Hồng Gia Lân - Vincent Nguyễn: Kẻ tám lạng, người nửa cân

thứ năm 28-9-2017 8:56:24 +07:00 0 bình luận
Cuộc tái đấu giữa Hanoi Buffaloes và Saigon Heat sẽ tiếp tục là màn so tài giữa 2 hậu vệ xuất sắc nhất của VBA 2017 tính tới thời điểm này.

>>> Saigon Heat ổn định ở VBA 2017 với nguyên tắc "hai không"

Cuộc tái đấu giữa Hanoi Buffaloes và Saigon Heat sẽ tiếp tục là màn so tài giữa 2 hậu vệ xuất sắc nhất của VBA 2017 tính tới thời điểm này.

Vừa chân ướt chân ráo tới Việt Nam, màn trình diễn của tân binh Hanoi Buffaloes, Vincent Nguyễn ngay lập tức trả lời cho câu hỏi: Vì sao HLV Todd Purves lại nhanh chóng chọn cầu thủ người Hà Lan ngay lượt pick thứ 2 Draft Day?

Không chỉ vẻ ngoài hiền lành thư sinh, Vincent Nguyễn chiếm trọn cảm tình của NHM với màn trình diễn trên sân. Nhanh nhẹn, bùng nổ, đột phá tốt, ném xa tốt và luôn mang lại cảm giác an tâm mỗi khi cầm bóng, Vincent Nguyễn hội tụ đầy đủ phẩm chất của 1 hậu vệ cầm bóng tốt nhất.

Hồng Gia Lân - Vincent Nguyễn: Kẻ tám lạng, người nửa cânHồng Gia Lân - Vincent Nguyễn: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Dù bị kèm rất sát nhưng Vincent Nguyễn vẫn có 20 điểm (nhiều nhất Hanoi Buffaloes). Ảnh: Việt Long

Ghi trung bình 15,2 điểm/trận tại VBA 2017, Vincent Nguyễn còn được đánh giá cao ở khả năng dẫn dắt và cầm nhịp lối chơi. Cầu thủ người Hà Lan cũng đang dẫn đầu danh sách kiến tạo với 31 assists, tương đương 6,2 assists/trận.

Cũng giống Vincent Nguyễn, Hồng Gia Lân cũng đang là hậu vệ mới nổi lên mạnh mẽ tại VBA. Sự xuất sắc của anh là 1 phần nguyên nhân khiến Việt Arnold bị đẩy lên băng ghế dự bị Saigon Heat thường xuyên hơn.

Sau mùa giải VBA 2016 đáng quên trong màu áo HCM City WIngs khi chỉ thi đấu 3 trận do chấn thương, Hồng Gia Lân lao vào tập luyện và lọt vào mắt xanh của Saigon Heat, và anh đã chứng minh sự tin tưởng giành cho mình là chính xác. 

Hồng Gia Lân - Vincent Nguyễn: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Giống như Vincent Nguyễn, Hồng Gia Lân đang là một hiện tượng tại VBA 2017. Ảnh: Việt Long

Hồng Gia Lân tạo nên một hiện tượng tại VBA năm nay với lối đánh không màu mè nhưng hiệu quả, cầm nhịp trận đấu tốt, chuyền tốt và là mẫu cầu thủ bùng nổ với những cú ném 3 điểm làm nức lòng NHM. Ở chàng hậu vệ của Saigon Heat có tư chất của một ngôi sao lớn khi anh biết cách tỏa sáng đúng lúc, biết "ích kỷ" khi cần.

Sự xuất sắc của cầu thủ mang áo số 0 cũng là một phần nguyên nhân khiến Saigon Heat đang có khởi đầu như mơ tại VBA năm nay với 4 trận toàn thắng.

Trong trận đấu ngày Chủ nhật vừa qua 24/9, cả Vincent Nguyễn và Hồng Gia Lân đã có màn trình diễn rất tuyệt vời. Và màn đối đầu tiếp theo giữa 2 hậu vệ hàng đầu VBA năm nay sẽ rất đáng để chờ đợi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm