Mức lương cầu thủ VBA thay đổi thế nào sau 5 năm?

Quang Minh
thứ tư 3-6-2020 15:33:56 +07:00 0 bình luận
Tiền lương cầu thủ luôn là vấn đề tế nhị nhưng lại rất được người hâm mộ quan tâm, vậy thì sau 5 năm các cầu thủ VBA sẽ nhận được mức lương bao nhiêu?

Không giống những giải đấu quốc tế, mức lương của các vận động viên Việt Nam thường ít khi được tiết lộ. Đối với bóng rổ Việt Nam nói chung và VBA nói riêng, câu chuyện này cũng không nằm ngoại lệ.

Sau 5 mùa giải VBA, mức lương cầu thủ vẫn luôn là vấn đề tế nhị mà không nhiều vận động viên dám chia sẻ. Theo tìm hiểu, ở mùa giải đầu tiên VBA 2016 quỹ lương tối đa của một đội bóng tại VBA là 250 triệu đồng/tháng. Số tiền đó được chi trả cho ngoại binh, Việt kiều, nội binh cũng như các cầu thủ trẻ.

Mức lương ngoại binh không có thay đổi sau 5 mùa giải. Ảnh: Quang Minh

Thế nhưng tại VBA 2020 con số này đã giảm xuống còn 225 triệu đồng/tháng. Mức giảm 10% do mỗi đội đã cắt bỏ 1 vị trí Việt kiều. Nhưng nếu đội bóng ký hợp đồng hình ảnh với cầu thủ Việt kiều của họ, quỹ lương của các đội bóng được phép phình thêm 10% một năm.

Vậy thì trong quỹ lương 225 triệu đồng/tháng, con số này chia cho ngoại binh, Việt kiều và nội binh như thế nào? Đó đương nhiên không phải là một con số cố định, bởi các cầu thủ sẽ được trả lương tương xứng với những đóng góp của họ cho đội bóng.

Sau 5 năm mức lương của ngoại binh gần như giữ nguyên, nhưng đối với các cầu thủ Việt kiều hoặc nội binh ưu tiên thì khác. Với luật mới của VBA các cầu thủ mang trong mình nửa dòng máu Việt sẽ có những ưu đãi tốt hơn hẳn so với 4 mùa trước.

Nếu được ký hợp đồng hình ảnh, mức thu nhập của cầu thủ Việt kiều sẽ được tăng đáng kể. Ảnh: Việt Long

Đa số các cầu thủ Việt kiều nhận mức lương trên dưới 20 triệu đồng, những cái tên đã khẳng định được đẳng cấp có thể mang về hơn 30 triệu đồng/tháng. Từ mùa giải này, nếu ký hợp đồng hình ảnh với đội bóng họ có thể mang về mức thu nhập gấp đôi.

Mục tiêu cải thiện thu nhập cho các cầu thủ Việt kiều được coi là bước đi quan trọng của VBA, giúp các cầu thủ này gắn bó hơn với quê hương, đồng thời góp công sức cho đội tuyển Quốc gia.

Đối với nội binh, VBA duy trì mức tăng lương trung bình 10%/mùa, riêng các cầu thủ Inactive và Homegrow mùa này, mức lương trần được tăng 40% để đảm bảo thu nhập cho các cầu thủ trẻ.

Lương của các cầu thủ nội binh tăng 10%/mùa. Ảnh: Việt Long

Tối thiểu một cầu thủ nội binh nhận mức lương không dưới 7 triệu đồng/tháng. Đối với những ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi, họ có thể nhận được 15 thậm chí hơn 20 triệu đồng, đương nhiên con số đó là rất ít.

Trải qua 5 mùa giải, rõ ràng VBA đang ngày càng nỗ lực cải thiện mức thu nhập cho Việt kiều và nội binh, đó là quyết định hợp lý khi họ là những cầu thủ có đóng góp trực tiếp cho sự phát triển của bóng rổ nước nhà.

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm