Nguyễn Hoàng Tuấn, cầu thủ trẻ nhất VBA và đặc sản rau muống xào

thứ sáu 30-6-2017 21:57:29 +07:00 0 bình luận
Mặc dù biết rất nhiều món ăn ngon với giá trị dinh dưỡng cao nhưng đối với Nguyễn Hoàng Tuấn (Danang Dragons), tuyệt vời nhất phải là đĩa rau muống xào của ba.

Mặc dù biết rất nhiều món ăn ngon với giá trị dinh dưỡng cao nhưng đối với Nguyễn Hoàng Tuấn (Danang Dragons), tuyệt vời nhất phải là đĩa rau muống xào của ba.

Năm nay mới chỉ 19 tuổi, song Nguyễn Hoàng Tuấn – hiện là sinh viên năm nhất thuộc ngành Kinh doanh thể thao & tổ chức sự kiện của trường Đại học Tôn Đức Thắng – chẳng phải gương mặt xa lạ với làng bóng cam Việt Nam dù vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất chuẩn bị tham gia thi đấu tại VBA 2017.  

Bởi lẽ Tuấn “nhỏ” nổi danh từ rất sớm, khi chỉ mới 15-16 tuổi. Nguyên nhân phần nào là do Tuấn có những người thân cũng yêu thích và đam mê thể thao.

Ba của Tuấn là một cựu vận động viên Taekwondo còn anh họ của Tuấn từng là thành viên của đội tuyển bóng rổ trẻ TP.HCM và cũng là người đã dẫn dắt cậu bé hiếu động, lém lỉnh ngày nào làm quen với quả bóng cam.

Video: Những trận đấu của Nguyễn Hoàng Tuấn tại giải FIBA 3x3 U18 châu Á 

Bên cạnh đó là từ lúc bé, Tuấn đã chơi tốt ở cả hai môn bóng đá và cờ tướng. Điều này giải thích tại sao cầu thủ trẻ của Danang Dragons lại có phong cách chơi đa dạng, khéo léo, bình tĩnh và sáng tạo trong mỗi đường bóng.

Đồng thời, khả năng đọc trận đấu của Tuấn rất tốt, cũng như biết tận dụng lợi thế thể hình đúng lúc và đúng tình huống. Không khó nhận ra điều đó khi xem lại video những trận đấu của Tuấn tại giải FIBA 3x3 U18 châu Á năm 2015 hoặc 2016.

Do đó, đà phát triển trong bóng rổ của Nguyễn Hoàng Tuấn có phần vượt trội hơn so với các bạn đồng trang lứa, thậm chí rất nhiều chuyên gia đánh giá Tuấn “con” chính là tương lai của bóng rổ Việt Nam trong ít năm tới; còn người hâm mộ lại ví Tuấn như Chong Paul 2.0 vì đã rất lâu rồi bóng rổ Việt Nam lại mới có 1 cầu thủ đặc biệt như vậy.

Với nền tảng có phần vững chắc như vậy nên tới năm nay, Nguyễn Hoàng Tuấn quyết định lật một chương mới trong sự nghiệp bằng cách đầu quân cho Danang Dragons dự VBA 2017.

Góc nhà nơi trưng bày các thành tích của Nguyễn Hoàng Tuấn.
Góc nhà nơi trưng bày các thành tích của Nguyễn Hoàng Tuấn. Ảnh: Chí Trung

Để bước vào mùa giải thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình, nhiều cầu thủ đã chuẩn bị rất kỹ về thể lực, kĩ chiến thuật cũng như tâm lý thi đấu và Nguyễn Hoàng Tuấn cũng không phải là một ngoại lệ.

Một thời gian biểu đã được Nguyễn Hoàng Tuấn lập ra để cân bằng được giữa việc học ở trường với khối lượng tập luyện; nhưng hơn ai hết, chính ba là người đã giúp và động viên Tuấn để có thể thực hiện giấc mơ thi đấu chuyên nghiệp của mình.

Nguyễn Hoàng Tuấn tâm sự: “Ba lúc nào cũng theo sát em từ nhỏ, cho em những lời khuyên để luyện tập tốt hơn như là nếu muốn ném 3 điểm thì nên tập ném cách 3 điểm xa ra hay là động viên em những trận em đánh không hiệu quả. Ba cũng như cả gia đình đã ý thức cho em trở thành VĐV chuyên nghiệp ngay từ nhỏ cho nên em thấy tinh thần của mình vững chắc lắm!”.

Ba của Nguyễn Hoàng Tuấn với món rau muống xào mà con trai ưa thích
Ba của Nguyễn Hoàng Tuấn với món rau muống xào mà con trai ưa thích. Ảnh: Chí Trung

Nhưng ngay cả khi được vinh dự đứng chung hàng ngũ với các đàn anh như Stefan Nguyễn, Horace Nguyễn, Đàm Huy Đại hay Võ Văn Mỹ, Nguyễn Hoàng Tuấn vẫn chưa ngợp tới mức quên được món rau muống xào của ba, một "đặc sản" không chỉ của gia đình mà còn đại biểu như chỗ dựa tinh thần vững chắc.

Vì thế khi được hỏi về điều gì thường nhớ nhất mỗi lúc phải thi đấu xa nhà, Nguyễn Hoàng Tuấn hóm hỉnh tiết lộ: “Cứ vài ngày là em kêu ba em xào rau muống cho em ăn, đi đấu tuy được ăn ngon, ăn buffet đầy đủ dinh dưỡng nhưng em vẫn nhớ rau muống xào của ba. Món đó ngon lạ lắm nên em thèm hoài!”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm