Hanoi Basketball League 2020 chính thức trở lại sau COVID-19

Minh Hiếu
chủ nhật 10-5-2020 1:23:16 +07:00 0 bình luận
Giải bóng rổ không chuyên lớn nhất trên địa bàn Hà Nội sẽ sớm quay trở lại khi đại dịch COVID-19 đã được kiểm soát và không còn làm trì hoãn các giải đấu thể thao.

Theo Hội Bóng rổ Không chuyên Hà Nội, Hanoi Basketball League 2020 sẽ sớm được thi đấu khi Chính phủ cho phép các hoạt động thể dục thể thao được phép quay trở lại với điều kiện áp dụng nghiêm khắc các biện pháp đảm bảo an toàn.

Hiện Ban tổ chức HBL đang liên hệ với các lãnh đội để cập nhật tình trạng sân bãi và tính toán thời gian trở lại sớm nhất có thể. Nhiều vận động viên cho biết họ đã nhận thông tin sẽ được thi đấu HBL ngay từ tuần tới.

Hanoi Basketball League 2020 dự kiến khởi tranh vào đầu tháng Ba vừa qua. Tuy nhiên, sau khi thành phố Hà Nội công bố ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn Thủ đô (BN17), BTC đi đến quyết định tạm dừng mọi hoạt động của giải đấu từ đó tới nay.

Hanoi Basketball League 2020 chính thức trở lại sau COVID-19
Đảm bảo sự an toàn cho CĐV và VĐV sẽ là thách thức đối với Ban tổ chức HBL 2020. Ảnh: Quang Minh

Năm nay, có 88 đội bóng đăng ký tham dự giải bóng rổ không chuyên lớn nhất trên địa bàn Thủ đô, bao gồm 76 đội nam và 12 đội nữ. Ở cuộc chơi dành cho các câu lạc bộ nam, có 12 đội tại Serie A, 22 đội ở Serie B và 42 đội tranh tài tại Serie C.

HBL không còn là sân chơi của riêng bóng rổ Hà Nội, khi một số đội bóng có nguồn gốc từ các tỉnh phía Bắc như Thanh Hóa, SSport Điện Biên, Cao Bằng, Sơn La đăng ký tham gia thi đấu. Nhiều câu lạc bộ không chuyên cử đội hình trẻ thi đấu ở hạng dưới, cho thấy công tác đào tạo trẻ đang ngày càng được chú trọng.

Dự kiến sẽ có hơn 700 trận đấu diễn ra trên 30 sân bóng rổ khắp Hà Nội. Đây sẽ là một thách thức lớn đối với Ban tổ chức trong công tác đảm bảo an toàn cuối mùa dịch theo yêu cầu của Chính Phủ

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm