Lý giải chi tiết tình huống 5 lỗi của DeAngelo Hamilton và vì sao HLV Kevin Yurkus lại "nổi đoá" tại bàn trọng tài

thứ tư 22-8-2018 8:26:51 +07:00 0 bình luận
Trong trận đấu Playoffs đầu tiên tối qua, ngoại binh DeAngelo Hamilton đã phạm 5 lỗi cá nhân để rồi bị truất quyền thi đấu ở ngay đầu hiệp 3 và HLV Kevin Yurkus đã tỏ ra không hài lòng.

Trong trận đấu giữa Cantho Catfish và Saigon Heat diễn ra vào tối qua, ngoại binh DeAngelo Hamilton đã phạm 5 lỗi cá nhân để rồi bị truất quyền thi đấu ở ngay đầu hiệp 3.

Điều gây khó hiểu cho người hâm mộ nhất là vì sao DeAngelo Hamilton đã dính đến 4 lỗi cá nhân khi hết hiệp 2 nhưng anh vẫn được HLV Kevin Yurkus tung vào sân đầy mạo hiểm ở hiệp 3. Khó hiểu hơn nữa là chính DeAngelo Hamilton cũng không biết mình đã mắc đến 4 lỗi để rồi chạm đủ cột mốc 5 lỗi một cách nhanh chóng.

Lý giải chi tiết tình huống 5 lỗi của DeAngelo Hamilton và vì sao HLV Kevin Yurkus lại nổi đoá tại bàn trọng tài - Ảnh 1.

DeAngelo Hamilton trong trận đấu hôm qua.

Sau khi Hamilton bị trọng tài bàn thông báo đã phạm đủ 5 lỗi cá nhân và bị truất quyền thi đấu, HLV Kevin Yurkus đã tỏ ra rất không hài lòng, ông nói rất nhiều ở bàn trọng tài với bảng thống kê giữa hiệp liên tục được vị thuyền trưởng người Mỹ cầm trên tay để trình bày với đại diện ban tổ chức giải (commissioner).

Webthethao đã tìm hiểu và phỏng vấn HLV Kevin Yurkus để đưa ra lý giải chi tiết về trường hợp đặc biệt này.

DeAngelo Hamilton có thực sự phạm đủ 5 lỗi cá nhân hay chưa?

Trước tiên, DeAngelo Hamilton đã thực sự phạm đủ 5 lỗi để bị truất quyền thi đấu, trong đó có 4 lỗi cá nhân (3 lỗi phòng thủ, 1 lỗi tấn công) và 1 lỗi kỹ thuật sau tình huống anh bị thổi phạt dưới đây ở cuối hiệp 2:

Bảng thống kê chính thức của VBA là FIBA Live Stats cũng cập nhật đầy đủ lỗi của DeAngelo Hamilton và sau khi hết 2 hiệp đấu đầu tiên, ngoại binh của Cantho Catfish đã mắc 4 lỗi cá nhân.

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó HLV Kevin Yurkus đã mắc sai lầm trong việc xác định lỗi của DeAngelo Hamilton và vẫn cho ngoại binh của Cantho Catfish vào sân ở đầu hiệp 3.

Lý giải chi tiết tình huống 5 lỗi của DeAngelo Hamilton và vì sao HLV Kevin Yurkus lại nổi đoá tại bàn trọng tài - Ảnh 3.

Bốn lỗi của DeAngelo Hamilton được ghi lại trên FIBA LiveStats trong hiệp 2.

"Sau khi DeAngelo bị phạt lỗi kỹ thuật, tôi nhìn về phía bảng điện tử và nó hiển thị cậu ấy có 3 lỗi. Thường những lỗi kỹ thuật sẽ được cập nhật sau, không thay đổi ngay như các lỗi cá nhân nên tôi đã kiểm tra lại trong vòng khoảng 1-2 phút sau đó. Nhưng lúc đó bảng điện tử vẫn hiển thị 3 lỗi

Lúc hết hiệp, chúng tôi trở về phòng thay đồ và có bảng thống kê như tất cả những trận đấu khác. Trong bảng thống kê này ghi rằng DeAngelo Hamilton cũng chỉ có 3 lỗi cá nhân, đó là lý do vì sao tôi vẫn sử dụng cậu ấy ở ngay đầu hiệp 3".

Trên đây là chia sẻ của HLV Kevin Yurkus ngay sau trận đấu, nhưng thực tế là có thể ông đã nhìn nhầm. Trong bảng thống kê, tại cột lỗi có hai phần là PF (Personal Foul - số lỗi cá nhân của cầu thủ) và FD (Fouls Drawns - số lần cầu thủ bị phạm lỗi). 

Lý giải chi tiết tình huống 5 lỗi của DeAngelo Hamilton và vì sao HLV Kevin Yurkus lại nổi đoá tại bàn trọng tài - Ảnh 4.

Bảng thống kê sau hiệp 2 với 4 lỗi cá nhân (cột PF) của DeAngelo Hamilton và 3 lần bị phạm lỗi (cột FD).

Với DeAngelo Hamilton, anh có 4 PF và 3 FD (tương ứng với 4 lỗi cá nhân và 3 lần bị phạm lỗi tính đến hết hiệp 2). Nhưng vì hai chỉ số này nằm kế nhau nên HLV Kevin Yurkus đã có sự nhầm lẫn.

Vị thuyền trưởng của Cantho Catfish cũng đã chia sẻ với Webthethao về sai sót này vào tối qua:

"Tôi muốn sửa lại những chia sẻ của tôi về vấn đề phạm lỗi của DeAngelo Hamilton. Sau khi xem xét thêm, rõ ràng là bảng thống kê được cung cấp bởi đội ngũ tổ chức tại sân là chính xác và tôi đã nhìn sai về số lỗi của Hamilton. Tôi đã nhìn sai cột "FD" là 3, thay vì cột "PF" đang hiển thị rõ ràng 4 lỗi cá nhân cho Hamilton.

Lý giải chi tiết tình huống 5 lỗi của DeAngelo Hamilton và vì sao HLV Kevin Yurkus lại nổi đoá tại bàn trọng tài - Ảnh 5.

HLV Kevin Yurkus liên tục đưa bảng thống kê về phía bàn trọng tài để trình bày.

Không có sai sót nào của VBA. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về lỗi này và muốn sửa đổi tuyên bố của tôi".

Như vậy, lỗi đã thuộc về cá nhân HLV Kevin Yurkus và không có sai sót nào đến từ đội ngũ kỹ thuật, cũng như các bảng thống kê được in ra.

Ngay trong trận đấu, ông Kevin Yurkus cũng chia sẻ rằng ông không chê trách đội ngũ tổ chức hay ban trọng tài về tình huống này, ông chỉ có ý giải thích cho họ:

"Việc Hamilton mắc 4 lỗi so với 3 lỗi sẽ thay đổi nhiều trong chiến thuật dùng người của tôi, tuy nhiên chuyện đã xảy ra và tôi không trách gì các trọng tài hay bên thống kê cả. Các trọng tài và đội ngũ tổ chức đã làm việc rất vất vả, vậy nên ngay sau khi tôi biết là Hamilton đã thực sự phạm đủ 5 lỗi, tôi đã đến và xin lỗi họ vì đã lớn tiếng trước đó".

Lý giải chi tiết tình huống 5 lỗi của DeAngelo Hamilton và vì sao HLV Kevin Yurkus lại nổi đoá tại bàn trọng tài - Ảnh 6.

Kết lại trường hợp này, DeAngelo Hamilton bị truất quyền thi đấu là đúng sau khi anh đã phạm đủ 5 lỗi.

Bên cạnh đó, HLV Kevin Yurkus và Cantho Catfish đã có những nhận định chưa chính xác khi nghĩ rằng Hamilton mới chỉ mắc 3 lỗi cá nhân sau khi kết thúc hiệp 2.

Rất may cho Cantho Catfish là dù không có Hamilton trong gần một nửa thời gian thi đấu của cả trận, họ vẫn giành được chiến thắng chung cuộc bằng tinh thần chiến đấu ngoan cường và đoàn kết của tất cả những thành viên còn lại.

Lý giải chi tiết tình huống 5 lỗi của DeAngelo Hamilton và vì sao HLV Kevin Yurkus lại nổi đoá tại bàn trọng tài - Ảnh 8.

Game 2 của loạt trận Playoffs giữa Cantho Catfish và Saigon Heat sẽ diễn ra vào thứ Bảy tuần này.

Xem trực tiếp vòng Playoffs của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 trên:

- Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

- Ứng dụng VTVcab ON

- Ứng dụng ONme

Và trên #MyTV#MyTVNet.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm