Những điều bạn có thể chưa biết về tân binh Nha Trang Dolphins

Quang Minh
thứ năm 7-5-2020 10:59:48 +07:00 0 bình luận
Là đội bóng thứ bảy tham gia VBA, tân binh Nha Trang Dolphins vẫn còn là một ẩn số với rất nhiều người hâm mộ.

Em út trong đại gia đình VBA chắc chắn là đội bóng nhận được nhiều sự quan tâm nhất lúc này. Hãy cùng tìm hiểu tất cả những điều liên quan về đội bóng thứ 7 tham dự VBA, tân binh Nha Trang Dolphins.

Thời điểm ra đời và tên gọi Nha Trang Dolphins

Trong cuộc họp ban chấp hành Liên đoàn bóng rổ Việt Nam diễn ra vào ngày 6/10/2018, tổng thư ký Lê Hoàng Anh khi đó xác nhận VBA 2019 sẽ xuất hiện một đội bóng mới tại thành phố biển Nha Trang.

Trong lịch phát sóng dự kiến của VBA 2019 cái tên Nha Trang Navy đã xuất hiện và tất cả đều tin rằng đội bóng thứ 7 tham dự VBA sẽ xuất hiện ở ngay mùa giải 2019. Thế nhưng một vài trục trặc nhỏ đã khiến Nha Trang Navy không thể tham dự VBA 2019.

Những điều bạn có thể chưa biết về tân binh Nha Trang Dolphins
Ông Lê Hoàng Anh từng xác nhận có một đội bóng tại Nha Trang tham dự VBA 2019. Ảnh: Việt Long

Hơn 1 năm sau chính xác vào ngày 13/2/2020, VBA chính thức công bố đội bóng mới tham dự mùa giải 2020. Thay vì cái tên Nha Trang Navy, đại diện thành phố biển xinh đẹp này quyết định lấy cái tên mới Nha Trang Dolphins.

Sân nhà, HLV và quy trình tuyển chọn cầu thủ

Nhà thi đấu được chọn để tổ chức các trận đấu VBA 2020 tại Nha Trang sẽ là Nhà thi đấu Đa năng chất lượng cao nằm trong khuôn viên trường Đại học Nha Trang. Đây là khu thể thao vừa được ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất của tỉnh Khánh Hoà đầu tư và xây mới vào năm 2018.

1 tuần sau khi chính thức ra đời Nha Trang Dolphins đã đón chào vị huấn luyện viên đầu tiên của mình đó là ông Ryan Marchand. Vị chiến lược gia này năm nay mới 32 tuổi nhưng từng tham gia ban huấn luyện của nhiều đội bóng NBA G-League. Năm ngoái, ông tham gia đội ngũ huấn luyện của Halifax Hurricanes tại Canada.

Theo một số nguồn tin Khoa Trần là cầu thủ nhiều khả năng sẽ khoác áo Nha Trang Dolphins tại VBA 2020. Thế nhưng việc Richard Nguyễn bất ngờ chia tay VBA khiến tương lai của hậu vệ tóc xù không thay đổi đó là ở lại Saigon Heat. Vì vậy Dolphins được cho là nhắm tới Christian Juzang anh trai Johnny Juzang người được kỳ vọng góp mặt tại NBA.

Những điều bạn có thể chưa biết về tân binh Nha Trang Dolphins
Christian Juzang gần như chắc chắn là cầu thủ đầu tiên được Nha Trang Dolphins pick trong kỳ Draft

Trước đó Nha Trang Dolphins được cho là đang quan tâm tới cái tên Hồng Gia Lân và nhiều khả năng lựa chọn anh là một trong bốn cái tên bảo vệ. Tuy nhiên cũng có tin đồn cho rằng Cantho Catfish cũng đang nhắm tới Gia Lân để thay thế cho Hoàng Ca.

Theo VBA 6 đội bóng sẽ công bố danh sách bảo vệ vào ngày 5/5 và một tuần sau đó Nha Trang Dolphins sẽ lựa chọn 4 cái tên tự do để điền vào bản danh sách bảo vệ của mình. Trong ngày Draft đội bóng của HLV Marchand cũng sẽ được ưu ái với lượt pick đầu tiên.

Như vậy với quyền ưu tiên của mình Nha Trang Dolphins gần như chắc chắn pick Christian Juzang người có một bản CV vô cùng ấn tượng. Sau ngày Draft họ cũng được phép liên hệ với các cầu thủ tự do để bổ sung cho danh sách đội hình của mình.

Sứ mệnh của Nha Trang Dolphins

Những điều bạn có thể chưa biết về tân binh Nha Trang Dolphins
Nha Trang là nơi tổ chức rất nhiều các giải đấu vô địch Quốc gia nhưng địa phương này chưa từng có đội bóng tham dự

Nha Trang là thành phố liên tục đăng cai tổ chức các giải bóng rổ quốc gia những năm gần đây, thế nhưng địa phương này chưa bao giờ có đội bóng tham dự các giải đấu trên chính sân nhà của họ.

Mặc dù những người trẻ tại Nha Trang rất đam mê bóng rổ nhưng vì một lý do nào đó môn thể thao này vẫn đang bị kìm hãm và không thể phát triển. Nha Trang Dolphins ra đời với sứ mệnh không nhỏ là kích thích sự bùng nổ của trái bóng cam tại thành phố biển đầy tiềm năng này, đây cũng là ước ao của rất nhiều vận động viên trẻ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm