Nhận định VBA 2018 (phần cuối) - Danang Dragons và Thang Long Warriors: Con đường mới cho “ngựa ô" và nhà Vô địch

thứ sáu 1-6-2018 20:14:28 +07:00 0 bình luận
Hai đội bóng đã trải qua 2 con đường hoàn toàn trái ngược ở VBA 2017. Nhưng đến VBA 2018, mọi thứ có thể sẽ rất khác.

Danang Dragons và Thang Long Warriors là hai đội bóng đã chia nhau hai thái cực của bảng xếp hạng Regular Season mùa giải trước. Với một loạt khó khăn về mặt nhân sự, Danang Dragons đã ngậm ngùi nhận vị trí chót bảng trong khi Thang Long Warriors xưng bá toàn VBA sau 5 trận đấu VBA Finals đầy căng thẳng.

Thế nhưng ở mùa giải năm nay, mọi thứ có thể sẽ rất khác. Con đường mà hai đội đã đi ở VBA 2017 có thể sẽ không lặp lại ở mùa giải VBA năm nay.

Nhận định VBA 2018 (phần cuối) - Danang Dragons và Thang Long Warriors: Con đường mới cho “ngựa ô và nhà Vô địch - Ảnh 1.

Năm 2017 có lẽ là năm đáng quên nhất với những NHM của đội bóng Sông Hàn. Họ vừa đứng trên đỉnh cao của VBA 2016, nhưng rồi lại ngã xuống vực sâu thăm thẳm tại VBA 2017. 

Bên cạnh sự thiếu hụt về nhân sự, đặc biệt là trường hợp của cầu thủ Việt Kiều Stefan Nguyễn Tuấn Tú, cùng với việc Rudolphe Joly không còn giữ vững được phong độ, Danang Dragons bị xoáy vào một chuỗi thua đầy thất vọng. 

Sau đó, "Mr.Wiggle" Trần Đăng Khoa xuất hiện và kéo lại được một chút niềm vui cho các cổ động viên nhưng Dragons cũng chỉ thắng được thêm 1 trận duy nhất.

Nhận định VBA 2018 (phần cuối) - Danang Dragons và Thang Long Warriors: Con đường mới cho “ngựa ô và nhà Vô địch - Ảnh 2.

Cái hôn tạm biệt mùa giải cũ của Horace Nguyễn tại VBA 2017.

Thế nhưng các CĐV Danang Dragons hãy sẵn sàng bỏ qua một bên quá khứ và đặt trọn niềm tin vào mùa giải mới vì đội bóng con cưng của họ đang sở hữu một trong những cầu thủ Việt kiều được đánh giá là có một không hai từ trước đến nay.

Chris Dierker có lẽ sẽ đáng giá đến từng xu cho lượt Pick đầu tiên tại VBA Draft 2018, lượt pick mà Dragons có được nhờ đánh đổi cho vị trí chót bảng của mùa giải trước có thể sẽ là chìa khoá cho đội bóng Sông Hàn bay cao ở mùa giải năm nay.

Xem ngay Highlights của tân binh gốc Việt của Dragons, Chris Dierker:

Sở hữu chiều cao 2m00 Chris Dierker là một cầu thủ Việt Kiều với chiều cao và thể hình chỉ kém một chút ít so với các ngoại binh khác. Ẩn chứa trong thân hình vạm vỡ của cầu thủ sinh năm 1994 này là một bộ kỹ năng đa dạng đến mức không ngờ. 

Chính sự đa dạng này đã nhận được sự tôn trọng đến từ tất cả HLV tại VBA năm nay.

"Danang Dragons đang sở hữu một cầu thủ Việt kiều sẽ vô cùng hiếm xuất hiện tại VBA. Tôi nghĩ Dierker chắc chắn sẽ trở thành ngôi sao của giải đấu này" - HLV Kevin Yurkus của Cantho Catfish.

Nhận định VBA 2018 (phần cuối) - Danang Dragons và Thang Long Warriors: Con đường mới cho “ngựa ô và nhà Vô địch - Ảnh 4.

Chris Dierker là một cầu thủ có một không hai ở VBA thời điểm hiện tại.

"Chris Dierker là một cầu thủ phải 10 năm mới có được một lần. Dragons đang có lợi thế rất lớn nhờ sự xuất hiện của Chris" - HLV Todd Purves của Hanoi Buffaloes.

Bên cạnh tân binh khủng, Danang Dragons cũng giới thiệu ngoại binh da trắng đầu tiên tại VBA Zachary Allmon. Với chiều cao 2m06 và cùng sinh năm 1994 với Chris Dierker, Zach dự kiến sẽ hợp với Chris tạo ra toà tháp đôi độc nhất vô nhị ở khu vực hình thang cho đội bóng chủ sân Quân Khu 5.

Và cũng đừng quên, Danang Dragons sẽ có trở lại sự phục vụ của Horace Nguyễn Tâm Phúc vừa trở về từ Saigon Heat thi đấu tại ABL và Nguyễn Hoàng Tuấn dự kiến sẽ có một mùa giải bùng nổ sau khi chơi khá tốt ở một loạt giải đấu trong nước.

Nhận định VBA 2018 (phần cuối) - Danang Dragons và Thang Long Warriors: Con đường mới cho “ngựa ô và nhà Vô địch - Ảnh 5.

Dàn "trai đẹp" của thành phố Sông Hàn liệu có làm mưa làm gió tại VBA năm nay?

Tuy vậy, với một đội bóng trẻ như Danang Dragons, sự gắn kết sẽ là một vấn đề lớn và chất keo để có được điều này này một lần nữa sẽ được chịu trách nhiệm bởi HLV Donte Hill, người sẽ trở lại công tác huấn luyện cho mùa giải thứ 3 liên tiếp cùng Danang Dragons.

Dù Danang Dragons có thể sẽ không trở thành một thế lực trong ngày một, ngày hai, nhưng chắc chắn đội bóng Sông Hàn sẽ là một đối thủ khó nhằn cho bất kỳ đội bóng nào ở VBA mùa giải tới.

Nhận định VBA 2018 (phần cuối) - Danang Dragons và Thang Long Warriors: Con đường mới cho “ngựa ô và nhà Vô địch - Ảnh 6.

Thang Long Warriors đã hoàn thành câu chuyện thần kỳ của mình khi lên ngôi một cách thuyết phục tại VBA 2017. Đội bóng vừa thành lập năm đầu tiên đã bước lên bục cao nhất sau 5 trận đấu đầy căng thẳng trước đối thủ khó nhằn Cantho Catfish.

Nhưng chiếc cúp vô địch ở VBA 2017 chỉ làm tăng thêm áp lực cho Warriors bước vào VBA 2018 mà thôi.

Nhận định VBA 2018 (phần cuối) - Danang Dragons và Thang Long Warriors: Con đường mới cho “ngựa ô và nhà Vô địch - Ảnh 7.

Jaywuan Hill ăn mừng cùng các đồng đội sau khi lên ngôi tại VBA Finals 2017.

Áp lực là thế, Thang Long Warriors mùa này có thể sẽ còn gặp nhiều chướng ngại hơn khi các đội bóng được đánh giá là sẽ cạnh tranh chức vô địch đều đã mạnh lên đáng kể.

Vậy khi ai cũng đã mạnh lên, còn Thang Long Warriors thì sao? 

Đầu tiên, Warriors đã quyết định chia tay với HLV Lee Tao Dana và mang về vị thuyền trưởng mới Matthew Skillman. Tiếp theo, đội bóng chủ sân Sư Phạm mang về 3 lựa chọn cực kỳ chất lượng tại VBA Draft bao gồm Đặng Thái Hưng (Hanoi Buffaloes), Ngô Tuấn Trung (Hochiminh City Wings) và đưa trở lại đội bóng "độc cô cầu bại" Nguyễn Văn Hùng.

Cuối cùng, toàn bộ dàn khung của nhà vô địch VBA 2017 được giữ nguyên, bao gồm bộ đôi Jaywuan Hill - Justin Young, nội binh xuất sắc nhất VBA 2017 Tô Quang Trung cùng những cái tên như Ryan Lê, Trương Hoàng Trung, Đỗ Xuân Nam, Hoàng Thế Hiển, Bùi Thái Hà...

Nhận định VBA 2018 (phần cuối) - Danang Dragons và Thang Long Warriors: Con đường mới cho “ngựa ô và nhà Vô địch - Ảnh 8.

Đội hình với bộ khung của mùa giải vô địch được giữ nguyên của Warriors.

Với bộ khung giữ nguyên, hai sự bổ sung là Đặng Thái Hưng và Ngô Tuấn Trung được đánh giá là sẽ gia cố đáng kể cho đội hình của Thang Long Warriors. Tuấn Trung sẽ đem lại chất nhiệt trong phòng thủ cùng với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, còn Thái Hưng vẫn luôn thể hiện được mình là người chơi công thủ toàn diện tốt ra sao.

Tuy nhiên NHM của những chú Khủng Long lại phải nhận tin dữ khi trung phong Nguyễn Văn Hùng tuyên bố không thể tham dự VBA, còn Tô Quang Trung thì vướng vào những lùm xùm liên quan đến việc các cầu thủ Cần Thơ không được phép thi đấu tại VBA.

Tuy tình hình của Tô Trung đang có chiều hướng tốt lên, nhưng việc mất đi Nguyễn Văn Hùng sẽ là một tổn thất vô cùng lớn cho nhà ĐKVĐ. 

Hiện nay, không có một trung phong nội nào có đủ độ lỳ, độ cứng và sự nhiệt huyết kết hợp với hình thể như Nguyễn Văn Hùng, vì vậy Thang Long Warriors dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn ở khâu phòng ngự nếu như họ muốn tiếp tục có sự toàn tâm toàn ý cho hàng công của Jaywuan Hill. 

Nhận định VBA 2018 (phần cuối) - Danang Dragons và Thang Long Warriors: Con đường mới cho “ngựa ô và nhà Vô địch - Ảnh 9.

Liệu bà chủ Tracy Thư Lương có còn ăn mừng được như mùa giải trước?

Việc bảo vệ ngôi vương chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng, dù cho là ở VBA hay những giải đấu hàng đầu khác trên toàn thế giới. Một khi đội bóng ngồi được lên ngai vàng, họ sẽ trở thành mục tiêu để tất cả những đội bóng còn lại "bắn hạ" nhằm soán ngôi trong mùa giải mới.

Tại VBA 2017, Thang Long Warriors kết thúc Regular Season với vị trí đầu bảng nối tiếp bằng việc lên ngôi vô địch tại VBA Finals. Nhưng trở về với thực tại, chắc chắn rất nhiều chướng ngại sẽ chờ đón những chú Khủng Long của sân Sư Phạm tại VBA 2018 tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm