Richard Nguyễn: "Tôi thần tượng Russell Westbrook"

Minh Hiếu
chủ nhật 21-7-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ của Saigon Heat vừa có lần thứ hai giành danh hiệu MVP khi đánh bại Hanoi Buffaloes. Richard Nguyễn không ngần ngại chia sẻ rằng sự thăng hoa hiện tại tới từ việc sở hữu lối chơi giống với thần tượng Russell Westbrook.

Ở trận thắng 84-70 trước Hanoi Buffaloes vừa qua, Richard Nguyễn đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất với 16 điểm, 5 rebound, 7 kiến tạo, 3 lần cướp bóng và 1 block. Màn trình diễn toàn diện biến hậu vệ 19 tuổi này trở thành cầu thủ trẻ nhất nhận danh hiệu MVP nhiều hơn 1 lần tại VBA.

"Tôi rất biết ơn cơ hội này. Tôi đã tập luyện bóng rổ cả đời để chờ đợi những thành công như thế. Tôi vẫn còn trẻ, còn nhiều điều cần phải học hỏi. Tôi sẽ cố gắng tập luyện chăm chỉ hơn nữa, các đồng đội đã thúc đẩy tôi rất nhiều", cầu thủ của Saigon Heat chia sẻ.

Từ chỗ là một cầu thủ dự bị, Richard Nguyễn đã tiến bộ nhanh chóng và chiếm được niềm tin nơi huấn luyện viên trưởng David Singleton. "Cậu ấy thực sự tự tin và ngày càng chơi tốt hơn. Tất nhiên là ở tuổi 19 thì vẫn còn nhiều điều để học hỏi, nhưng Richard hứa hẹn sẽ là một cầu thủ giỏi trong tương lai".

Richard Nguyễn: Tôi thần tượng Russell Westbrook

Richard Nguyễn thi đấu ngày càng xuất sắc và đang dần trở thành một ngôi sao tại Saigon Heat. Màn trình diễn của anh khiến người ta đang dần quên đi sự vắng mặt của Trần Đăng Khoa. Dẫu vậy, Richard cho rằng mình không quan tâm đến sự chú ý đang lớn lên từng ngày.

"Tôi không thích trở thành một cầu thủ nổi bật cho lắm. Chỉ đơn giản là tôi ra sân và thể hiện cho mọi người thấy những gì tôi có thể làm được. Tôi là một cầu thủ chơi đồng đội và muốn có được niềm vui với các thành viên khác trong câu lạc bộ".

Richard Nguyễn: Tôi thần tượng Russell Westbrook

Trên các diễn đàn bóng rổ Việt Nam, Richard Nguyễn đang được coi như là một Russell Westbrook mới với lối chơi tốc độ và giàu tính thể chất. Hậu vệ 19 tuổi đã không giấu được niềm vui khi nghe được sự so sánh ấy.

"Thật sự họ bảo tôi chơi giống như Russell Westbrook sao? Đúng vậy đấy, tôi có phần nào bắt chước lối chơi của anh ấy. Tôi có rất nhiều thần tượng, và Russell Westbrook chắc chắn là một trong số đó".

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên VTVcab & ứng dụng Onme, hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm