Cơ sở nào khiến 3 cầu thủ đơn phương chấm dứt hợp đồng với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ?

thứ năm 13-9-2018 16:25:10 +07:00 0 bình luận
3 cầu thủ Tô Trung, Huy Đại và Hoàng Tú dựa vào cơ sở nào để chấm dứt hợp đồng với Cần Thơ nhằm dự VBA 2018?

Như đã biết, 3 cầu thủ Tô Quang Trung, Đàm Huy Đại và Nguyễn Hoàng Tú từng đơn phương chấm dứt hợp đồng với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ để tiếp tục tham dự VBA 2018.

Các cầu thủ này khẳng định phía Sở đã vi phạm luật lao động khiến họ có quyền chấm dứt hợp đồng mà không phải đền bù.

Cơ sở nào khiến 3 cầu thủ đơn phương chấm dứt hợp đồng với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ? - Ảnh 1.

Các cầu thủ khẳng định họ không được đóng bảo hiểm và cơ sở tập luyện xuống cấp khiến họ được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Thứ nhất, các cầu thủ này xác nhận họ không được đóng bảo hiểm như phía Cần Thơ cam kết trong hợp đồng. Thứ hai là cơ sở vật chất và môi trường tập luyện quá xuống cấp là vi phạm luật lao động.

Trong cuộc họp giữa Tô Quang Trung và Trung tâm Thể dục Thể thao Cần Thơ vào ngày 29/5/2018, cầu thủ này đã chỉ ra những thiếu sót trên.

Ngoài ra anh cũng bày tỏ mong muốn được tiếp tục thi đấu tại VBA 2018, đồng thời cam kết sẽ tham dự Đại hội Thể dục Thể thao cho Cần Thơ.

Tuy nhiên phía Cần Thơ vẫn không chấp nhận yêu cầu trên khiến hậu vệ sinh năm 1984 quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Ngoài ra Tô Quang Trung đã thi đấu cho tuyển bóng rổ thành phố Cần Thơ từ tháng 1/2017 tại giải Vô địch Quốc gia nhưng tới tháng 5/2017 mới được ký hợp đồng chính thức. Việc quá 3 tháng thử việc bị cho là sai phạm tiếp theo bên phía Cần Thơ.

Mức lương mà Tô Quang Trung nhận tại Cần Thơ là 80.000 đồng/ngày, trừ 4 ngày Chủ nhật thì cầu thủ này nhận chưa được 2 triệu đồng/tháng lương cứng cộng 4,5 triệu tiền ăn. Phía Cần Thơ khẳng định mức lương cứng này không đủ điều kiện để đóng bảo hiểm.

Cơ sở nào khiến 3 cầu thủ đơn phương chấm dứt hợp đồng với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ? - Ảnh 3.

Phía Cần Thơ cho rằng các cầu thủ đơn phương chấm dứt hợp đồng là sai và sẽ phải đền bù hơn 100 triệu đồng

Đối với vấn đề sân tập, phía Sở đồng ý cho các cầu thủ vào nhà thi đấu đa năng Cần Thơ tập luyện để có điều kiện tốt hơn.

Với lập luận của mình, phía Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho rằng việc 3 cầu thủ Tô Trung, Huy Đại và Hoàng Tú đơn phương chấm dứt hợp đồng là sai và yêu cầu mức đền bù hơn 100 triệu đồng.

Cả hai bên không thể tìm được tiếng nói chung khiến vụ việc này nhiều khả năng sẽ phải ra tòa trong ít ngày tới.

Xem trực tiếp giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 và vòng Playoffs của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 trên:

- Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

- Ứng dụng VTVcab ON

- Ứng dụng ONme

Và trên #MyTV#MyTVNet.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm