Phạm Đức Kiên: Sau chức vô địch VBA 2019 là lời chia tay bóng rổ?

Quang Minh
thứ bảy 18-4-2020 1:19:00 +07:00 0 bình luận
Là cầu thủ có triển vọng rất lớn của bóng rổ Việt Nam thế nhưng Kiên "Dunk" có thể không còn cơ hội cháy hết mình với trái bóng cam.

Nhắc tới Phạm Đức Kiên những người hâm mộ bóng rổ Việt Nam sẽ nhớ tới chàng trung phong cao lênh khênh 1m98 với tình huống úp rổ ấn tượng trong game 44 tại vòng bảng VBA 2017. Khoảnh khắc đó biến chàng trai sinh năm 1998 trở thành nội binh đầu tiên thực hiện một cú dunk thành công tại VBA.

VBA 2018 có thể là mùa giải mờ nhạt với Kiên nhưng đó chỉ là bước đà chứng kiến cầu thủ trẻ người Hải Dương thăng hoa tại VBA 2019. Cởi bỏ sự nhút nhát để vào sân với một tinh thần không e ngại bất cứ đối thủ nào, phần thưởng của Kiên dunk là chức vô địch cùng Saigon Heat và được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30. Chưa hết, cuối năm 2019 Phạm Đức Kiên cũng thi đấu rất xuất sắc để cùng Phòng không Không quân lên ngôi vô địch Audi Cup.

Phạm Đức Kiên: Sau chức vô địch VBA 2019 là lời chia tay bóng rổ?
Phạm Đức Kiên giành chức vô địch VBA 2019 cùng Saigon Heat

2019 được coi là một năm thành công của Phạm Đức Kiên thế nhưng những rắc rối ngoài lề có thể khiến sự nghiệp của tài năng trẻ này bị đứt đoạn một cách đầy nuối tiếc. "Dù rất muốn nhưng mình không chắc có thể tham dự VBA 2020 hay không, cơ hội chỉ là 30% thôi."

Ngoài việc thi đấu tại VBA, Kiên là cầu thủ thuộc biên chế Phòng không Không quân, sau nhiều năm khoác trên mình bộ áo lính trung phong 22 tuổi buộc phải đưa ra quyết định không hề dễ dàng: "Nhà mình ở quê kinh tế rất khó khăn, mình quyết định xuất ngũ để có cơ hội trang trải kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Phải chia tay các thầy, các anh em là một quyết định không dễ dàng với mình."

Thế nhưng không phải chấm dứt hợp đồng là đã xong, những ràng buộc sau đó khiến Phạm Đức Kiên có thể phải tạm nghỉ bóng rổ một thời gian, đó thực sự là một cú sốc rất lớn với chàng trai mới bước sang tuổi 22 đang có rất nhiều hoài bão phía trước.

Phạm Đức Kiên: Sau chức vô địch VBA 2019 là lời chia tay bóng rổ?
Sau chức vô địch Audi Cup 2019, Phạm Đức Kiên nói lời chia tay Phòng không Không quân

Chia tay Phòng không Không quân sau gần 6 năm gắn bó, giờ đây hành trang của Kiên chỉ còn là con số 0 tròn trĩnh. Không có công ăn việc làm, không được chơi bóng rổ và áp lực cơm áo gạo tiền, đó là thử thách không tưởng với chàng trai người Hải Dương.

Cho tới khi những ràng buộc hợp đồng kết thúc và được chơi bóng trở lại, liệu đam mê với trái bóng cam còn chảy trong máu của Kiên? Liệu em còn duy trì được phong độ, thể trạng, kỹ thuật, chiến thuật như thời thi đấu chuyên nghiệp hay không?

Đó là những câu hỏi chưa thể tìm thấy lời đáp thế nhưng một điều có thể khẳng định chắc chắn đó là bóng rổ Việt Nam nói chung và VBA nói riêng sẽ thiệt thòi rất nhiều nếu đánh mất một viên ngọc thô như Phạm Đức Kiên.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm