Cantho Catfish vs Hochiminh City Wings: Cuộc chiến của phong độ và đẳng cấp

Việt Long
thứ hai 8-7-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong khi Cantho Catfish là nhà ĐKVĐ đang dần lấy lại hình ảnh sau khởi đầu mùa giải tệ hại, đội còn lại là Hochiminh City Wings đang bay cao như một trong những bất ngờ lớn nhất VBA 2019 by MB.

Khởi đầu tuần thi đấu thứ 6 của VBA 2019 by MB sẽ là một trận đấu mà người hâm mộ chắc chắn không muốn bỏ qua. Đó là cuộc thư hùng giữa Cantho Catfish và Hochiminh City Wings.

Thoạt nhìn, đây có thể là một trận đấu chênh lệch khi Cantho Catfish đã thất bại không chỉ một mà đến 2 lần trước Hochiminh City Wings tại Regular Season. Thêm vào đó, thành tích 3-4 của đội bóng miền Tây cũng khó lòng sánh bằng với con số 6-2 của một City Wings đang chễm chệ trên ngồi đầu BXH. Tuy nhiên, đâu đó vẫn là những lý do để trận đấu này có thể trở thành một màn so tài cực kỳ hấp dẫn.

Sự cải thiện đáng kể của Cantho Catfish

Ở lần đầu tiên hai đội chạm mặt nhau tại Regular Season VBA 2019, Hochiminh City Wings by Jetstar đã "tặng" cho Cantho Catfish một trong những thất bại tệ nhất kể từ chuỗi 2 mùa liên tiếp lọt vào VBA Finals. Trong trận đấu mà đội bóng miền Tây đã thua với cách biệt 22 điểm (tỷ số 89-67), một bộ mặt bạc nhược, rời rạc và thiếu gắn kết đã xuất hiện với sự thất vọng rất lớn của người hâm mộ.

Cantho Catfish vs Hochiminh City Wings: Cuộc chiến của phong độ và đẳng cấp

Tuy nhiên, trận thua ấy cũng là lời cảnh tỉnh cho thầy trò HLV Jordan Collins để bước vào lần gặp nhau thứ hai cách đó 1 tuần, Cantho Catfish đã khiến Hochiminh City Wings phải bở hơi tai mới có thể giành chiến thắng 80-75 dù họ không có sự phục vụ của ngoại binh Michael Vigilance Jr.

Càng về sau, lối chơi của Catfish càng thuyết phục với sự gắn kết tốt hơn trong tấn công và lối đánh năng nổ hơn ở hàng phòng ngự. Tuy thể lực vẫn là một dấu hỏi khi các cầu thủ Cần Thơ thường mắc nhiều sai lầm về nửa sau trận đấu, nhưng không thể chối bỏ việc mọi thứ đang được cải thiện rõ rệt trong phong cách thi đấu của nhà ĐKVĐ VBA.

Với Cantho Catfish, sẽ không có thuốc thử nào tốt hơn Hochiminh City Wings, đội bóng đang có đến 3 chiến thắng trong 4 lần thi đấu sân khách và cũng là đội bóng gây nhiều bất ngờ nhất tại mùa giải năm nay với ngôi đầu trên BXH.

DeAngelo Hamilton vs Wayne Martin: Cuộc chiến sức mạnh ở khu vực dưới rổ

Đi cùng với phong độ của Cantho Catfish là sự trở lại ngày một rõ rệt của DeAngelo Hamilton. Ngoại binh từng xuất sắc đạt danh hiệu MVP của VBA 2018 này đang dần hồi sinh sau khởi đầu mùa giải vô cùng tệ hại, điều đã khiến anh bị cắt hợp đồng ngay khi preseason khép lại.

Cantho Catfish vs Hochiminh City Wings: Cuộc chiến của phong độ và đẳng cấp

Khác với hình ảnh chậm chạp, Hamilton đang chơi ngày một năng nổ và nhiệt huyết. Minh chứng chính là trận đấu gần nhất khi anh góp công lớn vào chiến thắng huy hoàng của Cantho Catfish trước Saigon Heat, ghi đến 26 điểm cùng 13 rebounds và 4 assists.

Đối đầu với "The Block Machine" sẽ là Wayne Martin, một trong những ngoại binh thi đấu hiệu quả và có lối chơi mạnh mẽ nhất kể từ đầu mùa. Hamilton có sự đa dạng khi sở hữu khả năng ghi điểm từ mọi vị trí, nhưng Martin có thể hình và những bước footwork cực kỳ điêu luyện.

Đây sẽ là lần đầu tiên DeAngelo Hamilton chạm trán với Wayne Martin khi ở cả 2 trận đấu giữa City Wings và Catfish trước đây, Hamilton đều không góp mặt.

Câu chuyện giữa đẳng cấp và phong độ

Sẽ là điên rồ nếu nghi ngờ đẳng cấp hay bản lĩnh của những nhà vô địch. Họ có thể trải qua những trận đấu và khoảng thời gian khó khăn, tuy nhiên trong tâm trí họ vẫn là kinh nghiệm của những con người đã từng vượt qua thử thách để leo lên tới đỉnh.

Cantho Catfish vs Hochiminh City Wings: Cuộc chiến của phong độ và đẳng cấp

Cantho Catfish vẫn có phần lớn những cái tên đã cùng lọt vào 2 loạt trận VBA Finals liên tiếp trước khi đoạt cúp vô địch VBA năm 2018. Đẳng cấp của những cầu thủ như Đinh Thanh Tâm, Nguyễn Phú Hoàng, Nguyễn Hoàng Tú hay Lê Hiếu Thành vẫn còn đó. Câu hỏi được đặt ra cho họ sẽ là sự gắn kết và quan trọng nhất là phong độ của Catfish sẽ như thế nào.

Trong khi đó, Hochiminh City Wings gây bất ngờ khi có 6 chiến thắng trong 8 lần ra sân. Trải qua 2 mùa giải quanh quẩn ở đáy BXH, "anh hai đại bàng" hiện đang trấn giữ ngôi đầu với số trận thắng bằng cả 2 mùa VBA trước cộng lại.

Sẽ có người nói đây là phong độ nhất thời khi City Wings vẫn cho thấy một vài điểm yếu, quan trọng nhất là cách họ giữ lợi thế trong tay khi từng suýt để những đội bóng như Hanoi Buffaloes hay gần đây nhất là Thang Long Warriors lội ngược dòng.

Cantho Catfish vs Hochiminh City Wings: Cuộc chiến của phong độ và đẳng cấp

Một chiến thắng trước nhà ĐKVĐ VBA đang có tinh thần cao sẽ là lời khẳng định đanh thép về đẳng cấp của Hochiminh City Wings.

Trận đấu giữa Cantho Catfish và Hochiminh City Wings sẽ diễn ra vào lúc 19h00 thứ Ba, ngày 9/7 tại NTĐ Đa năng Cần Thơ.

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên VTVcab & ứng dụng Onme, hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm