HLV Predrag Lukic gây sốc với đội hình chính toàn nội binh

Việt Long
thứ sáu 19-7-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Một điều chưa từng có tiền lệ đã được HLV Predrag Lukic và Hochiminh City Wings thực hiện, đó là tung vào sân đội hình xuất phát bao gồm 5 nội binh trong khi các cầu thủ Việt kiều và ngoại binh đều khoẻ mạnh.

Trong trận đấu giữa Hochiminh City Wings và Thang Long Warriors diễn ra tối qua (ngày 18/7), HLV Predrag Lukic đã khiến rất nhiều người bất ngờ với một quyết định. Điều này khiến không chỉ người hâm mộ trung lập VBA hay fan của City Wings mà chính đội bóng đối thủ của họ là Warriors cũng cảm thấy vô cùng khó hiểu.

Đó là việc HLV Lukic tung ra sân đội hình xuất phát toàn nội binh với 5 cái tên bao gồm Trương Thái Nam, Nguyễn Minh Chung, Nguyễn Kỳ Quan, Lê Trần Đăng Huỳnh và Phạm Thanh Tùng.

Trong khi đó, 4 trụ cột thường ra sân ngay từ đầu cho "anh hai đại bàng" là Nguyễn Lê Quốc Cường, Vincent Nguyễn, Michael Soy và Wayne Martin đều khoẻ mạnh nhưng vẫn ngồi trên ghế dự bị. Đây có lẽ là điều chưa từng có tiền lệ ở VBA.

HLV Predrag Lukic gây sốc với đội hình chính toàn nội binh

Sau chỉ 3 phút thi đấu, các cầu thủ nội binh của Hochiminh City Wings đã nhanh chóng bị "ngộp" bởi thể hình, kinh nghiệm và sức mạnh của đội hình chính bên phía Thang Long Warriors.

Những cái tên như Jaywuan Hill hay Justin Young liên tục đánh áp sát vào trong rổ và khiến các nội binh như Trương Thái Nam hay Phạm Thanh Tùng phải rất khổ sở mới có thể ngăn cản. Trong khi đó, hàng công của City Wings cũng gặp nhiều khó khăn khi họ không có những người cầm trịch quen thuộc như Vincent hay Michael Soy.

Sau chưa đầy 3 phút thi đấu, đội hình toàn nội binh của HLV Predrag Lukic đã bị dẫn 9-2 và ngay lập tức, vị thuyền trưởng này đã phải thay một lần 4 cầu thủ để trở về với lineup quen thuộc.

HLV Predrag Lukic gây sốc với đội hình chính toàn nội binh

Chia sẻ sau trận đấu, HLV trưởng của Hochiminh City Wings đã lý giải về quyết định thú vị này như sau:

"Tôi có đến 14 cầu thủ trong đội hình cơ mà" - ông Lukic nói - "Như mọi người đã biết, chúng tôi vừa có một lịch thi đấu khá khó khăn và vì vậy, tôi muốn những cầu thủ chính có thêm một chút thời gian nghỉ ngơi. Còn với những ai ra sân từ đầu ngày hôm nay, tôi muốn họ có thêm cảm giác thi đấu, có thêm trải nghiệm mới.

Mọi thứ vẫn ổn chứ không có vấn đề gì cả. Tôi rất tự hào về các học trò trong trận đấu này. Họ đã chiến đấu, đã chơi rất nhiệt huyết và máu lửa đến tận những giây cuối cùng".

Nói thêm về trận đấu, HLV Lukic chia sẻ rằng không có chuyện City Wings không coi trọng đối thủ hay kết quả trận đấu diễn ra tại sân Hồ Xuân Hương vào tối qua:

HLV Predrag Lukic gây sốc với đội hình chính toàn nội binh

"Bất kỳ trận đấu nào cũng quan trọng và trận đấu diễn ra trong thời điểm nào cũng quan trọng. Đối với tôi, chỉ là ai cũng xứng đáng được ra sân. Tôi có 14 cầu thủ sẵn sàng ra sân bất kỳ lúc nào và tôi đã trao cơ hội cho họ.

Có thể họ đã dứt điểm trượt vài quả, nhưng đó là tình trạng chung của toàn bộ đội hình của tôi hôm nay. Tôi không hối hận gì cả và rất vui về màn trình diễn của toàn đội".

Sau thất bại trước Thang Long Warriors, Hochiminh City Wings (7-4) đã đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Saigon Heat (6-3). Trước mắt đội bóng chủ sân Hồ Xuân Hương sẽ là một màn tiếp đón đội bóng Thủ Đô khác, lần này là Hanoi Buffaloes ở trận đấu diễn ra vào ngày 23/7.

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên VTVcab & ứng dụng Onme, hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Xem lại toàn bộ trận đấu giữa Thang Long Warriors và Hochiminh City Wings tại đây:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm