Nguyễn Phú Hoàng tỏa sáng, Cantho Catfish nối dài mạch bất bại lên thành 8 trận

thứ bảy 28-7-2018 16:56:45 +07:00 0 bình luận
Cả Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes đều thi đấu đầy quyết tâm để bảo vệ chuỗi bất bại của riêng mình. Tuy nhiên đội bóng bản lĩnh hơn đã giành chiến thắng.

Trận đấu khởi đầu bằng màn so kè điểm của cả hai bên, tuy nhiên không khó để thấy rằng Nguyễn Phú Hoàng đã có cảm giác rất rốt bước vào trận đấu hôm nay khi đối đầu với người em trai, cũng như đội bóng cũ của mình.

Mở màn bằng 3 pha cướp bóng thành công, Hoàng "Ca" còn có thêm 3 quả 3 điểm để ghi được 13 điểm chỉ sau 10 phút thi đấu đầu tiên, chiếm gần một nửa số điểm của Cantho Catfish trong hiệp một. 

Hanoi Buffaloes có những cú ném đầy ấn tượng của bộ đôi Mike Bell và Lê Ngọc Tú, thế nhưng đội bóng "trâu Thủ đô" vẫn phải chấp nhận khoảng cách 8 điểm vì dính đến 6 turnovers.

Nguyễn Phú Hoàng tỏa sáng, Cantho Catfish nối dài mạch bất bại lên thành 8 trận - Ảnh 1.

Sang đầu hiệp 2, sự hưng phấn của Cantho Catfish bị giảm sút nặng nề khi họ mất đến 6 đường tấn công mới có được những điểm số đầu tiên. Trong khi đó, Hanoi Buffaloes thi đấu chặt chẽ và chớp thời cơ rất nhanh để rút ngắn cách biệt.

Tuy nhiên sau khoảng 3 phút thi đấu chập choạng, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus đã nhanh chóng lấy lại thế trận, khởi đầu từ lối chơi phòng thủ đầy khó chịu của mình. Chỉ trong vòng 1 phút, khoảng cách đã nhanh chóng bị kéo giãn lên thành 10 điểm. Sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, so kè nhau trong từng pha lên điểm một.

Đến cuối hiệp, người hâm mộ một lần nữa phải hô vang hai cái tên là Phú Hoàng và Tâm Đinh. Trong khi Phú Hoàng liên tiếp ghi điểm thì Tâm Đinh lại có một cú buzzer-beater vô cùng đẳng cấp để giúp Cantho Catfish có được 5 điểm dẫn trước.

Video: Hoàng Ca giành MVP trong ngày đối đầu đội bóng cũ Hanoi Buffaloes


Hiệp 3 là một hiệp đấu nghiêng hoàn toàn về phía Cantho Catfish. Nguyễn Phú Hoàng và DeAngelo Hamilton thay nhau bùng nổ trên hàng công, trong khi hàng thủ của Catfish thi đấu chặt chẽ, khiến cho Hanoi Buffaloes mắc quá nhiều lỗi trong việc triển khai bóng.

Trái với thế trận giằng co của hiệp 2, khoảng cách xa nhất đã có lúc lên đến 12 điểm trong hiệp 3 cho thầy trò HLV Kevin Yurkus trước khi những nỗ lực cá nhân của Mike Bell giúp Hanoi Buffaloes rút ngắn cách biệt xuống còn 6 điểm để bước vào hiệp đấu cuối cùng.

Nguyễn Phú Hoàng tỏa sáng, Cantho Catfish nối dài mạch bất bại lên thành 8 trận - Ảnh 2.

Hiệp 4 cả hai đội đều mắc khá nhiều lỗi mất bóng, khiến cho đây là hiệp đấu mà cả hai bên đều ghi điểm ít nhất trận. Dù vậy, hai bên vẫn giữ thế giằng co đến tận gần cuối hiệp.

Tuy nhiên bản lĩnh của Cantho Catfish vẫn được thể hiện đúng lúc khi họ luôn có những tình huống ghi điểm quan trọng để chặn đứng nỗ lực rút ngắn tỷ số và lội ngược dòng của Hanoi Buffaloes. 

Kết thúc trận đấu, Cantho Catfish giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 82-74, kéo dài chuỗi trận bất bại kỷ lục của họ lên con số 8. Trong khi đó, chuỗi thắng của Hanoi Buffaloes trên sân khách đã bị chặn đứng ở mốc 5 trận.

Nguyễn Phú Hoàng tỏa sáng, Cantho Catfish nối dài mạch bất bại lên thành 8 trận - Ảnh 3.

Hoàng "Ca" và Đạt "Doc" chào nhau sau tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Nguyễn Phú Hoàng với 26 điểm cùng 4 steals và 2 assists đã xuất sắc đoạt danh hiệu MVP của trận đấu này. Phía sau anh là bộ đôi Tâm Đinh và DeAngelo Hamilton với lần lượt 19 và 16 điểm.

Về phía Hanoi Buffaloes, Mike Bell một lần nữa đóng vai trò đầu tàu với 26 điểm cùng 18 rebounds và 5 assists. Bên cạnh trung phong người Mỹ là Lê Ngọc Tú với 19 điểm cùng 5 rebounds.

Nhìn lại những diễn biến chính trong trận đấu này tại đây:

Trận thua này cũng khiến Hanoi Buffaloes rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với thành tích 6-5 (thắng-thua), đưa Saigon Heat lên vị trí thứ 2 với thành tích 6-4. Còn Cantho Catfish vẫn ngồi chễm chệ trên ngôi đầu của VBA với thành tích 9-1.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm