Saigon Heat - Thang Long Warriors: CIS sẵn sàng tiếp đón "Ngựa ô"

thứ sáu 8-9-2017 17:02:49 +07:00 0 bình luận
Thang Long Warriors hành quân vào Nam để đối đầu với Saigon Heat, cuộc chiến thú vị giữa “ngựa ô” của VBA 2017 với đội bóng đứng đầu regular season VBA 2016.

Thang Long Warriors hành quân vào Nam để đối đầu với Saigon Heat lúc 17h00 ngày mai, cuộc chiến thú vị giữa “ngựa ô” của VBA 2017 với đội bóng đứng đầu regular season VBA 2016.

Sau màn ra mắt có phần lụp chụp trước Hochiminh City Wings trong trận đấu preseason, tân binh của VBA năm nay là Thang Long Warriors đã lấy lại hình ảnh của mình và phô diễn sức mạnh tuyệt đối thông qua chuỗi hai trận thắng liên tiếp trước Danang Dragons.

HLV Lee Tao Dana và các học trò đang mang đến VBA năm nay luồng gió mới vô cùng đặc biệt. Lối đánh đầy tốc độ trên hàng công, liên tục áp sát dưới hàng thủ đã khiến cho Danang Dragons gần như sụp đổ hoàn toàn trong hai lần đối đầu.

Jaywuan Hill và Justin Young thi đấu cực kỳ ấn tượng trong hai trận đấu vừa qua. Ảnh: Việt Long
Jaywuan Hill và Justin Young thi đấu cực kỳ ấn tượng trong hai trận đấu vừa qua. Ảnh: Việt Long

Với phong cách lấy phòng ngự làm nền tảng, Thang Long Warriors luôn tỏ ra chắc chắn trong từng pha chống đỡ tấn công. Sau đó, với bộ đôi Jaywuan Hill - Justin Young cùng sự giúp sức của những cái tên như Nguyễn Xuân Quốc, Nguyễn Văn Hùng và Ryan Lê, Thang Long Warriors sử dụng tính tập thể để dễ dàng đoạt lại bóng.

Không dừng lại ở đó, Thang Long Warriors với hai chiếc máy chạy là Ryan Lê và Đỗ Xuân Nam, cùng với khả năng triển khai tấn công rất nhanh với những đường chuyền dài khá chính xác của các thành viên giúp cho họ có thêm một vụ khí phản công nhanh thật lợi hại.

Trên hàng công, cặp song sát Jaywuan Hill - Justin Young tiếp tục thi đấu cực kỳ ấn tượng. trong khi Jaywuan Hill ghi đến 32 điểm với tỷ lệ ghi 2 điểm lên đến mức gần 70% thì Justin Young cũng cải thiện rõ rệt về mặt ghi điểm với 19 điểm và 5 kiến tạo.

Tuy nhiên, cuộc hành quân của đội bóng được coi là “ngựa ô” VBA 2017 đến NTĐ CIS sẽ là thử thách thực sự do Saigon Heat được thi đấu trên sân nhà nên không hề dễ bắt nạt.

Dưới thời của HLV David Singleton, Saigon Heat tận dụng tối đa lối chơi đa năng của các cầu thủ vòng ngoài là nhằm đa dạng hóa lối đánh tấn công của mình.

Với ba cái tên nội binh vô cùng chất lượng là Nguyễn Huỳnh Hải, Lê Ngọc Tú, Hồng Gia Lân vừa được bổ sung, nhiệm vụ tấn công và ghi điểm đã phần nào được gỡ khỏi đôi vai của đội trưởng Việt Arnold.

Bên cạnh đó, khả năng ném 3 điểm của Bùi Quốc Tân và cựu đội trưởng City Wings Nguyễn Huỳnh Hải sẽ là những cú đánh bất ngờ nhằm tăng thêm sức sát thương từ hàng công Saigon Heat.

Vấn đề lớn nhất hiện nay của đội bóng chủ sân CIS vẫn là phòng ngự khu vực hình thang khi gần như chỉ có một mình ngoại binh Darius Lewis là đủ khả năng để chống đỡ các đợt tấn công của đối thủ.

Darius Lewis sẽ được gặp lại “độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Việt Long
Darius Lewis sẽ được gặp lại “độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Việt Long

Trước Thang Long Warriors có khá nhiều cầu thủ to cao, đây sẽ là một bài toán khó mà HLV David Singleton phải giải đáp. Việc phòng ngự co cụm vào trong sẽ là một phương án khả thi, nhất là khi Thang Long Warriors chưa thể hiện tốt ở bên ngoài vòng 3 điểm.

Một trận đấu rất đáng mong đợi cho cuối tuần này. Liệu những chú khủng long đến từ Hà Nội có thể tiếp tục thăng hoa? Hay Saigon Heat sẽ dập tắt mọi thứ và chứng minh ai mới thực sự là bá chủ của VBA 2017?

Chìa khóa thành công cho Saigon Heat

Giữ nhịp độ trận đấu, tránh bị cuốn theo đối phương.

Phòng ngự số đông ở vòng trong.

Chìa khóa thành công cho Thang Long Warriors

Khai thác tối đa khu vực hình thang.

Phòng thủ thật tốt ở cự ly trung bình.

Tình hình lực lượng

Saigon Heat: Việt Arnold có khả năng ra sân.

Thang Long Warriors: đội hình mạnh nhất.

Dự đoán: Saigon Heat thắng sít sao.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm