Gánh mọi thứ trên vai, đội trưởng Lê Hiếu Thành dẫn dắt Cantho Catfish "lật kèo" kịch tính

thứ năm 5-7-2018 19:57:41 +07:00 0 bình luận
Lê Hiếu Thành đã thi đấu vô cùng xuất sắc trong một ngày mà các ngôi sao của Cantho Catfish đều thi đấu dưới sức.

Trận đấu sân nhà đầu tiên của Cantho Catfish đã diễn ra vô cùng nào nhiệt khi khán đài hoàn toàn chật kín người hâm mộ. Rõ ràng sức hút của cặp tái đấu chung kết VBA 2017 là không thể chối cãi.

Thang Long Warriors là những người nhập cuộc tốt hơn. Nguyễn Phú Hoàng liên tục lụp chụp trong những pha dẫn bóng lên và để mắc turnover đáng tiếc. Điều đó đã để Thang Long Warriors liên tục tấn công nhanh và có pha lên điểm 12-3.

Gánh mọi thứ trên vai, đội trưởng Lê Hiếu Thành dẫn dắt Cantho Catfish lật kèo kịch tính - Ảnh 1.

Đỗ Xuân Nam liên tục có những pha ghi điểm quan trọng trong đầu trận cho Warriors.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Lê Hiếu Thành và Đinh Thanh Tâm đã nhanh chóng đưa trận đấu về thế cân bằng. Tâm Đinh tiếp tục tỏa sáng với những pha 3 điểm chính xác. Trong khi đó, Hiếu Thành chính là nhân tố lĩnh xướng hoàn toàn hàng công của Catfish.

Khi cả hai ngoại binh của hai bên chưa thể hiện được phong độ của mình thì những cầu thủ nội binh đã lên tiếng. Nếu như Catfish là Hiếu Thành thì ở Warriors, Đỗ Xuân Nam liên tục đem lại điểm số từ những pha ném tầm trung. Kết thúc hiệp 2, Warriors tạm dẫn trước 40-32.

Gánh mọi thứ trên vai, đội trưởng Lê Hiếu Thành dẫn dắt Cantho Catfish lật kèo kịch tính - Ảnh 2.

Lê Hiếu Thành tỏa sáng giúp Catfish luôn giữ được thế trận không thua quá xa.

Mở đầu hiệp 3, Cantho Catfish là những người lấn át hơn hẳn khi DeAngelo Hamilton liên tục ghi điểm vòng trong. Thang Long Warriors bắt đầu bế tắc khi Jaywuan Hill không có tay ném trong trận này.

Mặc dù vậy, Cantho Catfish vẫn không thể bức lên dẫn trước khi cả Sang Đinh, Tâm Đinh và Hoàng Ca đều không thi đấu đúng sức. Tất cả dồn lên đôi vài của đội trưởng Lê Hiếu Thành. Khoảng cách vỏn vẹn là 2 điểm nghiêng về Thang Long khi hiệp 3 kết thúc.

Bước vào hiệp 4, Thang Long chủ động chơi luân chuyển bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, những tay ném của họ như Tô Quang Trung hay Jaywuan Hill lại không có những pha dứt điểm hiệu quả.

Gánh mọi thứ trên vai, đội trưởng Lê Hiếu Thành dẫn dắt Cantho Catfish lật kèo kịch tính - Ảnh 3.

Hamilton đã có 2 hiệp cuối thi đấu đủ hiệu quả cho Catfish vươn lên dẫn trước.

Trong khi đó, Lê Hiếu Thành cũng bắt đầu bị kèm rát hơn và không có quá nhiều khoảng trống để ghi điểm. Thế trận diễn ra vô cùng rượt đuổi giữa cả hai đội ở suốt hiệp 4. 

Giữa hiệp cuối, một pha va chạm khá nghiêm trọng với trung phong DeAngelo Hamilton đã khiến hậu vệ Trương Hoàng Trung vô cùng đau đớn. Anh đã nhanh chóng được đội ngũ y tế đưa ra khỏi sân bằng cáng.

Mất đi Trương Hoàng Trung, Jaywuan Hill đã cố gắng ở những phút cuối để lấy lại thế trận cho Thang Long Warriors. Cuộc rượt đuổi diễn ra đầy gay cấn khi Tâm Đinh tuy không quá tỏa sáng như trận trước nhưng vẫn đem lại điểm số quan trọng cho Catfish lúc trận đấu chỉ còn 1 phút.

Gánh mọi thứ trên vai, đội trưởng Lê Hiếu Thành dẫn dắt Cantho Catfish lật kèo kịch tính - Ảnh 4.

Những nỗ lực của Hill đã giúp Warriors níu giữ thế trận ở hiệp cuối.

Khi trận đấu chỉ còn 47 giây, Tô Quang Trung được hưởng 3 quả ném phạt. Và "thầy Tô" đã xuất sắc gỡ hòa cho Warriors. Tuy nhiên, hai cú ném phạt cuối cùng của Hamilton đã chính thức chấm dứt mọi hy vọng của Warriors.

Quá bế tắc trong khâu tấn công và để turnover ở phút cuối quan trọng, Thang Long Warriors chấp nhận thất bại với tỷ số 69-67 trước Cantho Catfish.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm