Cựu cầu thủ NBA - Stephen Howard dạy bóng rổ miễn phí cho trẻ em Quảng Bình

Minh Hiếu
thứ năm 8-8-2019 10:30:00 +07:00 0 bình luận
Vào trung tuần tháng 8, Stephen Howard sẽ cùng tổ chức Hoop It Foward cùng huấn luyện bóng rổ miễn phí cho các baller nhí tại Quảng Bình.

Cựu cầu thủ NBA Stephen Howard sẽ là một trong những huấn luyện viên của tổ chức Hoop It Forward dạy bóng rổ miễn phí cho các trẻ em tại Đồng Hới, Quảng Bình ở hội trại diễn ra từ 16-18 tháng Tám tới.

Stephen Howard chơi bóng cho Đại học DePaul, nơi mà huyền thoại George Mikan từng theo học. Howard gia nhập NBA vào năm 1992 trong màu áo của Utah Jazz. Ông thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ cho tới năm 1998, khoác áo của San Antonio Spurs cũng như Seattle Supersonics.

Những năm sau đó, Stephen Howard đã thi đấu ở nhiều giải đấu chuyên nghiệp khác nhau trên toàn thế giới. Howard giải nghệ vào năm 2008 trong màu áo của Al-Hilal. Sau khi treo giày, ông trở thành bình luận viên của ESPN chuyên phụ trách các trận đấu tại NCAA.

Cựu cầu thủ NBA - Stephen Howard dạy bóng rổ miễn phí cho trẻ em Quảng Bình

Mùa Hè này, cựu cầu thủ của Utah Jazz sẽ cùng với tổ chức phi lợi nhuận Hoop It Forward tổ chức trại hè huấn luyện bóng rổ miễn phí cho các trẻ em tại Việt Nam. Điểm đến đầu tiên của họ là Đồng Hới, Quảng Bình.

Hoop It Forward là tổ chức do nữ Việt kiều Mỹ Trần Như Hà thành lập với sứ mệnh đi đến những nơi cơ sở hạ tầng kém phát triển để tuyên truyền về tầm quan trọng của thể dục thể thao với sức khỏe thông qua trái bóng cam.

Từ năm 2017 tới nay, Hà Trần và các đồng nghiệp đã tổ chức được 4 hội trải huấn luyện bóng rổ miễn phí tại 3 địa điểm Huế, Quảng Trị và Cần Thơ. Bên cạnh việc được chơi bóng, các em nhỏ tham gia sẽ được tặng áo, bóng và các vật phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân.

Cựu cầu thủ NBA - Stephen Howard dạy bóng rổ miễn phí cho trẻ em Quảng Bình

Việc làm mang đậm tính nhân văn của Hà Trần nói riêng và Hoop It Forward nói chung đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều nhân vật nổi tiếng. Trong số những huấn luyện viên tham gia cùng tổ chức này năm ngoái có các ngôi sao VBA như Stefan Nguyễn và DeAngelo Hamilton, hay cầu thủ ABL Christien Charles.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm