Ryan Lê ngơ ngác khi biết có tên trong VBA Draft Pool 2020

Minh Hiếu
thứ tư 27-5-2020 10:16:42 +07:00 0 bình luận
Cựu cầu thủ Ryan Lê của Thang Long Warriors cho biết anh cảm thấy kỳ lạ khi tên của mình vẫn nằm trong danh sách Draft Pool của VBA 2020.

Trước thềm VBA Draft 2020, Ban tổ chức Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam công bố 11 cầu thủ gốc Việt nằm trong danh sách Draft Pool. Trong danh sách ấy có cái tên Ryan Lê, cựu cầu thủ của Thang Long Warriors. Vận động viên 33 tuổi này từng thi đấu cho Mekong United tại giải TBSL hồi đầu năm 2020.

Tuy nhiên, khi được hỏi thì Ryan cho biết anh hoàn toàn ngạc nhiên với thông tin xuất hiện trong Draft Pool. Lão tướng sinh năm 1987 khẳng định mình không hề đăng ký tham dự giải đấu. "Tôi không có kế hoạch thi đấu tại VBA năm nay. Thật sự tôi cũng không biết tại sao họ lại giữ tên tôi trong danh sách".

Đây không phải là lần đầu tiên tình trạng này xảy ra với các cựu cầu thủ VBA. Nhiều gương mặt không muốn chơi bóng tại giải đấu này đã tuyên bố rút lui khỏi giải nhưng vẫn được giữ tên trong Draft Pool. Nổi bật nhất chính là trường hợp của Lai Xương Thành vào năm 2018. Hậu vệ tuyển Thành Phố Hồ Chí Minh được Hanoi Buffaloes chọn ở vòng 2 dù đã tuyên bố nghỉ thi đấu VBA từ năm 2017.

Ryan Lê nằm trong thành phần ban huấn luyện Hanoi Buffaloes mùa trước. Ảnh: Quang Minh

Theo luật VBA, những cầu thủ từng chơi bóng tại giải đấu này sẽ tự động có tên trong Draft Pool, trừ trường hợp xin rút. Vì vậy mà Lai Xương Thành (nghỉ VBA), Nguyễn Thành Nhân (tuyên bố giải nghệ) vẫn còn xuất hiện trong danh sách Draft giống Ryan Lê, dù họ không hề đăng ký tham dự giải đấu. Có lẽ đã tới lúc Ban tổ chức phải thay đổi cách lên danh sách vận động viên tham dự VBA Draft để các đội bóng không còn phải bối rối và đắn đo trước những lựa chọn mạo hiểm.

Dẫu sao thì việc có tên trong Draft Pool cũng đem tới cơ hội cho Ryan Lê thi đấu tại VBA, khi Ban tổ chức công bố luật mới cho phép các đội ký hợp đồng 14 ngày với các cầu thủ gốc Việt. Chắc chắn việc còn nhiều cái tên chưa kịp về tới Việt Nam vào thời điểm hiện tại sẽ giúp Ryan thu hút nhiều sự chú ý từ các câu lạc bộ.

Ryan Lê là vận động viên chuyên nghiệp ở cả môn bóng chuyền và bóng rổ. Trước khi VBA xuất hiện, anh từng góp mặt trong đội hình Saigon Heat dự ABL và thi đấu cho đội Maseco Thành Phố Hồ Chí Minh tại các giải đấu bóng chuyền cấp quốc gia. Anh lên ngôi Vô địch cùng Thang Long Warriors vào năm 2017 và tiếp tục thi đấu cho đội bóng này ở mùa giải năm 2018. Năm ngoái, anh chuyển đến Hanoi Buffaloes và gia nhập ban huấn luyện.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm