binh

VBA cho phép các đội bóng được thay thế ngoại binh

Trong trường hợp muốn làm võ sỹ giữa Bilal Richardson và Darius Lewis, VBA xác nhận họ vẫn đang mổ băng để đưa ra án phạt cuối cùng. Tuy xác suất không cao nhưng 2 ngoại binh của Saigon Heat và HCM City Wings có thể phải chia tay VBA 2017 nếu đen đủi.

Những đóng góp của Bilal Richardson và Darius Lewis cho 2 đội bóng tới từ thành phố mang tên Bác là rất đáng kể. Cả 2 ngoại binh này đều tham gia tích cực vào khả năng tấn công cũng như phòng thủ và đang là 2 ngôi sao có chỉ số Rebound tốt nhất.

Bởi vậy, khả năng họ bị thay thế gần như là không thể xảy ra nhất là khi Regular Season đã đi một nửa chặng đường, bất cứ sự thay đổi nào cũng là rất mạo hiểm.

Tuy nhiên, đội bóng cần thay thế ngoại binh nhất có lẽ là Hanoi Buffaloes khi Jordan Collins được giới chuyên môn đánh giá không phù hợp với lối chơi của đội bóng Thủ đô.

Các đội bóng tại VBA có thể thay thế ngoại binh

Theo giới chuyên môn, Jordan Collins nằm trong vùng nguy hiểm. Ảnh: Hải Đăng

Rebound không tốt, Jordan Collins còn có một điểm yếu cố hữu là thể lực khi anh thường xuyên xuống sức trong hiệp 4 ảnh hưởng lớn tới khả năng tấn công cũng như phòng ngự của Hanoi Buffaloes.

Với kết quả không mấy khả quan khi chỉ có 3 chiến thắng và 4 thất bại đồng thời xếp vị trí áp chót cùng HCM City Wings, rất nhiều NHM đã đặt câu hỏi Hanoi Buffaloes có nên thay thế ngoại binh?

Tuy nhiên, HLV Todd Purves đã lên tiếng khẳng định ông chưa từng nghĩ tới việc này!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm