Khi Justin Young được "cởi trói" trên hàng công Thang Long Warriors

thứ ba 26-9-2017 9:03:21 +07:00 0 bình luận
Từ mẫu tiền phong được biết đến nhiều hơn qua khả năng phòng ngự, Justin Young đang ngày càng hoàn thiện mình khi có thể chơi ở nhiều vị trí

Từ mẫu tiền phong được biết đến nhiều hơn qua khả năng phòng ngự, Justin Young đang ngày càng hoàn thiện mình khi cải thiện khả năng ghi điểm và có thể chơi được ở nhiều vị trí.

Trong trận thua HCM City Wings hôm 24/9 vừa qua, NHM nhìn thấy sự sụt giảm phong độ đến khó hiểu của các cầu thủ Thang Long Warriors. Jaywuan Hill mất đi sự mạnh mẽ và chính xác, Nguyễn Văn Hùng mất đi cái uy dưới rổ trước Bilal Richardson trong khi Tô Quang Trung cũng lạc lối trong những cú ném.

Trái ngược với các đồng đội, Justin Young vẫn thể hiện được sự ổn định của mình kể từ đầu mùa giải tới giờ dù anh không nhận được nhiều sự hỗ trợ. Kết thúc trận đấu, cầu thủ sinh năm 1993 vẫn có cho mình số điểm nhiều nhất (11), số Rebound nhiều nhất (9) Thang Long Warriors.

Khi cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất được ''cởi trói'' trên hàng công

Justin Young được chơi tự do hơn trong sơ đồ chiến thuật của HLV Lee Tao Dana. Ảnh: Hải Đăng

Trong khi Nguyễn Văn Hùng và Jaywuan Hill chỉ có hơn 20 phút thi đấu trên sân thì Justin Young vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Lee Tao Dana với 39'30 phút thi đấu trên sân. Đồng thời anh phải luân chuyển vị trí liên tục để bù đắp cho các đồng đội.

Ngoài vị trí cầm bóng do Ryan Lê đảm nhiệm, 4 vị trí còn lại Justin Young đều phải thử sức. Tuy nhiên, do không nhận được nhiều sự hỗ trợ của các đồng đội, Justin Young không thể gồng gánh Thang Long Warriors giành chiến thắng trước HCM City Wings lỳ lợm và xuất sắc.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận sự tiến bộ của Justin Young so với năm ngoái, nhất là ở khả năng tấn công. Dưới bàn tay của HLV Lee Tao Dana, Justin được tự do hơn trong khâu dứt điểm thay vì chỉ đột vào trong hay post up lên rổ như trước đó.

Khi cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất được ''cởi trói'' trên hàng công

Số điểm Justin Young ghi được ở VBA 2017 đang tăng đột biến so với năm ngoái. Ảnh: Hải Đăng

Bởi thế, điểm số mà Justin Young ghi được đang ngày càng cao hơn so với mùa giải năm ngoái khi anh có được 13 điểm/trận nhiều hơn con số 10,4 điểm/trận trong màu áo HCM City Wings. Trong đó, những chỉ số tấn công như FG, ném 3 điểm đều tăng lên.

Việc Justin Young phải hi sinh trên mặt  trận tấn công tại VBA năm ngoái thực chất cũng không quá bất ngờ khi HCM City Wings sở hữu những tay ném quá xuất sắc như Hán Minh, Huỳnh Hải hay Tú Kobe.

Tuy nhiên, khi đã được HLV Lee Tao Dana "cởi trói" trong màu áo Thang Long Warriors, người ta mới nhìn thấy khả năng tấn công của anh cũng tốt không kém phòng ngự. Trong chuyến trở về nhà thi đấu Hồ Xuân Hương đối đầu đội bóng cũ, Justin Young mang về cho mình 16 điểm như lời chứng minh khả năng toàn diện của mình.

Khi cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất được ''cởi trói'' trên hàng công

Justin Young là cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều nhất cho Thang Long Warriors tính đến thời điểm hiện tại. Ảnh: Hải Đăng

Không bùng nổ như Tô Quang Trung, Nguyễn Xuân Quốc hay Jaywuan Hill nhưng thế mạnh của Justin Young là sự ổn định và luôn biết cách mang lại niềm tin cho HLV Lee Tao Dana cũng như những người yêu mến Thang Long Warriors.

Giống như một chiến binh thầm lặng, Justin Young đang ngày càng hoàn thiện mình không chỉ ở khả năng phòng ngự mà cả tấn công!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm