Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý

thứ tư 13-6-2018 17:43:31 +07:00 0 bình luận
Loạt trận khai màn của VBA 2018 đã chính thức khép lại. Dù đây chỉ là loạt trận Preseason, nhưng các đội bóng đã phần nào thể hiện được phần lớn bộ mặt của mình để bước vào mùa giải mới.

"VBA 2018 sẽ là một mùa giải vô cùng hấp dẫn và hứa hẹn đầy bất ngờ" - đây là câu nói của rất nhiều người hâm mộ sau khi chứng kiến loạt trận Preseason VBA 2018 vừa kết thúc trong tuần qua.

Với việc lực lượng các đội bóng đã có phần đồng đều hơn, các ngoại binh chơi ấn tượng hơn và đặc biệt là dấu ấn khá đậm nét của các HLV đã làm nên một loạt trận tuyệt hay, gay cấn và không kém phần bất ngờ.

Sau 6 trận đấu Preseason, đã có 2 đội bóng toàn thắng cả 2 lượt trận là Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes. Đương kim vô địch VBA Thang Long Warriors và Saigon Heat đều có thành tích một thắng, một thua. Trong khi đó, Hochiminh City Wings và Danang Dragons thua cả 2 trận tại Preseason năm nay.

Giờ đây, giai đoạn chuẩn bị của mùa giải đã sắp qua và những trận đấu chính thức của Regular Season cũng đã đến gần, hãy cùng nhìn lại 5 điều rút ra được sau loạt trận Preseason của VBA năm nay nhé.

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 1.

 

Ở mùa giải năm nay, VBA đã chào đón 3 ngoại binh mới đến, 3 ngoại binh cũ trở lại và tất cả đều đã có những màn ra mắt vô cùng ấn tượng. Nổi bật nhất trong số các ngoại binh ở loạt trận Preseason vừa qua là Zachary Allmond (Danang Dragons) và Mike Bell (Hanoi Buffaloes).

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 2.

Ngoại binh Mike Bell của Hanoi Buffaloes.

Mike Bell đã có màn ra mắt hoàn hảo khi anh chơi sòng phẳng với Jaywuan Hill - đương kim MVP của VBA 2017 ngay trên sân Sư Phạm, trước khi thể hiện khả năng phòng ngự khu vực 3 giây cực tốt của mình với 5,5 blocks qua 2 trận đấu. Bên cạnh đó, Bell còn có khả năng dứt điểm cận rổ khá ấn tượng.

Còn với ngoại binh Zachary Allmon của Danang Dragons, anh chắc hẳn đã làm người hâm mộ của đội bóng Sông Hàn gần như phát cuồng với hai trận đấu chơi khá hay. Với khả năng ném trung bình tốt, tốc độ và lối đánh càn lướt khá khó chịu, Zach ghi trung bình 33,0 điểm/trận, nhiều nhất trong toàn VBA ở loạt trận Preseason vừa qua.

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 3.

Zach Allmon trong một tình huống Alley-oop từ Chris Dierker.

Cũng có màn ra mắt khá ấn tượng là Tavarion Nix và Quinton Doggett đến từ hai đội bóng phía Nam. Tuy nhiên mọi người sẽ cần có thêm thời gian để có thể khẳng định lại giá trị của hai ngoại binh này.

Cuối cùng, hai ngoại binh xuất sắc nhất của VBA mùa trước là Jaywuan Hill (VBA MVP 2017) và DeAngelo Hamilton (VBA Defensive Player of The Year 2017) cũng đã chơi tròn vai trong 2 trận Preseason của mình, đóng vai trò "thuốc thử" hữu hiệu cho những tân binh đặt chân đến Việt Nam thi đấu lần đầu tiên.

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 4.

 

Một cách đầy bất ngờ, Hanoi Buffaloes lại là đội toàn thắng cả hai lượt trận tại Preseason, trong đó có trận thắng đầu tiên sau rất nhiều lần phải khuất phục trước đối thủ cùng thành phố là Thang Long Warriors.

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 5.

Vincent Nguyễn trong trận đấu Hanoi Buffaloes đối đầu Thang Long Warriors.

Ngoài sự xuất sắc của ngoại binh mới Mike Bell, Hanoi Buffaloes còn nhận được sự hỗ trợ đáng kể đến tự bộ đôi Lê Ngọc Tú và Stefan Nguyễn Tuấn Tú. Với 3 nhân tố mới này cùng với bộ khung cũ bao gồm Thành Đạt, Tiến Dương, Tiến Công và Vincent Nguyễn, Hanoi Buffaloes đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn mới so với hai mùa giải trước và nhanh chóng trở thành đội bóng được người hâm mộ tin là sẽ vào được đến VBA Finals năm nay. 

Ngược lại, Danang Dragons đã để thua cả 2 trận Preseason, đều với tỷ số rất sít sao trước Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes. Tuy nhiên, không thể phủ nhận khả năng bùng nổ bất ngờ mà đội bóng Sông Hàn đang ẩn chứa.

Danang Dragons đã chơi tuyệt hay và khiến cho nhà ĐKVĐ Thang Long Warriors phải bở hơi tai mới có thể vượt qua được mình bằng khoảng cách chỉ vỏn vẹn 2 điểm trên vạch ném phạt. Sau đó, đoàn quân của HLV Donte Hill dù đã để thua trước Hanoi Buffaloes, nhưng vẫn thể hiện được lối đánh vô cùng khó chịu của mình.

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 6.

Danang Dragons và Hanoi Buffaloes hứa hẹn sẽ là hai đội bóng gây bất ngờ tại VBA 2018.

Ngoài hai đội bóng đã bước vào VBA Finals năm ngoái là Warriors và Catfish, những bất ngờ mà Danang Dragons cùng với Hanoi Buffaloes mang lại chắc chắn sẽ tạo nên nhiều điều thú vị cho cuộc đua đến ngôi vương tại VBA năm nay. 

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 7.

 

Nhắc đến cuộc đua đến ngôi vương, chẳng thể không nhắc đến nhà ĐKVĐ Thang Long Warriors. Khác với hình ảnh thi đấu chặt chẽ, ấn tượng và các ngôi sao bùng nổ thường thấy, Thang Long Warriors đã phần nào cho thấy sự chật vật của mình qua 2 trận đấu Preseason vừa qua.

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 8.

Justin Young đối đầu với Đinh Tiến Công tại trận Preseason đầu tiên của Warriors.

Đầu tiên, đội bóng chủ sân Sư Phạm đã để thua ngay trên sân nhà trước Hanoi Buffaloes không có đội hình mạnh nhất bằng tỷ lệ dứt điểm chỉ vỏn vẹn 31% FG. Nếu không tính Jaywuan Hill (11-20 FG), các cầu thủ còn lại đều chỉ dứt điểm với hiệu suất 11-50 FG (22%).

Sau đó, Thang Long Warriors đã vượt qua được Danang Dragons với cách biệt 7 điểm. Đáng khen là bên cạnh Jaywuan Hill, nhà ĐKVĐ đã có một trận đấu tốt của Tô Quang Trung, Đỗ Xuân Nam và Đặng Thái Hưng. 

Thế nhưng họ lại mở ra lỗ hổng phòng ngự quá lớn ở vòng trong khi để cho Danang Dragons có đến 12 Offensive Rebounds và khi ghi đến 46 điểm ở bên trong khu vực 3 giây.

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 9.

 

Dù đây chỉ là hai trận đấu Preseason, nơi mà kết quả không quá quan trọng, nhưng Thang Long Warriors đều đã thi đấu khá nghiêm túc trong cả 2 trận đấu và những điểm yếu này hoàn toàn có thể kéo dài đến Regular Season diễn ra vào cuối tuần này.

Năm nay, hầu hết các đội đều đã mạnh lên và Thang Long Warriors sẽ còn rất nhiều điều phải làm để có thể trở lại với những trận đấu Finals của VBA.

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 10.

 

Cùng Thang Long Warriors là hai đội bóng tranh tài tại VBA Finals năm ngoái, nhưng Cantho Catfish đang thể hiện bộ mặt khác so với đối thủ của họ. 

Dù giữ nguyên bộ khung từ mùa giải trước và mang trở về HLV Kevin Yurkus cùng với ngoại binh DeAngelo Hamilton, nhưng Cantho Catifsh đang thể hiện một nét mới tại VBA, đó là nghệ thuật phòng ngự bằng thể lực. 

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 11.

Cantho Catfish sẵn sàng bắt người ngay trên phần sân đối phương.

Chấp nhận việc bào sức và sẵn sàng kèm người toàn sân trong cả trận, Catfish mùa này đã quyết tâm xây chắc nền móng phòng ngự trước khi suy tính đến hàng công. Và nhắc đến hàng công, Cantho Catfish đã mang đến hai màn trình diễn ngoài sức tưởng tượng.

Nếu như trận đầu, tân binh Nguyễn Phú Hoàng (Hoàng Ca) ném như không thể trượt thì ở lượt trận sau, Tâm Đinh khẳng định vị thế vốn có của mình trong màu áo xanh của đội bóng miền sông nước. 

Tuy chưa gặp phải đối thủ xứng tầm, nhưng đoàn quân của HLV Kevin Yurkus vẫn chơi vô cùng chắc tay để mang về hai chiến thắng với cách biệt lớn nhằm làm bước chạy đà cho mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh vào cuối tuần này.

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 12.

 

Tấn công có thể giúp bạn thắng trận, nhưng phòng ngự mới giúp bạn vô địch cả giải đấu. Liệu triết lý đầy mới mẻ đối với VBA này của HLV Kevin Yurkus có thành công? 

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 13.

 

Hochiminh City Wings và Saigon Heat có thể bị người hâm mộ đánh giá không cao, nhưng nếu xét về tương lai thì đây là hai đội bóng đang có nền móng vững chắc nhất. Sở hữu những đội hình trẻ tuổi nhất tại VBA, Heat và City Wings đều đang đặt mục tiêu tạo tối đa điều kiện để phát triển thêm cho những tài năng trẻ của mình.

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 14.

Hai cầu thủ trẻ của City Wings và Heat là Lê Trần Đăng Huỳnh cùng với Huỳnh Vĩnh Quang.

Người ta đã có thể điểm mặt, chỉ tên những cầu thủ đầy tiềm năng qua 2 lượt trận vừa qua như Lê Trần Đăng Huỳnh, Vũ Đoàn Minh Phương, Nguyễn Kỳ Quan, Nguyễn Quốc Thanh của Hochiminh City Wings hay Võ Kim Bản, Huỳnh Vĩnh Quang, Võ Huy Hoàn của Saigon Heat.

Cả ba HLV của 3 đội bóng Miền Nam đều đánh giá rất cao những cái tên này và đây được xem là lớp "măng non" kế cận cho dàn cầu thủ hiện nay đã thi đấu tại VBA trong 2 mùa giải đã qua.

Preseason VBA 2018: Qua 6 trận, kết 5 ý - Ảnh 15.

 

Regular Season của VBA sẽ chính thức khai mạc vào thứ Bảy tuần này (ngày 16/06) với hai trận đấu mở màn. Tại NTĐ Sư Phạm, Hà Nội vào lúc 17h00 sẽ là trận tái đấu VBA Finals 2017 giữa Cantho Catfish và Thang Long Warriors. 

Trong khi đó vào lúc 19h00 tại NTĐ CIS, Tp.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra màn so tài giữa Hochiminh City Wings và đội chủ nhà Saigon Heat. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm