HLV Phan Thanh Cảnh: "Chúng tôi sẽ phải tập trung 200% sức lực"

Minh Hiếu
thứ sáu 26-7-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng trước đội đương kim vô địch Cantho Catfish đã giúp Danang Dragons vươn lên vị trí thứ tư trên BXH. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Cảnh muốn các học trò nhanh chóng trở lại mặt đất để đối mặt với những trận đấu quan trọng trước mắt.

Hôm qua (25/7), Danang Dragons đã giành chiến thắng 79-74 trước nhà đương kim vô địch Cantho Catfish, qua đó vượt mặt hai đại diện của Thủ đô để có mặt trong top 4 VBA. HLV Phan Thanh Cảnh hiểu rõ đây chưa phải là thời điểm để vội ăn mừng, khi cuộc đua Playoffs còn rất căng thẳng.

"Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này", cựu trợ lý HLV của Saigon Heat chia sẻ. "Tuy nhiên, cả đội vẫn còn nhiều việc phải làm. Trận đấu sắp tới sẽ quyết định rất nhiều tới cuộc đua playoffs. Đội bóng sẽ cần tập trung hơn cho mùa giải".

"Trận đấu tới" mà coach Cảnh muốn nhắc đến chính là 2 cuộc đọ sức liên tiếp với Thang Long Warriors, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với đội bóng sông Hàn trong cuộc đua giành tấm vé Playoffs của mùa giải VBA 2019.

HLV Phan Thanh Cảnh: Chúng tôi sẽ phải tập trung 200% sức lực

Họ sẽ chạm trán nhau 2 trận tại Đà Nẵng và Hà Nội trong 5 ngày, vào 30/8 và 3/9. Không quá khi nói đây sẽ là 5 ngày căng thẳng nhất VBA, vì đây là cuộc đọ sức giữa hai đội xếp thứ Tư và thứ Năm. Kết quả của 2 trận đấu này sẽ có ý nghĩa rát lớn đối với cục diện top 4.

Danang Dragons từng đánh bại Thang Long Warriors 75-70 trong trận đấu tại NTĐ Quân Khu V hồi đầu tháng Bảy. Chỉ cần thắng 1 trong 2 trận đấu tới, Rộng sông Hàn sẽ có lợi thế về kết quả đối đầu so với nhà vô địch VBA 2017. Dẫu vậy, HLV Phan Thanh Cảnh vẫn tỏ ra hết sức cẩn trọng.

"Thang Long Warriors là một đội bóng tốt với rất nhiều cầu thủ giỏi và kinh nghiệm. Trận đấu tới sẽ rất khó khăn đối với Danang Dragons. Chúng tôi sẽ phải tập trung 200% sức lực. Tôi đánh giá Thang Long Warriors rất cao".

HLV Phan Thanh Cảnh: Chúng tôi sẽ phải tập trung 200% sức lực

Qua cuộc trao đổi với Webthethao, HLV Phan Thanh Cảnh cũng gửi lời tri ân tới các cổ động viên đến sân cổ vũ máu lửa cho Danang Dragons. Theo ông, đây là một trong những lý do dẫn tới việc 3 trên 4 thắng lợi của Rồng sông Hàn từ đầu mùa diễn ra ở NTĐ Quân Khu V.

"Tôi rất biết ơn mọi người đã sát cánh bên đội bóng trong suốt thời gian qua. Các bạn giống như vận động viên thứ 6 trên sân. Đó là nguồn năng lượng tích cực giúp đội bóng thi đấu tốt các trận sân nhà. Xin cảm ơn các bạn".

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên VTVcab & ứng dụng Onme, hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm