HCM City Wings tại VBA 2019: Thay đổi để đón đầu thử thách

Quang Minh
thứ hai 20-5-2019 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Đã có rất nhiều sự bổ sung chất lượng cho mùa giải mới nhưng HCM City Wings vẫn phải đối mặt với VBA 2019 đầy thử thách.

Là một trong những đội bóng tập trung rất mạnh vào công tác đào tạo trẻ, tuy nhiên 2 năm qua đội một của HCM City Wings lại gặp vô vàn thử thách tại VBA với vô vàn những biến động to nhỏ.

Là đội bóng duy nhất tại VBA sở hữu sân đấu riêng ở vị trí đắc địa, City Wings với cá tính riêng của mình có được một lượng fan đông đảo nhờ mùa giải VBA đầu tiên họ sở hữu dàn cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh từ Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải, Ngô Tuấn Trung, Lê Công Tuấn Anh,...

Về Nhì tại VBA 2016 bị coi là một thất bại với HLV Ricky Malaganes và các học trò tuy nhiên nếu so với 2 mùa giải sau thì đó lại là một thành tích đáng tự hào. Bởi VBA 2017 và 2018 Anh hai đại bàng chật vật ở vị trí đáy bảng xếp hạng với số trận thắng vô cùng ít ỏi.

HCM City Wings tại VBA 2019: Thay đổi để đón đầu thử thách

Điều đó chắc chắn tạo nên áp lực không nhỏ với ông Predrag Lukic - tân HLV của City Wings ở mùa giải VBA 2019. Là đội bóng công bố HLV sớm nhất VBA, đội chủ sân Hồ Xuân Hương rõ ràng muốn đội bóng của mình nhận được sự chuẩn bị kỹ càng nhất.

Dưới thời vị HLV quốc tịch Đức đôi cánh đại bàng cũng có cho mình rất nhiều bản hợp đồng chất lượng như Vincent Nguyễn, Michael Soy, Phạm Thanh Tùng, Nguyễn Minh Chung. Nhưng có người đến ắt cũng có người ra đi, đó là lời chia tay của Lê Công Tuấn Anh và chấn thương đáng tiếc của Nguyễn Huy Hoàn.

Nó giống như vận đen vẫn chưa hết đeo bám City Wings khiến họ chưa thể có một đội hình đầy đủ trước khi bước vào mùa giải mới. Tuy nhiên đó là câu chuyện chung của mọi đội bóng và City Wings vẫn phải cất cao đôi cánh để tiến về phía trước.

HCM City Wings tại VBA 2019: Thay đổi để đón đầu thử thách

City Wings đã bắt đầu mùa giải mới với trận Preseason đầu tiên trên sân của Saigon Heat. Một thất bại nặng nề cho thấy HLV Predrag Lukic vẫn còn rất nhiều điều phải làm. Trung phong Wayne Martin với 17 điểm và 11 rebound vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ, Vincent Nguyễn cũng chưa thể hiện đúng với khả năng của mình như dưới thời thi đấu cho Hanoi Buffaloes.

Michael Soy được coi là điểm sáng hiếm hoi với khả năng ném 3 điểm ấn tượng của mình, tuy nhiên từng đó là chưa đủ nếu HCM City Wings muốn lọt vào Playoffs ở VBA 2019.

Những cầu thủ nội binh cần thi đấu với 100%  sự tập trung và nỗ lực, City Wings khó lòng dựa vào những cá nhân điều họ cần là một tập thể đồng đều, một người đội trưởng dẫn dắt lối chơi giống như Nguyễn Huỳnh Hải từng làm, đó là bài toán mà HLV Lukic cần tìm lời giải khi mùa giải VBA 2019 đã cận kề.

VBA 2019 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcabTruyền hình FPT và FPT Play, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm