Chuyện về Minh Anh, cô bé đặc biệt của Top 16 Jr.NBA Hà Nội

thứ năm 27-4-2017 15:37:11 +07:00 0 bình luận
Nằm trong top 16 Jr.NBA Hà Nội nhưng cô bé Nguyễn Minh Anh lại gây ấn tượng đặc biệt so với 15 bạn còn lại vì gần như... không tập luyện bóng rổ.

Nằm trong top 16 Jr.NBA Hà Nội nhưng cô bé Nguyễn Minh Anh lại gây ấn tượng đặc biệt so với 15 bạn còn lại vì gần như... không thường xuyên tập luyện bóng rổ.

Làm quen và đến với bóng rổ chỉ vì bố mẹ muốn con gái mình tập 1 môn thể thao cho khỏe, cô bé sinh năm 2004 đã quyết định chọn trái bóng màu cam vì bạn thân... lôi kéo. Tính ra, Minh Anh đã có 6 năm biết đến trái bóng và bảng rổ.

Quãng thời gian làm quen với trái bóng màu cam nghe rất dài nhưng thực chất Minh Anh tập luyện bóng rổ không nhiều. Cô bé lớp 7 không theo tập bóng rổ ở bất kỳ trung tâm nào, mà chỉ tham gia tập với đội tuyển trường vào chiều thứ 3, thứ 5 hằng tuần và mỗi buổi tập chỉ vỏn vẹn 1 tiếng.

Cô bé đặc biệt của top 16 Jr.NBA Hà Nội và giấc mơ Stephen Curry
Nguyễn Minh Anh (số 6, khoanh đỏ) là 1 trong 16 em xuất sắc nhất Jr.NBA Hà Nội

Mặc dù không có nhiều thời gian tập luyện nhưng vì đam mê, Minh Anh vẫn quyết định đăng ký tham gia Jr.NBA khu vực Hà Nội và cô bé này may mắn nằm trong nhóm của thầy Nguyễn Thanh Tú.

ảnh quote"Em không đi tập hay tham gia lớp học bóng rổ ở đâu cả. Thời gian em cầm trái bóng chỉ gói gọn 2 tiếng/tuần. Còn lại thì em hay xem và học các kỹ năng bóng rổ trên Youtube", cô bé đặc biệt trong Top 16 Jr.NBA Hà Nội chia sẻ.anh quote

"Ngay từ buổi đầu tiên mình đã bị chú ý bởi cô bé này. Những kỹ năng của cô bé không chuẩn và có gì đó rất tự do, ngay lập tức mình đã đoán ra cô bé này không đi học ở trung tâm nào cả" thầy Tú "Đen", người khá nổi tiếng trong cộng đồng bóng rổ chia sẻ.

Ngay sau buổi sơ loại đầu tiên, Minh Anh đã thể hiện được tố chất sẵn có và lọt vào Top 100. Ngày hôm sau, cô bé lớp 7 này vẫn giành được sự quan tâm đặc biệt.

Cô bé đặc biệt của top 16 Jr.NBA Hà Nội và giấc mơ Stephen Curry
Không tập luyện thường xuyên nhưng Minh Anh không hề thua kém các bạn nam

"Buổi thi cuối cùng chia người đấu 5-5, những nhận định của mình đã hoàn toàn chính xác. Minh Anh thi đấu rất tốt và nổi trội nhất trên sân, cô bé xứng đáng lọt vào Top 16 bé giỏi nhất" thầy Tú "Đen" nói tiếp.

"Em rất vui và hào hứng khi được chọn đi tiếp. Em được giao lưu với nhiều bạn hơn và hi vọng có cơ hội đi Mỹ để gặp các thần tượng NBA của em là Stephen Curry và Kyrie Irving" cô bé sinh năm 2004 hào hứng.

Mặc dù rất yêu bóng rổ nhưng khá bất ngờ khi Minh Anh vẫn duy trì lịch tập khiêm tốn 2 tiếng/tuần như trước khi lọt vào Top 16 Jr.NBA, cô bé chia sẻ: "Đợt này em phải ôn thi học kỳ nên không có thời gian để tập thêm".

Cô bé đặc biệt của top 16 Jr.NBA Hà Nội và giấc mơ Stephen Curry

Các HLV (áo tối) và top 16 Jr.NBA Hà Nội, Minh Anh (khoanh đỏ)

Được biết, trong thời gian tới, Minh Anh chia sẻ em sẽ tham dự lớp huấn luyện kỹ năng bóng rổ nâng cao do chính thầy Tú "đen" giảng dạy. Em là 1 trong số ít các bạn nằm ở Top 16 Jr.NBA sẽ tham gia vào lớp học này.

"Có thể Minh Anh chưa phải người giỏi nhất, nhưng cô bé luôn gây ấn tượng lớn nhất nhờ tinh thần và quyết tâm mỗi khi cầm trái bóng trên sân", thầy Tú "đen" chia sẻ. Phải! Hy vọng, với đam mê cùng nỗ lực vươn lên của một cô bé đang ở tuổi ăn tuổi lớn, bóng rổ sẽ có một VĐV triển vọng trong tương lai không xa. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm