HCMC Wings muốn vô địch VBA 2017 cùng tân HLV Ricky Magallanes

thứ ba 7-2-2017 7:15:55 +07:00 0 bình luận
Ra mắt tân HLV trưởng Ricky Magallanes, CLB bóng rổ Hochiminh City Wings đặt 2 mục tiêu cụ thể là vô địch VBA 2017 và xây dựng hệ thống đào tạo trẻ bài bản.

Ra mắt tân HLV trưởng Ricky Magallanes, CLB bóng rổ Hochiminh City Wings (HCMC Wings) đặt 2 mục tiêu cụ thể là vô địch VBA 2017 và xây dựng hệ thống đào tạo trẻ bài bản.

Sáng ngày 6/2/2017, HCMC Wings đã chính thức ra mắt HLV mới của đội trong mùa giải bóng rổ chuyện nghiệp Việt Nam 2017 (VBA). Ông Ricky Magallanes quốc tịch Philippines thay thế người tiền nhiệm Mika Turunen cho sự vươn cao hơn của "Những đôi cánh TP.HCM".

HCMC Wings quyết tâm vô địch VBA 2017 sau khi thua Danang Dragons ở mùa giải 2016. Ảnh: Quang Thịnh.
HCMC Wings quyết tâm vô địch VBA 2017 sau khi thua Danang Dragons ở mùa giải 2016. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước mắt, HLV Ricky sẽ có một năm hợp đồng với á quân VBA 2016 và mục tiêu cụ thể là vô địch VBA 2017. Xa hơn, với kinh nghiệm từng làm việc tại Việt Nam mà cụ thể là với bóng rổ TP.HCM, ông Ricky được kỳ vọng sẽ giúp HCMC Wings xây dựng hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ một cách bài bản.

Chia sẻ với Webthethao.vn về quyết định này, ông chủ tịch HCMC Wings Trần Anh Tú nói: "HLV Ricky từng làm việc với Liên đoàn bóng rổ TP.HCM trong việc phát triển môn thể thao này tại Việt Nam từ 2005-2009 và tại TP.HCM 2012-2013. Qua quá trình đó, ông ấy còn rất nặng lòng với bóng rổ Việt Nam nói chung và bóng rổ TP.HCM nói riêng".

"Mục tiêu của HCMC Wings trong mùa giải mới là cố gắng đạt thành tích cao hơn năm vừa qua, đồng thời phát triển lực lượng cầu thủ trẻ để tham dự các giải đấu ở địa phương và các vùng lân cận", bầu Tú nhấn mạnh. Ông Tú cho thấy cách làm bóng rổ không khác gì cách đã từng xây dựng nên thành công của môn futsal.

Chủ tịch HCMC Wings Trần Anh Tú (áo đỏ) đến chúc mừng tân HLV Ricky Magallanes (áo tím). Ảnh: HCMCW.
Chủ tịch HCMC Wings Trần Anh Tú (áo đỏ) đến chúc mừng tân HLV Ricky Magallanes (áo tím). Ảnh: HCMCW.

Hiện nay, HCMC Wings là đội bóng rổ duy nhất có hẳn một đội trẻ do mình tự đào tạo. Mặc dù mùa giải VBA 2017 chưa ấn định được thời gian khởi tranh nhưng cùng với Saigon Heat và Hanoi Buffaloes, Wings cũng cho thấy sự chuyển động mạnh mẽ và bài bản của mình ở nội địa.

Nhiệm vụ của tân HLV Ricky Magallanes không đơn giản nhưng có thuận lợi là được làm việc cùng những đồng sự cũ như HLV Hứa Phong Hảo và các học trò ưu tú như Triệu Hán Minh, Huỳnh Hải, Ngô Tuấn Trung. Ngay sau khi ra mắt, HLV Ricky chia sẻ câu danh ngôn trên trang cá nhân - "Losers celebrate yesterday's victory, winners prepare for tomorrow's challenge" Let's all get to work!!!"- tạm dịch- "Nhà vô địch hướng tới những thử thách phía trước, chứ không phải gặm nhấm vinh quang trong quá khứ".

Trong thời gian sắp tới, HCMC Wings sẽ tiếp tục tổ chức tuyển quân với sự theo dõi trực tiếp của tân HLV Ricky. Á quân VBA mùa đầu tiên cũng hội quân sớm để các cầu thủ có nhiều thời gian làm quen với đội, cũng là để BHL đội bóng sớm có những phương án chiến thuật của mình.

Quản lý đội HCMC Wings, anh Vũ Nguyễn kết luận: "Do mùa giải năm nay kéo dài và sự cạnh tranh quyết liệt nên chúng tôi đã có kế hoạch từ trước. Đội cũng ưu tiên mời HLV có thế mạnh đào tạo trẻ để xây dựng lực lượng cho tương lai. HCMC Wings sẽ tiếp tục thể hiện để trở thành hình ảnh tiêu biểu của bóng rổ thành phố".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm