Cantho Catfish hoàn thành "đội hình MVP", Phú Hoàng "kết liễu" đội bóng cũ và những điều có thể bị bỏ qua tại VBA Finals Game

thứ ba 11-9-2018 17:33:59 +07:00 0 bình luận
VBA đã khép lại sau Game 3 VBA Finals đầy căng thẳng, tuy nhiên vẫn có một vài điều thủ vị mà có thể bị bỏ lỡ.

Sau ba năm tham dự VBA, chiếc cúp vô địch danh giá cuối cùng đã được khắc tên Cantho Catfish. Nâng cúp ngay trên sân khách sau chuỗi 3 trận thắng đầy thuyết phục, đây có thể coi là một kết quả xứng đáng đối với nỗ lực của thầy trò HLV Kevin Yurkus.

Dưới đây sẽ là những điểm mà có thể bị bỏ qua ở lượt trận cuối cùng, giúp Cantho Catfish ấn định sự độc tôn của mình ở mùa giải VBA năm nay.

Cantho Catfish hoàn thành đội hình MVP, Phú Hoàng kết liễu đội bóng cũ và những điều có thể bạn đã bỏ qua tại VBA Finals Game 3 - Ảnh 1.

 Lê Hiếu Thành đoạt MVP lần đầu tiên, Cantho Catfish hoàn thành "đội hình MVP"

Tính đến trước trận đấu này, Cantho Catfish là đội duy nhất có 5 cầu thủ khác nhau đạt MVP. Dù đây đã là một thành tích ấn tượng, nhưng mọi thứ đã trở nên ấn tượng hơn sau Game 3 của VBA Finals.

Dù không được nhiều người biết đến do lễ trao giải diễn ra ngay sau trận, nhưng đội trưởng Lê Hiếu Thành chính là người được bầu chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (MVP). 

Cantho Catfish hoàn thành đội hình MVP, Phú Hoàng kết liễu đội bóng cũ và những điều có thể bạn đã bỏ qua tại VBA Finals Game 3 - Ảnh 2.

Điều này giúp Cantho Catfish vừa trở thành đội bóng đầu tiên tại VBA mùa này có 3 nội binh khác nhau đạt danh hiệu MVP (Hiếu Thành, Phú Hoàng, Phú Vinh), vừa tạo điều kiện cho đội bóng miền Tây "sưu tầm" đủ một đội hình xuất phát toàn MVP bao gồm DeAngelo Hamilton, Sang Đinh, Tâm Đinh, Hiếu Thành và Phú Hoàng.

Nguyễn Phú Hoàng và "nhát dao" đâm vào đội bóng cũ

Từ khi rời khỏi Hanoi Buffaloes để đến Cantho Catfish, Nguyễn Phú Hoàng luôn có những cảm xúc riêng mỗi khi đối đầu với đội bóng cũ, đặc biệt là những lúc trở về nhà thi đấu Bách Khoa. Trận đấu Game 3 này cũng không phải ngoại lệ, nhưng lần này Phú Hoàng đã làm hàng nghìn con tim của "Trâu Thủ Đô" phải nhói đau.

Trong chuỗi lên điểm đầy thăng hoa của Hanoi Buffaloes ở giữa hiệp 4, tưởng chừng một cuộc lội ngược dòng đã xảy ra để đưa loạt trận VBA Finals đến lượt trận thứ tư. Tuy nhiên Hoàng "Ca" đã xuất hiện vô cùng kịp thời, ném vào 1 quả 3 điểm quyết định để phần nào đó kích thích lại tinh thần cho các cầu thủ Cantho Catfish.

Cantho Catfish hoàn thành đội hình MVP, Phú Hoàng kết liễu đội bóng cũ và những điều có thể bạn đã bỏ qua tại VBA Finals Game 3 - Ảnh 3.

Về cuối hiệp, khi trận đấu bắt đầu phải phân định bằng những quả ném phạt, cái tên Nguyễn Phú Hoàng một lần nữa xuất hiện với pha ném phạt chính xác, đưa khoảng cách lên thành 5 điểm cho đội bóng Miền Tây, chính thức chặn đứng mọi hy vọng của Hanoi Buffaloes.

Sự trở lại đầy bất ngờ của Nguyễn Hoàng Tú

Nguyễn Hoàng Tú ở VBA Finals 2017 là một ngôi sao, khi anh liên tục gây bất ngờ cho tất cả người hâm mộ VBA với những màn trình diễn ấn tượng. Nhưng tại VBA 2018, phong độ của cầu thủ này đã đi xuống khá nhiều. 

Dù vậy anh vẫn được sự tin tưởng của HLV Kevin Yurkus tại VBA Finals 2018 khi thường xuyên vào sân thay vị trí của Duy Hậu, cầu thủ đang là ứng cử viên cho danh hiệu Sixth-man of The Year. Và đến đúng thời điểm quan trọng nhất, Hoàng Tú đã không làm ông thầy của mình thất vọng.

Cantho Catfish hoàn thành đội hình MVP, Phú Hoàng kết liễu đội bóng cũ và những điều có thể bạn đã bỏ qua tại VBA Finals Game 3 - Ảnh 4.

Hoàng Tú với vẻ mặt xúc động sau khi trận đấu kết thúc.

Khi Cantho Catfish đang có một chút bế tắc ở đầu hiệp 4, cầu thủ mang áo số 52 bất ngờ bùng nổ với 5 điểm liên tiếp. Bên cạnh đó trong cả trận đấu, Hoàng Tú cũng có nhiều tình huống thi đấu tốt, đưa ra những quyết định chuẩn xác để góp công vào chiến thắng cho đội bóng Miền Tây.

VBA 2018 là một mùa giải đầy sóng gió đối với Tú và chắc chắn chức vô địch trở thành một phần thưởng xứng đáng dành cho cầu thủ lão làng của Cantho Catfish này.

Mike Bell và Tâm Đinh trở thành vua ghi điểm của VBA Finals 2018

Loạt trận chung kết năm nay chỉ kéo dài 3 trận thay vì 5 như ở mùa giải trước, tuy nhiên chừng ấy là đủ để tất cả được thấy những màn trình diễn đỉnh cao của các ngôi sao. 

Bên phía Hanoi Buffaloes, Mike Bell là cầu thủ chơi ấn tượng nhất với trung bình 22,0 điểm cùng 18,0 rebounds và 2,3 assists. 

Tuy nhiên việc một cầu thủ đã 36 tuổi lại là người ghi điểm tốt nhất toàn đội và bỏ xa tất cả các ngôi sao còn lại (Stefan Nguyễn 12,3 điểm/trận; Lê Ngọc Tú và Tiến Công cùng có 8,7 điểm/trận) đã phần nào nói lên được phong độ thất thường của các cầu thủ Buffaloes trong series chung kết này.

0e7a1862
0e7a1862
vba_finals_tam dinh_3
vba_finals_tam dinh_3

Còn về nhà tân vô địch Cantho Catfish, Đinh Thanh Tâm rực sáng với 19,3 điểm ghi được mỗi trận. Ngay phía sau anh là cả 4 cầu thủ còn lại trong đội hình xuất phát đều ghi trung bình tối thiểu 11 điểm (Sang Đinh 16,3 điểm/trận; Hamilton 16,0 điểm/trận; Phú Hoàng 14,7 điểm/trận; Hiếu Thành 11,0 điểm/trận).

Phía trước là sóng gió với những cầu thủ và người hâm mộ Cần Thơ

Mùa giải đã kết thúc, giờ đây mọi ánh mắt đang đổ dồn về thành phố Cần Thơ, nơi mà một số cầu thủ chuẩn bị phải đối mặt với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch để giải quyết vấn đề về hợp đồng.

Đầu tiên Nguyễn Hoàng Tú đang chuẩn bị đối mặt với một số tiền đền bù khổng lồ. Tiếp theo sẽ là việc người hâm mộ của Cantho Catfish rất có thể sẽ phải nói lời chia tay với các cầu thủ con cưng này của họ.

Khoảng 1 tháng tới đây sẽ là những ngày tháng đầy sóng gió và nếu như người Cần Thơ muốn ăn mừng chức vô địch này, có lẽ họ nên ăn mừng thật nhanh vì bão tố có thể sẽ đến sớm thôi.

Nhìn lại những diễn biến căng thẳng của Game 3 VBA Finals:

Hướng dẫn xem trực tiếp giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 và giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 trên:

Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

Onme, VTVcab ON, Youtube VTVcab

MyTV và MyTV Net.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm