Dư Minh An và danh hiệu MVP đầu tay: Không có cũng không sao, nhưng có thì mình vui lắm

Việt Long
thứ hai 15-7-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Chàng nội binh của Saigon Heat đã có những chia sẻ khá thú vị về danh hiệu MVP trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp, điều anh có được trong chiến thắng tưng bừng của "ông 30" trước Thang Long Warriors.

Trong trận thắng của Saigon Heat trước Thang Long Warriors vào Chủ Nhật (ngày 14/7) vừa qua, họ đã không có sự phục vụ của Trần Đăng Khoa và Võ Kim Bản. Nếu không tính ngoại binh Tavarion Nix, hai cái tên kể trên chính là những tay ghi điểm hàng đầu của "ông 30" với trung bình 13,3 điểm (Đăng Khoa) và 9,9 điểm (Kim Bản) ghi được mỗi trận.

Không có sự góp mặt của hai cầu ghi điểm, Saigon Heat đã gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, thầy trò HLV David Singleton đã được "giải cứu" bởi màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của Dư Minh An, nội binh đã có 2 mùa giải chơi bóng cho đội chủ sân CIS.

Ở thời điểm cần thể hiện giá trị nhất, Dư Minh An đã chơi trận đấu xuất sắc nhất VBA 2019 by MB của anh với 19 điểm cùng hiệu suất cực cao, lên đến 75% FG (9-12 FG, 8-9 2PT). Bên cạnh đó, Minh An còn có thêm 6 rebounds, 4 assists và 5 steals trong 31 phút trên sân, xuất sắc có lần đầu tiên đoạt danh hiệu MVP của trận đấu.

Dư Minh An và danh hiệu MVP đầu tay: Không có cũng không sao, nhưng có thì mình vui lắm

"Hôm nay không có Khoa và Bản nên cả đội phải nỗ lực hơn, mỗi người phải ráng hơn một chút để khoả lấp đi sự thiếu vắng của họ. Mình cảm thấy rất là vui vì đội đã giành chiến thắng", Dư Minh An chia sẻ.

"Lối chơi của An từ trước đến nay là thủ trước rồi mới lên công. Vậy nên khi hôm nay được ghi nhận với danh hiệu MVP này thì thực sự rất vui, cảm thấy nỗ lực của mình suốt mấy năm qua đã được đền đáp. Nhưng mà nếu An không được danh hiệu này cũng không sao vì An luôn đặt chiến thắng của đội lên hàng đầu".

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của Dư Minh An tại VBA, anh luôn nổi tiếng với khả năng phòng ngự. Hình ảnh quen thuộc nhất của nội binh mang áo số 7 này là nỗ lực kèm chết cầu thủ đối phương, sau đó là các pha phản công nhanh với tốc độ cao.

Tuy nhiên ở VBA 2019 by MB, Minh An đã mang tới sân những khía cạnh mới khi anh tự tin đột phá hơn, tự tạo cơ hội ghi điểm cho mình. Trước khi có trận đấu ghi được 19 điểm vào hôm qua, anh còn gặp đôi chút khó khăn trong sự hiệu quả. Nhưng khi được gửi trọn niềm tin trong ngày Saigon Heat thiếu hụt về nhân sự, Dư Minh An đã toả sáng.

Dư Minh An và danh hiệu MVP đầu tay: Không có cũng không sao, nhưng có thì mình vui lắm

"Từ mùa trước đến nay, Dư Minh An vẫn luôn như vậy. Cậu ấy luôn thi đấu đầy nỗ lực và là cầu thủ ổn định nhất của cả đội" - HLV David Singleton chia sẻ về cậu học trò - "Mùa trước, An có dính một chấn thương không may và phải nghỉ thi đấu. Nhưng đến mùa giải năm nay, An đã hồi phục hoàn toàn và không hề bị xuống phong độ. Mỗi ngày khi ra sân thi đấu, An luôn muốn chứng minh mình là cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất giải và giờ đây, cậu ấy còn chơi tấn công tốt hơn nữa".

Trước mắt là trong vài trận tới, số phút thi đấu của Minh An nhiều khả năng vẫn được duy trì ở mức cao khi Võ Kim Bản sẽ tiếp tục vắng mặt (tham dự giải bóng rổ trẻ VĐQG tại Phan Thiết), còn Trần Đăng Khoa vẫn chưa rõ khả năng ra sân.

Trong trận đấu tiếp theo, Saigon Heat sẽ lên đường ra Thủ Đô để làm khách trước Hanoi Buffaloes vào ngày 20/7.

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên VTVcab & ứng dụng Onme, hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm