Rượt đuổi nghẹt thở, Hanoi Buffaloes chưa thể phá dớp sân nhà tại derby Thủ đô

Minh Hiếu
thứ năm 27-6-2019 13:34:00 +07:00 0 bình luận
Thang Long Warriors tiếp mạch toàn thắng ở nhà thi đấu Bách Khoa trong mùa giải chính VBA

Hanoi Buffaloes phải chịu thiệt thòi trước trận derby Thủ đô khi huấn luyện viên tưởng Todd Purves bị cấm chỉ đạo vì mắc ba lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, Trâu thủ đô khởi đầu không hề tồi trong hiệp một khi liên tục bám đuổi sát sao Thang Long Warriors.

Bộ đôi Justin Young và Jaywuan Hill bị chăm sóc kỹ càng trong hiệp đầu khi chỉ đóng góp tổng cộng năm điểm. Điểm sáng bên phía đội khách là màn trình diễn của các nội binh, đặc biệt là Đặng Thái Hưng với 6 điểm trong 10 phút đầu trận

Bước sang hiệp hai, thầy trò Hoàng Thế Vinh gần như bị khắc chế hoàn toàn. Stefan Nguyễn Tuấn Tú tỏa sáng với bảy điểm, nhưng các đồng đội của anh chỉ ghi được thêm ba điểm nữa. Buffaloes mắc tới tám tình huống mất bóng chỉ trong hiệp đấu này.

Rượt đuổi nghẹt thở, Hanoi Buffaloes chưa thể phá dớp sân nhà tại derby Thủ đô

Tuy vậy, Thang Long Warriors cũng không thể bứt tốc mạnh mẽ khi bộ đôi Young - Hill tiếp tục bị hạn chế khả năng. Dàn nội binh của nhà vô địch 2017 tiếp tục thi đấu hiệu quả, nhưng họ cũng chỉ có thể giúp đội khách dẫn chín điểm khi hiệp hai khép lại.

Đội chủ nhà khởi đầu hiệp ba còn chậm chạp hơn khi không ghi được điểm nào trong suốt 3 phút 30 giây đầu tiên. Đẫ có lúc họ để cho đối thủ cùng thành phố tạo ra cách biệt lên đến 15 điểm. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà nhà đương kim Á quân bừng tỉnh.

Từ cuối hiệp ba cho tới đầu hiệp bốn, các học trò của Hoàng Thế Vinh ghi chuỗi điểm 18-3 để cân bằng tỉ số 52-52. Lê Ngọc Tú thể hiện ấn tượng với 15 điểm, thực hiện thành công 5/7 cú ném hai điểm. Henry Nguyễn cũng làm NTĐ Bách Khoa bùng nổ với bốn cú ném tầm xa thành công vào những thời khắc quan trọng.

Rượt đuổi nghẹt thở, Hanoi Buffaloes chưa thể phá dớp sân nhà tại derby Thủ đô

Hiệp cuối chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số gay cấn của hai đội khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Thang Long Warriors thi đấu có phần nhỉnh hơn và liên tục dẫn trước. Jaywuan Hill bùng nổ trong hiệp cuối khi ghi tới 14 điểm chỉ trong 10 phút cuối trận.

Đội khách phòng ngự vô cùng chắc chắn trong hơn hai phút cuối cùng, khiến Hanoi Buffaloes chỉ ghi vỏn vẹn ba điểm trong quãng thời gian này. Thang Long Warriors giành chiến thắng chung cuộc 71-64.

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm