Đạt "Doc" tỏa sáng Hanoi Buffaloes tạo nên cơn địa chấn trước Mono Thew

thứ bảy 4-3-2017 17:23:05 +07:00 0 bình luận
Trước một đối thủ rất mạnh là Mono Thew, Hanoi Buffaloes đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 84-76.

Trước một đối thủ rất mạnh là Mono Thew, Hanoi Buffaloes đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 84-76. 

Trước trận đấu thứ 17 tại TBSL năm nay, không nhiều người tin rằng Hanoi Buffaloes có thể giành được chiến thắng trước đối thủ đã từng đả bại họ ở lượt đi với cách biệt gần 20 điểm.

Tuy nhiên trong một buổi chiều oi bức tại Băng Cốc, "Những chú trâu" đã làm nên điều khó tin khi vượt qua đội đang đứng thứ 3 trên BXH là Mono Thew.

 

b

Hanoi Buffaloes tạo nên cơn địa chấn trước Mono Thew

Để đối phương dẫn trước 9 điểm sau 2 hiệp đầu, Hanoi Buffaloes đã có màn lột xác ngoạn mục trong 2 hiệp đấu cuối. Từ việc san bằng tỷ số 61 đều trong hiệp 3, đại diện đến từ Việt Nam đã xuất sắc kết liễu đội chủ nhà với cách biệt 8 điểm.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, trong hiệp 1 phải nói rằng Mono Thew thi đấu rất già dơ. Họ câu được vô cùng nhiều lỗi của Hanoi Buffaloes trong hiệp 1 và có một nửa số điểm được ghi từ vạch ném phạt.

Như thường lệ, những cái tên ám ảnh Hanoi Buffaloes ở trận lượt đi như Zamar Christian, Patrick Sanders hay Anthony Mc Clain vẫn thi đấu rất nổi bật. Nhưng trong ngày gặp lại, "Những chú trâu" khiến bộ 3 trên không phải muốn làm gì thì làm.

 

b

Số 5 Zamar Christian hoàn toàn bị Hanoi Buffaloes bắt bài

Việc Hanoi Buffaloes thay nhau kèm cặp Zamar Christian rất rát ở vòng ngoài khiến số 5 của Mono Thew không còn cơ hội ném 3 điểm kinh khủng như ở trận lượt đi.

Tính cả trận, Zamar chỉ có duy nhất 1 lần ném 3 điểm thành công sau 5 lần thử sức, một hiệu suất quá thấp nhất là khi ở trận lượt đi Zamar có tới 7 cú 3 điểm thành công.

Kèm chết được Zamar khiến cho Hanoi Buffaloes càng đánh càng hay trong khi Mono Thew thì...hết bài. Đội chủ nhà bất lực ở vòng trong khi vấp phải những Steven Thomas hay Marcus Douthit rất to cao.

 

b

Một pha lên rổ của Đạt "Doc"

Về phía Hanoi Buffaloes, họ tiếp tục bay cao sau khi giành chiến thắng không tưởng trước TGE hôm tuần trước nhất là sự trở lại của Nguyễn Thành Đạt tức Đạt "Doc" trong 2 hiệp cuối.

Số 3 của Hanoi Buffaloes chỉ được vào sân 21 phút nhưng anh có được 19 điểm trong đó có 5 pha ném 3 điểm thành công đạt hiệu suất 45%.

Phải nói rằng, khi Mono Thew đang có lợi thế tinh thần thì Đạt "Doc" bất ngờ xuất hiện dội ngay 1 gáo nước lạnh với 2 cú 3 điểm liên tiếp. Điều đó khiến quyết tâm của đội chủ nhà bị trùng xuống.

Ngoài ra, những Matthew van Pelt hay Steven Thomas như thường lệ vẫn tỏa sáng. Trong khi cầu thủ nhỏ con gốc Hà Lan ghi nhiều điểm nhất cho Hanoi Buffaloes với 23 điểm thì ông tây 2m18 Steven Thomas có 19 rebounds, nhiều nhất sân.

 

b

Thống kê trận đấu

Chiến thắng trước Mono Thew giúp Hanoi Buffaloes cân bằng điểm số với TGE và Kabayan. Đại diện đến từ Việt Nam chỉ chịu đứng thấp hơn về hiệu số và hoàn toàn có thể vươn lên vào ngày mai.

10h sáng mai 5/3, "Những chú trâu" sẽ có cuộc chạm trán với Kabayan và một chiến thắng nhiều khả năng sẽ giúp Hanoi Buffaloes vươn lên vị trí thứ 5.

Nếu đạt được thành tích này, đại diện Việt Nam sẽ tránh được rất nhiều đối thủ sừng sỏ ở vòng play-off như Mono Vampire, Hi-Tech hay đội bóng vừa thua chúng ta Mono Thew.

Video: Hanoi Buffaloes tạo nên cơn địa chấn trước Mono Thew

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm