HLV Donte Hill chỉ ra điểm khác biệt của Danang Dragons so với mùa giải trước

thứ sáu 29-6-2018 16:37:50 +07:00 0 bình luận
HLV Donte Hill có những chia sẻ về thành tích ở VBA 2018 so với mùa giải trước của Danang Dragons.

Ở VBA 2017, với tư cách nhà đương kim vô địch song Danang Dragons đã không thể hiện được chính mình. Những chú Rồng dừng bước ngay vòng regular season với vị trí đội sổ, thậm chí đội bóng đến từ thành phố bên bờ sông Hàn chỉ thắng đúng 2 trận, thua tới 13, tỷ lệ chiến thắng chỉ 13%.

HLV Donte Hill chỉ ra điểm khác biệt của Danang Dragons so với mùa giải trước - Ảnh 1.

Chris Dierker đã hòa nhập rất nhanh chóng với lối chơi của Danang Dragons. Ảnh: Trần Khánh

Tuy nhiên, ở VBA 2018, ngay những game đầu tiên, những chú Rồng đã lột xác ngoạn mục. Họ cùng Saigon Heat đang là những đội toàn thắng với ba chiến thắng giành được từ đầu mùa. Thành tích 100% trận thắng là sự khác biệt hoàn toàn so với mùa giải trước.

"Sự khác biệt lớn nhất so với năm ngoái là chúng tôi có kinh nghiệm hơn với nhiều cầu thủ giỏi", HLV Donte Hill bày tỏ. Theo thuyền trưởng của Danang Dragons: "Mùa giải năm nay, đội bóng được xây dựng tốt hơn, kể cả những chi tiết nhỏ nhất. Chúng tôi là một tập thể đúng nghĩa".

Việc xây dựng một đội bóng gắn kết đã mang đến sự tươi mới cho những chú Rồng. Hai chiến thắng trước Hochiminh City Wings cùng việc hạ đương kim vô địch Thanglong Warriors ngay trên sân đối thủ minh chứng cho điều đó.

Dấu ấn đáng kể nhất trong thành tích hiện tại của Danang Dragons chính là sự tỏa sáng của bộ đôi ngoại binh Zach Allmon và Chris Dierker. Nhưng với HLV Donte Hill, sức mạnh lớn nhất của những chú Rồng chính là tập thể. 

"Sự có mặt của họ giúp Danang Dragons mạnh hơn nhưng chúng tôi là một tập thể. Danang Dragons không chỉ có Allmon, có Chris Dierker mà còn có cả Horace Nguyễn, có Văn Thanh, có Tiến Thịnh và có tất cả anh em để tạo nên những kết quả khả quan đầu mùa giải. Tôi yêu đội bóng của tôi, yêu những cầu thủ của tôi. Tôi xem họ như những anh em của mình. Chúng tôi luôn hướng đến sự gắn kết của tập thể", ông nói.

HLV Donte Hill chỉ ra điểm khác biệt của Danang Dragons so với mùa giải trước - Ảnh 2.

Sự xuất sắc của bộ đôi ngoại binh là nền tảng cho những chú Rồng bay cao. Ảnh: Trần Khánh

VBA 2018 mới chỉ diễn ra những game đấu đầu tiên, cuộc đua vô địch vẫn còn trước mắt. Song mùa giải đầy hứa hẹn đang chờ đón Danang Dragons. "Thật khó để nói về chức vô địch ở thời điểm này nhưng bản thân tôi hy vọng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với đội bóng", HLV Donte Hill bày tỏ.

Vào ngày 3/7 tới, Danang Dragons sẽ tiếp đón Saigon Heat trên sân nhà Quân khu V. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng VBA 2018.

"Tôi có chút bất ngờ về thành tích đầu mùa của Danang Dragons. Dẫu vậy, đây là thành quả của cả đội. Chúng tôi đã tập luyện và đoàn kết cùng nhau để tạo ra tập thể vững mạnh. Bộ đôi ngoại binh hòa nhập rất tốt vào văn hóa, lối chơi và chiến thuật của đội. Chiến thắng này là của toàn đội Danang Dragons", Võ Văn Thanh, nhân tố X góp công vào thắng lợi của Những chú Rồng trước Hochiminh City Wings trong trận đầu tiên ra mắt khán giả nhà chia sẻ.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm