Nguyễn Hoàng Tuấn - Trần Đăng Khoa: Niềm hy vọng mới cho Danang Dragons

thứ năm 12-10-2017 2:40:26 +07:00 0 bình luận
Danang Dragons đang chìm sâu trên BXH với cơ hội vào vòng Playoffs đang trở nên mong manh hơn. Nhưng giờ họ đang có niềm hy vọng mới, một bộ đôi cầu thủ trẻ.

Danang Dragons đang chìm sâu trên bảng xếp hạng với cơ hội vào vòng Playoffs đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Nhưng giờ đây họ đang có niềm hy vọng mới, bộ đôi cầu thủ trẻ còn chưa qua đội tuổi đôi mươi dự kiến sẽ trở thành trụ cột cho đội bóng sông Hàn ở những trận đấu còn lại tại VBA 2017.

Nguyễn Hoàng Tuấn, trụ cột 19 tuổi

Thật khó để tin rằng, một cầu thủ chưa bước qua tuổi đôi mươi lại đang phải gồng gánh niềm hy vọng của một nhà ĐKVĐ. Nhưng đây lại là sự thật cay đắng đối với Danang Dragons.

Khi hầu hết các thành viên của đội bóng vô địch VBA 2016 đều gặp phải vấn đề thì Danang Dragons đang phải gắn mác trụ cột vào cái tên Nguyễn Hoàng Tuấn, cầu thủ trẻ mới 19 tuổi.

Với trung bình 12,3 điểm cùng 2,7 kiến tạo ghi được trong khoảng xấp xỉ 30 phút thi đấu mỗi trận, cầu thủ có biệt danh “Tuấn Nhỏ” đang là cầu thủ có số điểm trung bình mỗi trận cao thứ nhì toàn đội (xếp sau Rudolphe Joly và gần tương đương với Horace Nguyễn).

Nguyễn Hoàng Tuấn là một trong những cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại VBA năm nay. Ảnh: Việt Long.
Nguyễn Hoàng Tuấn là một trong những cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại VBA năm nay. Ảnh: Việt Long.

Lối đánh thông minh, nhãn quan chiến thuật ấn tượng cùng những quả 3 điểm lợi hại giúp cho Nguyễn Hoàng Tuấn đảm nhiệm rất tốt vai trò hậu vệ dẫn bóng cùng với Horace Nguyễn và trở thành một trong những cầu thủ trẻ đáng xem nhất tại VBA.

Tiếc rằng, nỗ lực của Nguyễn Hoàng Tuấn kể từ đầu giải vẫn là chưa đủ để Danang Dragons vượt qua được cơn khủng hoảng với 6 trận liên tiếp không biết thắng. Tuy nhiên, đã có một nhân tố mới xuất hiện tại Tp.Đà Nẵng và hứa hẹn đây sẽ là một trong những bước ngoặt mà Danang Dragons có thể tạo ra ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Làn gió mới mang tên Trần Đăng Khoa:

Sự xuất hiện đầy bất ngờ của Trần Đăng Khoa tại Danang Dragons đang mang lại những dấu hiệu khá tích cực cho đội bóng sông Hàn. Sự năng nổ trong phòng ngự cũng như sự thông minh trong phong cách tấn công giúp cầu thủ 20 tuổi này ngay lập tức lấy lòng được HLV Donte Hill.

Vẫn sở hữu cho mình những bước chạy đầy tốc độ và khả năng đeo bám khá khó chịu, Đăng Khoa đã gây ra khá nhiều khó khăn cho các cầu thủ vòng ngoài của Hanoi Buffaloes trong trận đấu vừa qua. Bên cạnh đó, đôi tay cực kỳ nhanh nhẹn của Khoa “Xù” cũng đã giúp anh nhiều lần cướp được bóng ngay trên tay của Nguyễn Thành Đạt hay Đinh Tiến Công.

Trần Đăng Khoa trong trận đấu gặp Hanoi Buffaloes. Ảnh: VBA.
Trần Đăng Khoa trong trận đấu gặp Hanoi Buffaloes. Ảnh: VBA.

Về mặt tấn công, mùa giải trước khi thi đấu cho Saigon Heat, Trần Đăng Khoa có trung bình 11,1 điểm và 4,9 assists nhưng chỉ có 3 turnovers mỗi trận. Tỷ lệ gần 5 assists/3 turnovers là một trong những tỷ lệ tốt nhất so với các hậu vệ dẫn bóng khác tại VBA.

Những con số này một lần nữa đã được Đăng Khoa thể hiện trong trận đấu đầu tiên được thi đấu một cách trọn vẹn tại VBA. Anh xuất hiện ở khắp nơi trên hàng công của Danang Dragons, không chỉ trực tiếp ghi điểm và kiến tạo, Đăng Khoa còn rất tích cực lao vào tranh chấp bóng với các đối thủ có thể hình tốt hơn mình rất nhiều.

Sự năng nổ của Trần Đăng Khoa kết hợp với lối chơi thông minh của Nguyễn Hoàng Tuấn cùng với sự ổn định trở lại của Horace Nguyễn sẽ là niềm hy vọng chính ở khu vực vòng ngoài của Danang Dragons trong khoảng thời gian đầy chông gai còn lại của mùa giải.

Danang Dragons liệu có thể vượt qua được một Cantho Catfish đang chơi cực hay? Ảnh: Việt Long.
Danang Dragons liệu có thể vượt qua được một Cantho Catfish đang chơi cực hay? Ảnh: Việt Long.

Nhưng trước hết, những chú Rồng sông Hàn cần phải đánh bại được Cantho Catfish vào trận đấu diễn ra vào 19h00 tối nay tại NTĐ Đa năng Tp.Cần Thơ.

Chìa khóa thành công cho Danang Dragons:

Tận dụng sức mạnh của Rudolphe Joly.

Những quả ném xa đến từ bộ ba Horace - Đăng Khoa - Hoàng Tuấn.

Chìa khóa thành công cho Cantho Catfish:

Sự tỏa sáng của Big3 Tâm Đinh - Sang Đinh - DeAngelo Hamilton.

Hạn chế sức mạnh ở khu vực 3 điểm.

Tình hình lực lượng: Cantho Catfish vắng Dư Minh An do chấn thương, Danang Dragons ra sân với đội hình mạnh nhất.

Dự đoán: Cantho Catfish giành chiến thắng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm