Hiếu Sài Gòn và cơ duyên nửa thập kỷ cùng bóng rổ Hà Nội

Minh Hiếu
thứ hai 10-2-2020 14:44:00 +07:00 0 bình luận
Là một trong những người có tiếng nói ở làng bóng rổ không chuyên thành phố Hồ Chí Minh, nhưng Nguyễn Minh Hiếu lại cảm thấy bản thân thuộc về môi trường bóng rổ Thủ đô.

Hanoi Sisters Cup 2020 đánh dấu sự trở lại của gương mặt đã lâu không xuất hiện trong khoảng thời gian vừa qua, Nguyễn Minh Hiếu, MVP của HBL mùa giải 2017. Nhiều lần đăng quang tại sân chơi số 1 của làng bóng rổ không chuyên Hà Nội, cô gái tới từ thành phố Hồ Chí Minh đã để lại ấn tượng đậm nét trong lòng người yêu trái bóng cam ở Thủ đô.

Tại Hà Thành, không nhiều người biết rằng Minh Hiếu là một trong những người có tiếng nói trong cộng đồng bóng rổ phong trào Tp.HCM. Cựu HLV của học viên SSA chính là người sáng lập Hội bóng rổ không chuyên nữ Sài Gòn (WSBA) và gây dựng nhiều sân chơi có quy mô lớn.

Những gì mà người hâm mộ bóng rổ Thủ đô nhớ tới Minh Hiếu là những pha đột phá xe toang hàng thủ đối phương, không ngại va chạm, bên cạnh đó là sự điềm tĩnh, tinh thần thủ lĩnh của một cầu thủ giàu kinh nghiệm mà bất cứ đội bóng nào cũng cần.

Hiếu Sài Gòn và cơ duyên nửa thập kỷ cùng bóng rổ Hà Nội
Những pha đột phá không ngại va chạm của Minh Hiếu đã trở thành thương hiệu

Tại Hanoi Basketball League, Hiếu Sài Gòn từng nhiều lần đăng quang cùng các đội bóng Sino và Fudo. Đỉnh cao của cô có lẽ là vào năm 2017, giải đấu cô cùng lứa đàn em Hoa Bum, Phượng Dôn, Hoàng Trang lên ngôi Vô địch với cú lội ngược dòng trước LES (tiền thân của Whales). Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất gọi tên Nguyễn Minh Hiếu trong sự thán phục của tất cả.

Thấm thoát đã nửa thập kỷ trôi qua, Nguyễn Minh Hiếu vẫn nhớ như in cơ duyên đưa cô đến với mảnh đất cách xa cả nghìn cây số: "Hồi đó mình đi công tác, nhưng vì biết chơi bóng rổ nên lên sân Y chơi. Có bạn bè giới thiệu vào đội Sino, sau đó đội Sino tan rã thì xin vào đội Fudo chơi tới bây giờ, tính ra cũng được 5 năm rồi".

Công việc kinh doanh cá nhân khiến Hiếu Sài Gòn không có nhiều dịp ra Hà Nội chơi bóng. Cả 2 kỳ HBL gần nhất, cựu MVP của giải liên tục vắng bóng. Dẫu vậy, sự hấp dẫn của môi trường bóng rổ không chuyên Thủ đô khiến cô luôn sẵn sàng bay ra thi đấu cho Fudo mỗi khi có cơ hội. Ở Sisters Cup năm nay, Minh Hiếu thậm chí còn thi đấu chỉ ít giờ sau khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài.

Hiếu Sài Gòn và cơ duyên nửa thập kỷ cùng bóng rổ Hà Nội
Hơn 24h trước giờ thi đấu Hanoi Sisters Cup, Hiếu Sài Gòn vẫn chưa mua được vé máy bay ra Hà Nội

"Mình rất thích bóng rổ Hà Nội nên ra đây rất nhiều lần. Nếu không thích thì có lẽ không ra nhiều như vậy đâu. Ở đây có một cái gì đó mà Sài Gòn không bao giờ có được. Tại đây, mọi người chơi bóng rổ khá đồng đều, từ cấp hai, cấp ba với môi trường là các giải học sinh. Trong kia thì rất ít giải cho nữ. Ở Hà Nội, họ duy trì cho tới khi lớn, hai mấy tuổi vẫn còn chơi".

Với tình yêu mãnh liệt dành cho bóng rổ Hà Thành, chắc chắn Hanoi Sisters Cup 2020 sẽ không phải là dịp cuối cùng Nguyễn Minh Hiếu khoác lên bộ đồng phục của Fudo. Làn gió Sài Gòn mà cô mang tới vẫn luôn là nét chấm phá đặc biệt trên bức tranh của làng bóng cam Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm