Giải bóng rổ Năng Khiếu Trẻ TPHCM tái xuất, baller nhí rục rịch ra sân

Việt Long
thứ hai 25-5-2020 11:40:16 +07:00 0 bình luận
Trở lại sau 2 tháng tạm hoãn, Giải bóng rổ Năng Khiếu - Trẻ TP.HCM năm 2020 đã diễn ra đầy hào hứng với các baller, đặc biệt là những VĐV nhí.

Vào cuối tuần qua, thế giới bóng rổ tại Tp.Hồ Chí Minh đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. 

Không chỉ vì những quy định về giãn cách xã hội đã được nới lỏng mà các giải đấu bóng rổ đã chính thức tái xuất với các baller của thành phố mang tên Bác.

Một trong những giải đấu đáng chú ý được diễn ra tại Sân bóng rổ Phú Thọ chính là Giải bóng rổ Năng Khiếu - Trẻ TP.HCM năm 2020.

Sau 2 tháng tạm hoãn vì COVID-19, các trận đấu đã chính thức trở lại, mở ra cơ hội tranh tài cho dàn VĐV có độ tuổi trải dài từ 11 đến 18 tuổi.

Sôi nổi và hào hứng với hơn 20 trận đấu diễn ra vào cuối tuần qua...
...Giải bóng rổ Năng khiếu - Trẻ Tp.Hồ Chí Minh năm 2020 đã chính thức tái xuất - Ảnh: Việt Long

Nôn nóng mong chờ 2 tháng trời để được đánh giải trở lại

Thời gian qua, đại dịch COVID-19 quét qua toàn cầu. Nhưng nhờ công tác chống dịch hiệu quả và những biện pháp giãn cách xã hội kịp thời, Việt Nam đã kiểm soát dịch bệnh khá tốt.

Trong công cuộc chống dịch, mọi hoạt động thể thao đã bị tạm hoãn. Giải đấu đang tổ chức cũng buộc phải ngưng lại, cùng với đó là quá trình tập luyện và thi đấu của các baller.

"Giải đang diễn ra thì bị tạm hoãn khiến bé ở nhà khá nôn nóng để được ra sân, nhưng gia đình hiểu rõ tầm quan trọng của sức khoẻ cộng đồng nên khuyên bảo để bé", chị Thanh Hiền - phụ huynh có con thi đấu cho CLB Tao Đàn (khối 6-7) chia sẻ.

Cầu thủ nhí được mẹ "thưởng nóng" một ly trà sữa sau trận đấu - Ảnh: Việt Long

"CLB cũng có sự theo dõi sát sao mọi thành viên trong đội. Các bài tập được thầy cô gửi về kèm video hướng dẫn, giúp bé ở nhà vừa tập luyện để duy trì kỹ năng, vừa cải thiện sức khoẻ.

Đến nay khi bé lại được ra sân và thi đấu với các bạn, bé tỏ ra cực kỳ hào hứng và thậm chí còn đòi tôi đã phải chở đến sân sớm vì nôn nóng đánh giải trở lại".

Công tác an toàn được đảm bảo, phụ huynh đồng lòng ủng hộ

Đến thời điểm này, dịch bệnh đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, sức khoẻ của các VĐV, đặc biệt là những cầu thủ nhí luôn được đưa lên hàng đầu.

Tại sân Phú Thọ, bề mặt và khu vực xung quanh sân cũng khá sạch sẽ, tạo điều kiện tối ưu cho các cầu thủ tập trung thi đấu, còn phụ huynh yên tâm dõi theo các con từ ngoài đường biên.

Các bé tập trung thi đấu...
...còn bố mẹ yên tâm theo dõi từ ngoài đường biên - Ảnh: Việt Long

"Gia đình tôi và nhiều gia đình khác muốn đảm bảo an toàn về sức khoẻ cho các bé" chị Hiền khẳng định. 

"Trước và sau trận đấu, chúng tôi cho bé rửa tay. Trong lúc di chuyển bé cũng đeo khẩu trang để hạn chế lây nhiễm. Các thầy cô trong CLB cũng liên tục nhắc nhở, bảo ban các bé phải giữ gìn vệ sinh và sức khoẻ tốt. 

Nhìn chung, gia đình tôi cảm thấy yên tâm và sẽ tiếp tục ủng hộ cho bé chơi và thi đấu bóng rổ trong thời gian tới".

Giải bóng rổ Năng Khiếu - Trẻ TP.HCM năm 2020 sẽ diễn ra liên tục với các trận đấu được tổ chức hằng ngày tại Sân bóng rổ Phú Thọ, quận 11.

Nhóm tuổi cấp 3 (16-18 tuổi) đã bắt đầu khởi tranh, còn lứa tuổi 11-13 ở cả nam và nữ sẽ bước vào loạt trận loại trực tiếp để tìm ra những cái tên xuất sắc nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm