Mục tiêu số 1 của Cantho Catfish bất ngờ khi được Danang Dragons giữ lại

Minh Hiếu
thứ sáu 22-5-2020 11:13:00 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ Huỳnh Thanh Tâm của Danang Dragons ngạc nhiên khi trở thành nội binh đầu tiên được tuyển chọn tại sự kiện VBA Draft 2020.

Trước thềm VBA Draft 2020, rất nhiều gương mặt nội binh sáng giá và giàu kinh nghiệm được giới chuyên môn đánh giá sẽ trở thành lượt pick thứ hai của sự kiện này. Tuy nhiên, khi HLV Phan Than Cảnh bước lên bục công bố danh tính lượt chọn của Danang Dragons, rất nhiều người bất ngờ khi Huỳnh Thanh Tâm là gương mặt được gửi vàng.

Ngạc nhiên hơn nữa khi Thanh Tâm là mục tiêu theo đuổi không chỉ của mình đội bóng sông Hàn. Cantho Catfish cũng rất muốn có được chữ ký của cầu thủ người Hậu Giang và sẵn sàng chấp nhận mất lượt Draft vòng 1 năm 2021 để có thể chiêu mộ được cầu thủ này sớm hơn, nhưng không ngờ kế hoạch bị phá sản và tìm tới phương án B Nguyễn Lê Quốc Cường trong lúc bối rối.

Huỳnh Thanh Tâm từng khoác áo Cantho Catfish tại VBA 2016 khi mới 17 tuổi. Ảnh: Minh Hiếu

Rõ ràng điều này không hề nằm trong dự tính của hậu vệ 21 tuổi: "Tôi rất bất ngờ khi được Danang Dragons lựa chọn ở vòng đầu tiên. Tôi không nghĩ rằng mình sẽ được lựa chọn sớm đến như vậy. Thời gian qua tôi đã tập luyện chăm chỉ cũng như xem nhiều video để tiến bộ hơn. Mùa giải này tôi sẽ nỗ lực hết mình để không phụ sự kì vọng của coach Cảnh và người hâm mộ".

Ở mùa giải vừa qua, Thanh Tâm nổi lên như một hiện tượng của Danang Dragons khi thi đấu hết sức ấn tượng ở khoảng thời gian nửa đầu mùa giải. Cầu thủ người Hậu Giang sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn cho một vị trí chính thức ở mùa tới, khi đội bóng sông Hàn đang có đội hình giàu tài năng hơn. Dẫu vậy, đây là điều khiến anh cảm thấy thú vị.

"Đối với tôi, sự cạnh tranh là một điều tốt. Mục tiêu quan trọng nhất đối với tôi là chiến thắng dành cho cả đội. Vì vậy, tôi sẽ chiến đấu hết sức mình, cho dù vị trí của mình có ở trên sân hay là băng ghế dự bị".

Thanh Tâm trở thành cái tên được NHM Danang Dragons yêu thích ở mùa giải trước. Ảnh: Duyên Bùi

Đội bóng sông Hàn đã trải qua 3 mùa giải liên tiếp không được dự Playoffs và chắc chắn họ sẽ muốn thay đổi điều đó ở mùa giải năm nay. HLV Phan Thanh Cảnh đang có một đội hình giàu sức chiến đấu và đã ăn ý hơn sau VBA 2019. Thanh Tâm hiểu rõ điều đó và không muốn làm người hâm mộ Đà Thành thất vọng.

"Trong thể thao, không ai có thể nói trước điều gì cả. Tuy nhiên, chắc chắn mình luôn phải đặt mục tiêu tiến bộ hơn so với những gì đã làm được ngày hôm qua, đi xa hơn so với mùa giải trước. Toàn thể các thành viên của Danang Dragons sẽ chiến đấu hết sức mình vì người hâm mộ".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm