Danang Dragons đón tin mừng từ Nguyễn Hoàng Tuấn

Quang Minh
thứ sáu 1-5-2020 13:08:00 +07:00 0 bình luận
Sau chấn thương dây chằng tại VBA 2018, Nguyễn Hoàng Tuấn sẽ trở lại ở mùa giải mới sau hơn 1 năm vắng bóng.

Những người hâm mộ VBA nói chung và Danang Dragons nói riêng sẽ được đón chào sự trở lại của hậu vệ trẻ tuổi nhưng đầy tài năng Nguyễn Hoàng Tuấn. Theo một số nguồn tin uy tín hậu vệ người Sài Gòn đã bình phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng trở lại ở mùa giải VBA 2020.

Còn nhớ ở mùa giải VBA 2018 Danang Dragons đang có phong độ rất cao nhờ sự xuất sắc của cái tên Zach Allmon, Nguyễn Hoàng Tuấn hay Chris Dierker thì đột nhiên hậu vệ sinh năm 1998 này đen đủi dính chấn thương nặng sau một tình huống lên rổ.

Bác sỹ xác định Hoàng Tuấn bị đứt dây chằng đầu gối khiến anh buộc phải phẫu thuật và nghỉ ngơi gần 1 năm. Kể từ thời điểm đó phong độ của đội bóng miền Trung tuột dốc không phanh, từ việc cạnh tranh vị trí đầu bảng xếp hạng, Danang Dragons liên tiếp nhận thất bại và kết thúc VBA 2018 mà không thể có được một vị trí tham dự Playoffs.

Danang Dragons đón tin mừng từ Nguyễn Hoàng Tuấn
Hoàng Tuấn sẵn sàng trở lại sau gần 2 mùa giải vắng bóng vì chấn thương. Ảnh: Việt Long

Nên nhớ trước khi dính chấn thương Hoàng Tuấn có trung bình 31 phút thi đấu và ghi 14,7 điểm một trận, đó là con số thống kê vô cùng xuất sắc với một cầu thủ khi đó mới chỉ 20 tuổi. Tại VBA hiếm có cầu thủ nội binh nào có được màn trình diễn ấn tượng và đầy triển vọng như Tuấn nhỏ.

Một năm sau vị trí cầm bóng tiếp tục là nỗi lo của HLV Phan Thanh Cảnh, ông buộc phải sử dụng xoay vòng 2 cái tên Horace Nguyễn và Huỳnh Thanh Tâm, thế nhưng một người chơi ở vị trí không phải sở trường còn một người vẫn quá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm.

Vì vậy Danang Dragons dù sở hữu một đội hình big-men với những Anthony January hay cặp song sát Nguyễn Văn Hùng nhưng vẫn không thể tiến vào Playoffs. Rõ ràng sự trở lại của Tuấn nhỏ sẽ giải quyết được vấn đề nan giải của ông Cảnh Phan.

Danang Dragons đón tin mừng từ Nguyễn Hoàng Tuấn
Tuấn nhỏ sẽ giải quyết được vấn đề vị trí cầm bóng của HLV Phan Thanh Cảnh. Ảnh: Huy Hồ

Với trường hợp của Hoàng Tuấn dù không thi đấu tại VBA 2019 nhưng việc dính chấn thương giữa chừng ở mùa giải 2018 khiến anh không cần nằm trong danh sách bảo vệ vẫn nghiễm nhiên thuộc quyền sở hữu của Danang Dragons.

Sau chức vô địch ở mùa giải đầu tiên 2016, đội bóng áo cam liên tục gặp xui xẻo với những chấn thương của các cầu thủ quan trọng cũng như lời chia tay bất ngờ của Chris Dierker tại VBA 2019. Rõ ràng sự trở lại của chàng Việt kiều 2m01 cùng màn tái xuất của Nguyễn Hoàng Tuấn khiến người hâm mộ Danang Dragons có quyền nghĩ về ít nhất một vị trí tham dự Playoffs.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm