Ném tốt là vậy, nhưng Võ Kim Bản còn được HLV David Singleton tin tưởng rất nhiều vì một lý do khác

Việt Long
thứ hai 1-7-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Số phút thi đấu của Võ Kim Bản đang ngày một tăng cao đi cùng phong độ ném rổ cực tốt của tiền đạo trẻ này. Tuy nhiên, HLV trưởng của Saigon Heat đã chia sẻ thêm lý do ông tin dùng Kim Bản nhiều đến vậy.

Sau trận đấu thăng hoa tột độ cho Saigon Heat với 17 điểm, 5 quả 3 điểm thành công cùng 4 assists trong 27 phút thi đấu, Võ Kim Bản đã xuất sắc đoạt danh hiệu MVP trận đầu tiên trong sự nghiệp.

Đây cũng là lần ra sân thứ 4 liên tiếp, Kim Bản ghi được trên 10 điểm (trung bình 15,0 điểm/trận) và tỷ lệ ném xa thành công trong 4 trận này của anh là 44%.

Nhìn thấy tiền đạo trẻ thi đấu thăng hoa và góp phần không nhỏ đến chiến thắng của Saigon Heat. HLV David Singleton là người hạnh phúc nhất. Tuy nhiên theo chia sẻ của vị thuyền trưởng người Mỹ, yếu tố làm ông cảm thấy hài lòng về Võ Kim Bản nằm ở khía cạnh mà không nhiều người chú ý đến.

Ném tốt là vậy, nhưng Võ Kim Bản còn được HLV David Singleton tin tưởng rất nhiều vì một lý do khác

"Không khó để thấy cậu ấy đang phát triển qua từng trận đấu. Rõ ràng Bản đang ném rổ và ghi điểm rất tốt, nhưng điều mà không nhiều người nhìn thấy được là cậu ấy bắt đầu chơi phòng ngự hay", HLV David Singleton chia sẻ.

"Kim Bản có thể hình tốt và rất khoẻ mạnh so với độ tuổi, vì vậy cậu ấy có khả năng phòng thủ nhiều vị trí khác nhau, giúp chúng tôi có thêm sự linh hoạt trong khâu phòng ngự.

Đó chính là lý do trong trận đấu này, Bản đã được ra sân trong thời điểm quan trọng vào cuối trận. Không chỉ ghi điểm, cậu ấy còn chơi phòng thủ rất ổn, có những tình huống rebound và cướp bóng khá hay. Đó là điểm nhấn khiến tôi cảm thấy rất vui và hài lòng về trận đấu này của Bản".

Ném tốt là vậy, nhưng Võ Kim Bản còn được HLV David Singleton tin tưởng rất nhiều vì một lý do khác

Nói thêm về cậu học trò, HLV trưởng của Saigon Heat chia sẻ về sự tự tin, điều luôn là con dao hai lưỡi đối với các cầu thủ:

"Đã là một tài năng trẻ, ai cũng có sự tự tin rất cao và trước đây, chúng tôi đã từng phải nói với Bản rằng đừng ném quá nhiều. Nhưng hiện nay, Bản đã tìm được sự cân bằng hoàn hảo giữa nỗ lực dứt điểm và chuyền bóng cho các đồng đội. Tôi rất tin tưởng vào Kim Bản và tôi cảm thấy hạnh phúc khi nhìn cậu ấy phát triển tốt như thế này".

Theo thống kê từ VBA, Võ Kim Bản đang là một trong hai cầu thủ có nhiều quả 3 điểm thành công nhất kể từ đầu mùa với 15 quả. Cùng đứng đầu trong danh sách này là Triệu Hán Minh, đồng đội của Kim Bản ở Saigon Heat.

Cả hai tay ném của Heat cũng có tỷ lệ ném 3 thành công trên 40%. Trong khi Kim Bản ném vào 41% số quả 3 điểm của anh thì con số này của Triệu Hán Minh là 45%, đứng đầu toàn VBA (chỉ tính các cầu thủ dứt điểm ít nhất 10 quả 3 điểm kể từ đầu mùa).

Các trận đấu của VBA 2019 by MB được phát trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm