Ớn lạnh với pha bóng tại HBL làm dậy sóng bóng rổ Hà Nội

Minh Hiếu
thứ hai 1-6-2020 14:30:07 +07:00 0 bình luận
Ở trận đấu giữa Dwarf và 3F Galaxy trong khuôn khổ Serie A giải Hanoi Basketball League đã xảy ra tình huống va chạm khiến cộng đồng bóng rổ Thủ đô dậy sóng.

Gần đây, người hâm mộ bóng rổ Thủ đô đang chuyền tay những bức ảnh và đoạn video về pha va chạm trong trận đấu giữa hai đội Dwarf và 3F Galaxy. Cụ thể, trong tình huống vận động viên 3F Galaxy lên rổ tốc độ cao, vận động viên phía Dwarf đã có động tác đưa tay kê lưng và vung chân đá hết sức nguy hiểm.

May mắn là cầu thủ bên phía 3F Galaxy đã tiếp đất an toàn nên không dính chấn thương. Tuy nhiên, sau đó cầu thủ này tiết lộ đã bị đối thủ kia thách thức bằng lời nói. Các trọng tài có mặt trên sân đã không thổi phạt tình huống này.

Trên trang facebook cá nhân, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, bác sỹ đội Hanoi Buffaloes đã đánh giá đây là một tình huống va chạm ở mức hết sức nguy hiểm: "Tạm không đánh giá là cố tình hay vô tình, nhưng độ nguy hiểm thì không thể bàn cãi. Nếu cú này với đủ điều kiện mà đi tới cái kết tệ nhất thì có thể kết thúc sự nghiệp, thậm chí đưa ai đó lên xe lăn luôn".

Trên các trang mạng xã hội, cộng đồng bóng rổ Hà Nội đang lên án tình huống này. Nhiều người tố rằng vận động viên của Dwarf đã từng nhiều lần phạm lỗi nguy hiểm trước đây. Trang Facebook của CLB Đông Hưng cho biết cầu thủ này từng có pha va chạm tương tự với một thành viên trong đội vào năm 2017, khiến anh phải lên xe cấp cứu sau trận.

Hiện nhân vật chính trong pha va chạm nêu trên đã khóa trang facebook cá nhân và chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào. Câu lạc bộ Dwarf cũng như Hội Bóng rổ Không chuyên Hà Nội chưa có những phát ngôn chính thức về sự việc nêu trên. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ có án phạt nguội được đưa ra.

Cận cảnh pha va chạm đang gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng bóng rổ Hà Nội. Ảnh: Hội BRKC Hà Nội

Qua tình huống này, có những ý kiến cho rằng Hội Bóng rổ Không chuyên Hà Nội nên tăng cường công tác đào tạo trọng tài, giám sát trọng tài khi lực lượng cầm còi hiện này chưa đạt chất lượng tốt. Đơn cử là cả hai trọng tài điều hành trận Dwarf - 3F Galaxy đều được coi là giàu kinh nghiệm nhưng cũng không thể theo kịp tình huống.

Bên cạnh những lời chỉ trích hướng tới cầu thủ trẻ của Dwarf, nhiều ý kiến cho rằng nên xem lại cách giáo dục vận động viên nhằm tạo ra sân chơi bóng rổ không chuyên lành mạnh. "Mình vẫn mong những người lớn có ảnh hưởng trực tiếp tới các bạn trẻ sẽ dẫn dắt để môi trường bóng rổ Hà Nội tốt lên", Tiến sỹ Anh Tuấn chia sẻ.

Ông Nguyễn Xuân Lộc, Giám đốc Dự án Đào tạo trẻ của Thang Long Warriors đề nghị dừng việc chỉ trích trên mạng xã hội mà tập trung vào những việc làm thiết thực. Ông cho rằng "ranh giới của sự hết mình trong thi đấu thể thao đối kháng tập thể là không quá lớn" và liên hệ với tình huống phạm lỗi của Quế Ngọc Hải ở môn bóng đá.

HLV Nguyễn Xuân Lộc mong muốn dừng việc chỉ trích trên mạng xã hội. Ảnh: Minh Hiếu

"Hãy làm đúng với việc Giáo dục thay vì đưa một vài cái mà bản thân mình có cái nhìn không tốt tới một con người mà gọi đó là Giáo dục ở mạng xã hội... Khoa học và thể thao họ có thể chứng minh được nhưng lòng người họ không nghiên cứu được. Nếu bạn luôn nói là bạn muốn giáo dục và chỉ ra cái bạn thấy qua một tấm hình rồi bàn luận nó", ông Xuân Lộc viết trên trang cá nhân.

"Đừng nhầm lẫn và thật sự tỉnh táo, lựa chọn bạn chuyên nghiệp phải được xuất phát từ những việc làm nhỏ nhất của bạn. Hãy nhìn mọi thứ tích cực nếu chúng ta cùng ủng hộ và dám nói thẳng thắn với nó. Bước tiếp được hay không là công lao của các bạn với các thế hệ đi trước và các em sau này. Hãy luôn là người tỉnh táo và có tâm trong hành động của mình".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm