Cantho Catfish đang rất cần một DeAngelo Hamilton khoẻ hơn, nhiệt huyết và máu lửa hơn

Việt Long
thứ tư 3-7-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Có vẻ như vấn đề ngoại binh chính là điều khiến Cantho Catfish gặp quá nhiều vấn đề ở VBA 2019 by MB.

Cantho Catfish là một trong những đội bóng mạnh của lịch sử Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Tính đến trước VBA 2019 by MB, đội bóng miền Tây đã có 2 mùa giải liên tiếp lọt vào đến VBA Finals và lên ngôi vô địch ở VBA 2018.

Tuy nhiên từ khi VBA 2019 bắt đầu cho đến nay, Catfish vẫn chưa thể cho thấy hình ảnh thực sự của một nhà ĐKVĐ. Họ thi đấu thiếu gắn kết, đi kèm với phong độ tương đối phập phù.

Ngoài điểm sáng ở Tâm Đinh, nỗ lực phòng ngự của đội trưởng Lê Hiếu Thành hay khả năng ghi điểm của bộ đôi nội binh Nguyễn Phú Hoàng và Nguyễn Hoàng Tú, Cantho Catfish đang cho thấy một điểm yếu rất lớn. Đó là lỗ hổng ở vị trí ngoại binh, nơi DeAngelo Hamilton và trước đây là Michael Vigilance Jr. áng ngữ.

Cantho Catfish đang rất cần một DeAngelo Hamilton khoẻ hơn, nhiệt huyết và máu lửa hơn

Sau 2 lượt trận preseason chơi kém ấn tượng, DeAngelo Hamilton đã bị cắt hợp đồng và thay thế bởi ngoại binh mới là Michael Vigilance Jr. Tuy nhiên sau chỉ 2 trận đấu, Cantho Catfish phát hiện cầu thủ này gặp chấn thương và một lần nữa phải xin BTC VBA để thay đổi vị trí ngoại binh.

Sau cùng, đương kim MVP của VBA là Hamilton đã được gọi trở lại như một “cơ hội thứ hai”, điều sẽ giúp cầu thủ này lấy lại hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ. Mặc dù vậy, những gì cầu thủ này làm được là chưa thực sự tốt.

Không khó để thấy những điểm số mà anh ghi được, tuy nhiên cũng không khó để nhìn ra big-man này tỏ ra chập chạp hơn khá nhiều so với 2 mùa giải trước thi đấu cho Cantho Catfish.

Ngoài ra, sự khác biệt lớn nhất mà DeAngelo Hamilton đang thể hiện là chất máu lửa trong cả tấn công lẫn phòng ngự của cầu thủ này cũng không còn như xưa. Nếu phải so sánh Hamilton của Catfish ở VBA 2019 với anh của VBA 2018 hay tại ABL (trong màu áo Saigon Heat), sự khác biệt là vô cùng rõ rệt.

Cantho Catfish đang rất cần một DeAngelo Hamilton khoẻ hơn, nhiệt huyết và máu lửa hơn

Đối đầu với Saigon Heat vào tối nay, DeAngelo Hamilton lại có thêm một cơ hội nữa để thay đổi nhận định trên. Ở bên kia chiến tuyến, Tavarion Nix là một ngoại binh có thể hình kém hơn rất nhiều và đây là lợi thế đầu tiên mà Hamilton có được. Tuy nhiên, Nix lại luôn chơi bóng với tinh thần rất cao và hứa hẹn sẽ mang đến thử thách không hề nhỏ cho trung phong của Cantho Catfish.

Trong 4 thất bại kể từ đầu mùa của Cantho Catfish, có những trận thua khiến người hâm mộ cực kỳ tiếc nuối như màn lội ngược dòng hụt trước Thang Long Warriors hay đánh mất chiến thắng vào tay Danang Dragons. Trước mắt họ là Saigon Heat, đội bóng đang đứng thứ nhì BXH VBA 2019 by MB.

Với lợi thế về đối đầu (1-0 trong Regular Season) và được chơi trên sân nhà đa năng Cần Thơ, hy vọng Cantho Catfish sẽ vững tay hơn, thi đấu chắc chắn hơn để có thể lấy lại cảm giác chiến thắng.

Trận đấu giữa Cantho Catfish và Saigon Heat sẽ diễn ra vào lúc 19h00 thứ Năm, ngày 4/7 tại nhà thi đấu đa năng Tp.Cần Thơ.

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm