Sau vòng bảng ấn tượng, liệu Saigon Heat có thể vượt qua VBA Playoffs?

Nhật Minh
thứ tư 21-8-2019 12:10:00 +07:00 0 bình luận
Saigon Heat sẽ bước vào Playoffs với tư cách đội bóng Á quân vòng bảng, đối thủ của thầy trò David Singleton tại vòng knock out là hàng xóm Hochiminh City Wings

Trải qua 3 mùa giải VBA không được như ý khi Saigon Heat chưa từng đặt chân tới loạt trận Finals. Đến với VBA 2019, Saigon Heat mang trong mình tâm thế là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu cao quý nhất.

Được bổ sung những cái tên chất lượng như Huỳnh Vĩnh Quang, toà tháp đôi Nguyễn Huỳnh Phú Vinh - Phạm Đức Kiên,… cùng cầu thủ Việt kiều “mới tinh” - Richard Nguyễn, Saigon Heat đã cho thấy họ khát khao chức vô địch như thế nào ngay từ đầu mùa giải.

Sau vòng bảng ấn tượng, liệu Saigon Heat có thể vượt qua VBA Playoffs?
T.Nix đã trưởng thành hơn rất nhiều so với mùa giải đầu tiên tham dự VBA

Bước vào hai trận đấu pre-season thử nghiệm đội hình, Ông 30 đã lần lượt đả bại Hochiminh City Wings và Cantho Catfish bằng những chiến thắng cách biệt 68 - 47 và 81 - 54. Đội bóng anh cả của bóng rổ Việt Nam cũng cho thấy sức mạnh huỷ diệt từ dàn nội binh chất lượng thông qua hai trận pre-season.

Khởi đầu mùa giải với thành tích khá ổn định, Saigon Heat luôn đứng vững ở vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng, chỉ đứng sau đội bóng cùng thành phố là Hochiminh City Wings.

Thành tích của Saigon Heat luôn ở mức “ổn định” và những số liệu thống kê cũng cho thấy đội bóng Ông 30 luôn nằm “vùng an toàn” trên mọi số liệu. Saigon Heat ghi được 1136 điểm trong cả mùa giải, đứng thứ 3 trong danh sách và bị ghi 1062 điểm, nhiều hơn Thang Long Warriors ở vị trí cuối cùng.

Sau vòng bảng ấn tượng, liệu Saigon Heat có thể vượt qua VBA Playoffs?
Saigon Heat sở hữu dàn nội binh chất lượng

Saigon Heat cũng là đội bóng có tỷ lệ chiến thắng cao khi được thi đấu ở sân nhà với 67%, cao hơn 5 đội còn lại và rõ ràng, chảo lửa CIS luôn khiến các đối thủ phải dè chừng mỗi khi có chuyến làm khách tại đây.

Với Richard Nguyễn trong đội hình, Saigon Heat thường xuyên tận dụng lối đánh tốc độ, phản công nhanh và mỗi trận bóng có mặt Ông 30 tại VBA 2019 đều như một cuộc đua tốc độ trong nửa đầu trận đấu. Đẩy cao nhịp độ trận đấu, kèm sát 1-1 là những gì mà Richard và đồng đội thường làm.

Cùng với những tay ném chất lượng, Saigon Heat có tỷ lệ FG cả vòng bảng là 41.7%, chỉ đứng sau Cantho Catfish (42.9%), thế nhưng tỷ lệ ném 3 của đội bóng này lại vô cùng thấp - 24,5%, thấp hơn cả những đội bóng không được vào Playoffs là Hanoi Buffaloes (25.2%) và Danang Dragons (26.5%).

Sau nửa đầu mùa giải thăng hoa, luôn đứng ở vị trí thứ 1 hoặc 2 trên bảng xếp hạng, Saigon Heat có dấu hiệu chững lại và đôi lúc tự đánh mất chính mình.

Sau vòng bảng ấn tượng, liệu Saigon Heat có thể vượt qua VBA Playoffs?
Khoa Trần đột nhiên tạm ngừng thi đấu khiến NHM hoang mang

Ngay khi đội bóng đưa ra thông báo Trần Đăng Khoa sẽ tạm thời ngừng thi đấu, nhiều thông tin trái chiều đã được đưa ra và người hâm mộ Ông 30 thì vô cùng lo lắng về tương lai của đội bóng. Ngay sau Khoa Trần, Richard Nguyễn cũng nghỉ thi đấu 2 trận và đồng đội của anh đã để thua cả 2 trận đấu đó (thua Cantho Catfish và Hochiminh City Wings). Rõ ràng vai trò của chàng Việt kiều Richard trong đội hình của Saigon Heat là không thể thay thế.

Có thể Richard là một SG với khả năng ném là chưa tốt nhưng lại không thể vắng mặt trong đội hình. Với tốc độ thiên bẩm và khả năng cướp bóng bậc thầy với trung bình 3.4 steal mỗi trận, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào. Cùng với đó là sau 1 thời gian làm quen với đồng đội và giải đấu thì càng về cuối mùa, thì hình ảnh “Richard can 3” đã dần dần rõ ràng hơn và tất nhiên đó càng làm đa dạng hơn lối chơi của cầu thủ tài năng này. Bên cạnh đó, Võ Kim Bản hay Triệu Hán Minh cũng là những cái tên luôn toả sáng đúng lúc, hai cầu thủ này luôn biết cách lên tiếng mỗi khi đội nhà thiếu đi những cái tên quan trọng.

Sau vòng bảng ấn tượng, liệu Saigon Heat có thể vượt qua VBA Playoffs?
Richard Nguyễn là nhân tố không thể thiếu của Ông 30

Để thua 3 trận liên tiếp giai đoạn cuối mùa giải, Saigon Heat đã để mất ngôi đầu vào tay Cantho Catfish một cách vô cùng dáng tiếc (có cùng tỷ lệ thắng thua 9/6 nhưng Saigon Heat thua Cantho Catfish 2/3 trận regular season nên phải xếp dưới).

Bước vào Playoffs, Saigon Heat sẽ đụng độ người hàng xóm Hochiminh City Wings. Với lợi thế xếp trên tại vòng bảng, Saigon Heat sẽ được chơi hai trận tại sân nhà và sẽ đón tiếp Hochiminh City Wings trận đầu tiên vào 17h, ngày 25/8/2019.

Liệu Saigon Heat có thể có chiến thắng đầu tiên tại VBA Playoffs sau 4 năm tham dự? Liệu lời nguyền không chiến thắng tại VBA Playoffs của Saigon Heat có được phá bỏ sau trận thắng tại ABL 9 vừa qua? Hãy cùng chờ đợi để có câu trả lời.

Các trận đấu của VBA 2019 được phát trực tiếp trên VTVcab & ứng dụng Onme, hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm