Khi những trung tâm bóng rổ tìm trò khó 1, tìm thầy khó 10

thứ hai 29-10-2018 11:47:13 +07:00 0 bình luận
Mặc dù những trung tâm bóng rổ đang mọc lên như nấm nhưng việc tìm thầy giỏi lại đang gặp không ít khó khăn.

Sự ra đời của VBA khiến phong trào chơi bóng rổ tại Việt Nam bùng nổ hơn bao giờ hết. Điều đó kéo theo sự ra đời của hàng loạt các trung tâm bóng rổ trên khắp các tỉnh thành cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu học chơi bóng của các em nhỏ.

Có quá nhiều trung tâm từ bình dân tới cao cấp hướng đến các đối tượng học sinh khác nhau. Việc phát triển hình ảnh, tìm kiếm các học viên khó 1 nhưng tìm thầy lại khó tới 10.

"Chúng tôi may mắn gặp rất nhiều thuận lợi trong việc gây dựng học viện. Tuy nhiên khó khăn nhất là kiếm thầy giáo. Tìm được người có bằng cấp chuyên môn và giỏi cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh là rất khó.

Khi những trung tâm bóng rổ tìm trò khó 1, tìm thầy khó 10 - Ảnh 1.

Lượng học sinh có nhu cầu học bóng rổ rất lớn nhưng nguồn lực HLV chưa đủ đáp ứng

Có nhiều cầu thủ giỏi song ngữ và chơi bóng tốt nhưng không đồng nghĩa kỹ năng sư phạm của họ cũng tốt như chơi bóng," ông Trung Trần - người sáng lập Thang Long Academy tâm sự trong buổi ra mắt trung tâm bóng rổ của mình.

Rất may mắn cho Thang Long Academy khi họ đang sở hữu những huấn luyện viên đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên như trợ lý Lê Trần Minh Nghĩa hay Tô Quang Trung.

Tuy nhiên không phải những học viện nào cũng có cơ may như vậy. Do nguồn lực HLV trong nước không đủ đáp ứng yêu cầu chuyên môn, rất nhiều trung tâm phải hướng tới những thầy giáo tới từ nước ngoài như ASA, AIM, SSA,...

Bóng rổ được coi là môn thể thao phát triển thể chất một cách toàn diện. Vì vậy nhu cầu học chơi trái bóng cam của các em nhỏ sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa. Tuy nhiên việc giải bài toán tìm thầy vẫn khiến nhiều học viện phải đau đầu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm