Justin Young, Jaywuan Hill và Tô Quang Trung toả sáng, Warriors đánh bại HCMC Wings

thứ ba 12-9-2017 22:30:47 +07:00 0 bình luận
Warriors có trận làm khách dự đoán là không hề dễ trước Wings. Tuy nhiên "Những chú khủng long" đến từ Thủ đô đã hạ gục "Những đôi cánh TPHCM" thuyết phục.

Thang Long Warriors có trận làm khách được dự đoán là không hề dễ dàng trước Hochiminh City Wings. Tuy nhiên "Những chú khủng long" đến từ Thủ đô đã hạ gục những đôi cánh TP.HCM một cách thuyết phục ngay tại NTĐ Hồ Xuân Hương.

Đây là trận đấu đánh dấu sự trở lại mái nhà xưa của bộ đôi Justin Young - Jaywuan Hill và cả hai đều đã chơi một trận cực hay để cống hiến cho người hâm mộ.

Vào đầu hiệp 1, HLV Lee Tao Dana đã không triển khai lối chơi kèm rát thường thấy. Tuy nhiên chẳng những không tận dụng được điều này, Hochiminh City Wings lại bất ngờ để mất bóng khá nhiều.

Rất nhiều đường chuyền lập chập đã xuất hiện. Mặc dù vậy, khi cơ hội dứt điểm đến, các cầu thủ City Wings lại tận dụng không thành công. Tỷ lệ ghi điểm chỉ 5-15 FG cùng với 8 turnovers đã thể hiện đầy đủ những gì City Wings thể hiện được trong hiệp 1.

Ở bên kia chiến tuyến, Thang Long Warriors vẫn thể hiện sự hiệu quả thường thấy. Bắt đầu từ chuỗi điểm 7-0 đầu trận, thầy trò HLV Lee Tao Dana dần kéo dãn khoảng cách lên thành 11-4 trước khi kết thúc hiệp 1 với tỷ số cuối cùng 17-12.

Bộ đôi Jaywuan Hill - Justin Young thi đấu cực kỳ ổn định trong suốt trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.
Bộ đôi Jaywuan Hill - Justin Young thi đấu cực kỳ ổn định trong suốt trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Sang hiệp 2, Thang Long Warriors tiếp tục gia tăng sức ép mặc dù Hochiminh City Wings đã thi đấu có phần khởi sắc hơn. Bilal Richardson bắt đầu ghi được những điểm số cho Wings, tuy nhiên đối trọng đến từ Warriors là Jaywuan Hill vẫn tiếp tục thi đấu vô cùng ổn định.

Những cú ném trung bình thành công liên tiếp, cùng với đó là những tình huống đột phá mạnh mẽ của Hill đã đưa Thang Long Warriors tiến xa hơn trên bảng tỷ số.

Càng về cuối hiệp, Hochiminh City Wings lại càng thi đấu bế tắc. Bilal Richardson cực khổ xoay sở nhưng không thể ghi điểm, đồng đội của anh thì lại turnover liên tục.

Kết thúc hiệp đấu, Tô Quang Trung bên phía Thang Long Warriors ghi 5 điểm liền để kéo dãn khoảng cách lên thành 16 điểm. Tỷ số hiệp 2 là 37-21.

Sau quãng nghỉ dài giữa hiệp, Hochiminh City Wings vẫn tiếp tục thể hiện sự bế tắc trong tấn công ở vài phút đầu hiệp 3.

Có lẽ sự vắng bóng của Ngô Tuấn Trung, cùng với màn trình diễn khá thiếu hiệu quả của Chong Paul và Henry Nguyễn đã khiến đội bóng của HLV Ricky Magallanes không thể triển khai bóng một cách mạch lạc.

Và rồi bỗng dưng Hochiminh City Wings chợt sống lại ở nửa cuối hiệp 3 nhờ chuỗi điểm 10-2 đến từ 2 quả 3 điểm của Henry Nguyễn, Triệu Hán Minh và hai tình huống ghi điểm của Bilal Richardson. Kết thúc hiệp 3, tỷ số rút ngắn xuống còn 55-44 nghiêng về phía Thang Long Warriors.

Bilal Richardson có một monster game với 27 điểm và 27 rebounds nhưng Hochiminh City Wings vẫn không thể giành chiến thắng. Ảnh: Quang Thịnh.
Bilal Richardson có một monster game với 27 điểm và 27 rebounds nhưng Hochiminh City Wings vẫn không thể giành chiến thắng. Ảnh: Quang Thịnh.

Sang đầu hiệp 4, Thang Long Warriors bắt đầu thi đấu thiếu hiệu quả khi có liên tiếp 5 tình huống không ghi được điểm nào (trong đó có 4 tình huống ném trượt của Jaywuan Hill).

Trong khi đó, Hochiminh City Wings tiếp tục kéo dài chuỗi điểm của mình lên 18-4 vẫn nhờ công của 3 cái tên Henry, Hán Minh và Bilal Richardson.

Ngay sau đó, Triệu Hán Minh thực hiện thành công 1 quả 3 điểm để rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm. Tuy nhiên Lê Công Tuấn Anh lại mắc phải lỗi cá nhân thứ 5 và phải rời sân khá đáng tiếc.

Trong khoảng thời gian này, Jaywuan Hill vì không ném thành công nhiều lần nên đã chủ động chuyền bóng nhiều hơn. Và đây chính là lúc cái tên nội binh sáng nhất bên phía Thang Long Warriors xuất hiện. Tô Quang Trung bất ngờ ghi 9 điểm chỉ trong 6 phút giữa hiệp 4, có 2 lần cướp bóng và 2 kiến tạo cho đồng đội.

Không phải Xuân Quốc mà Tô Quang Trung mới là nội binh chơi hay nhất của Thang Long Warriors với 24 điểm. Ảnh: Quang Thịnh.
Không phải Xuân Quốc mà Tô Quang Trung mới là nội binh chơi hay nhất của Thang Long Warriors với 24 điểm. Ảnh: Quang Thịnh.

Hochiminh City Wings tiếp tục gây sức ép cực lớn lên đội bóng đến từ Hà Nội. Liên tiếp những pha And-1 của Bilal Richardson, Lương Chí Mãnh cùng những cú 3 điểm của Henry Nguyễn và Triệu Hán Minh giúp đội bóng chủ sân Hồ Xuân Hương rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm khi trận đấu chỉ còn khoảng 1 phút.

Nhưng đây chính là thời điểm City Wings cảm thấy nhớ Ngô Tuấn Trung nhất. Trong hai tình huống được quyền kiểm soát bóng, City Wings đều không triển khai tấn công thành công để rút ngắn tỷ số.

Pha ném 3 điểm khá gấp của Lương Chí Mãnh và pha mất bóng vô cùng khó hiểu ngay sau đó đã dẫn đến 4 tình huống ném phạt theo lỗi chiến thuật cho Thang Long Warriors, chấm dứt mọi hy vọng của đội bóng chủ sân Hồ Xuân Hương.

Kết thúc trận đấu, Thang Long Warriors giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 79-71 ngay trên sân khách, khép lại ngày trở về đầy thành công của Jaywuan Hill và Justin Young.

Như vậy, Thang Long Warriors kết thúc chuyến Nam tiến với thành tích một thắng và một thua. Trận đấu kế tiếp, họ sẽ bay ra Tp.Đà Nẵng để làm khách tại Nhà thi đấu Quân Khu 5. Trong khi đó, thầy trò HLV Ricky Magallanes sẽ đến Hà Nội để làm khách tại NTĐ Bách Khoa trước Hanoi Buffaloes.

Các cầu thủ có chỉ số cao nhất

- Bilal Richardson (HCW): 27 điểm (10-24 FG), 27 rebounds, 3 blocks.

- Henry Nguyễn (HCW): 14 điểm (3-5 3PT), 5 assists.

- Triệu Hán Minh (HCW): 11 điểm (3-8 3PT), 6 rebounds, 7 turnovers.

- Jaywuan Hill (TLW): 25 điểm (9-20 FG), 8 rebounds, 2 assists.

- Tô Quang Trung (TLW): 25 điểm (8-14 FG), 4 assists, 6 steals.

- Justin Young (TLW): 16 điểm (6-10 FG), 6 rebounds, 4 steals.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm