Con đường trở lại VBA 2017 của Stefan Nguyen

thứ sáu 16-6-2017 10:05:41 +07:00 0 bình luận
Con đường trở lại VBA 2017 của Stefan Nguyen tại Draft Day thật khiến cho nhiều con tim của NHM phải thổn thức song kết quả sau cùng khiến tất cả đều thở phào.

Con đường trở lại VBA 2017 của Stefan Nguyen (Nguyễn Tuấn Tú) tại Draft Day thật khiến cho nhiều con tim của người hâm mộ phải thổn thức song kết quả sau cùng khiến cho tất cả đều thở phào nhẹ nhõm.

Stefan Nguyen hay Nguyễn Tuấn Tú là cái tên đã quá nổi tiếng với giới bóng rổ Việt Nam trong 3 năm qua. Chàng hậu vệ đa năng sở hữu chiều cao “khủng”1m92 đã có rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại ABL cùng Saigon Heat và nâng cao chiếc cúp vô địch VBA 2016 cùng Danang Dragons.

Video: Ông Lê Đăng Khoa hài lòng khi đưa Stefan Nguyen trở lại Danang Dragons

Sắp tới anh còn vinh dự lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển bóng rổ quốc gia tham dự SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia vào tháng 8 năm nay.

Để bước vào mùa giải mới VBA 2017, Tuấn Tú đã chuẩn bị ngay từ khi kết thúc Play-off ABL cùng Saigon Heat. Anh bắt tay cùng HLV thể chất cũng là cố vấn dinh dưỡng Justin Parkes để xây dựng chương trình huấn luyện bài bản nhằm cải thiện khả năng thi đấu.

Cầu thủ đang sống ở Thụy Điển chia sẻ: “Kể từ chấn thương lưng ở mùa đầu tiên với Saigon Heat, Tú chưa bao giờ cảm thấy mình đã thực sự hồi phục. Nhưng Tú đã rất cố gắng cùng HLV Justin tập luyện để tăng sức mạnh của phần thân trên lẫn thân dưới, đặc biệt là phần lưng. Tú không dám tập lưng quá nặng trong 2 năm qua nhưng cho đến hôm nay thì mình đã đẩy hông với khối lượng gần 160kg”.

Rõ ràng là Tuấn Tú đã rất sẵn sàng cho những trận đấu tại VBA 2017, nhưng tình thế khi VBA Draft Day diễn ra lại khiến người hâm mộ thót tim.

Những dự đoán của các trang thông tin đã ưu ái cho chàng cầu thủ điển trai này chễm chệ vị trí pick đầu hoặc pick thứ 2 và gần như mọi người đều tin chắc rằng anh sẽ mang tài năng của mình ra miền Bắc để gia nhập 1 trong 2 đội bóng của Hà Nội.

Stefan Nguyen trong màu áo đội tuyển VN chuẩn bị cho SEA Games
Stefan Nguyen trong màu áo đội tuyển VN chuẩn bị cho SEA Games

Tuy nhiên lần lượt cả 2 lượt pick đầu đều không xướng tên “Stefan Nguyen”, một kịch bản không vui cho bản thân cầu thủ này dần hiện ra.

Đúng lúc mọi thứ trở nên xám xịt, Danang Dragons – đương kim vô địch VBA 2016 đã có một quyết định bất ngờ khi chọn cùng Stefan Nguyen “góp gạo thổi cơm chung” một lần nữa.

Sau tất cả, Stefan đã về với Dragons nhưng mọi chuyện chẳng phải dường như chưa bắt đầu, cũng chẳng phải dường như ta vừa mới quen.

Anh bộc bạch chia sẻ cùng Webthethao: “Tú có cảm giác đặc biệt rằng mình sẽ quay lại Đà Nẵng để thi đấu, không chỉ bởi nơi đó chúng mình vô địch cùng nhau mà còn bởi vì Tú và các cầu thủ khác xem nhau như gia đình vậy. Tú thấy vui lắm khi biết tin mình sẽ thi đấu cho Đà Nẵng, Tú cảm ơn sự quan tâm của mọi người cũng như anh Lê Đăng Khoa và HLV Donte Lavar Hill đã tin tưởng ở Tú”.

So với năm trước, Danang Dragons vừa có những thay đổi trong đội hình vì thế nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch phần nào trở nên khó khăn hơn.

Ông Lê Đăng Khoa: ''Để nói về việc chào đón Stefan Nguyen quay trở lại Danang Dragons, đây là một lựa chọn quá đẹp''.
Ông Lê Đăng Khoa: "Để nói về việc chào đón Stefan Nguyen quay trở lại Danang Dragons, đây là một lựa chọn quá đẹp". Ảnh: Văn Nhân

Thế nhưng chàng cầu thủ Việt kiều vẫn tự tin rằng: “Tú và các đồng đội đã sẵn sàng trước khi mùa giải bắt đầu. Tú tin ở HLV Donte, cũng như sự trở lại của Horace, anh Mỹ, anh Đại, Long và Thịnh là những hạt nhân quan trọng. Tim Waale và những cầu thủ nội binh khác đều rất tài năng và hòa đồng”.

Như vậy, VBA Draft Day đã qua đi và bây giờ là lúc các đội chuẩn bị tập luyện cho cuộc chiến lớn: 6 đội bóng với một mục tiêu duy nhất.

Đội bóng đại diện duy nhất cho dải đất miền Trung khắc nghiệt đã có sự trở lại của siêu sao chơi ổn định nhất trong đội hình của họ, nên 5 đội bóng còn lại hãy dè chừng. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm