Sẽ chỉ có một giải bóng rổ chuyên nghiệp tại Việt Nam

thứ bảy 6-8-2016 16:37:43 +07:00 0 bình luận
Chiều 6/8, BTC giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam (VBA) đã tổ chức buổi họp báo công bố về sự kiện đặc biệt này.

Chiều 6/8, BTC giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam (VBA) đã tổ chức buổi họp báo công bố về sự kiện đặc biệt này.

Sau thành công của Sai Gon Heat tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL), giải bóng rổ chuyên nghiệp VIệt Nam 2016 là cột mốc quan trọng cho việc phát triển môn thể thao này tại Việt Nam.

Ở lần tổ chức đầu tiên này, sẽ có 5 đội bóng rổ chuyên nghiệp tham gia và được tổ chức tại 4 tỉnh, thành phố lớn trong cả nước bao gồm Hà Nội với Hanoi Buffaloes, Đà Nẵng với Danang Dragons, TP HCM với Sagon Heat và HCM Wings và Cần Thơ với Cantho Catfish.

Giải đấu được tổ chức theo thể thức vòng tròn 4 lượt trước khi các lượt đấu loại trực tiếp và tranh ngôi Vô địch diễn ra. Như vậy, mỗi đội sẽ được thi đấu tới 16 trận. VBA 2016 còn cho thấy sự chuyên nghiệp của mình khi đội ngũ trọng tài là sự kết hợp của giám sát quốc tế kết hợp cùng những trọng tài được Liên đoàn bóng rổ VIệt Nam tuyển chọn và đào tạo.

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam Nguyễn Hoàng Anh trả lời câu hỏi của Webthethao.vn tại buổi họp báo. Ảnh: T.A
Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam Nguyễn Bảo Hoàng trả lời câu hỏi của Webthethao.vn tại buổi họp báo. Ảnh: T.A

Trả lời câu hỏi về kế hoạch phát triển bóng rổ Việt Nam của Webthethao.vn tại buổi họp báo, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam chia sẻ: "VBA 2016 là cú hích quan trọng cho việc phát triển bóng rổ tại VIệt Nam. Theo kế hoạch của chúng tôi, trong 2 năm tới VBA sẽ hoàn thiện mình và tầm nhìn, cho tới năm 2020 giải đấu sẽ có sự ổn định về số lượng 6 đến 8 đội tham dự".

Đại diện BTC giải cũng cho biết thêm, hiện tại VBA chưa tính đến phương án mở thêm một giải đấu thấp hơn như V.League đang làm. "Hiện tại, chúng ta có hệ thống các giải bóng rổ khá cơ bản từ những lứa tuổi trẻ. Cúp bóng rổ quốc gia cũng diễn ra hàng năm và chúng tôi cũng được cam kết bóng rổ là một môn thuộc Đại hội TDTT toàn quốc. Những giải đấu này là nguồn bổ sung lực lượng rất chất lượng cho VBA. Hiện tại, chúng tôi xác định sẽ chỉ có một giải bóng rổ chuyên nghiệp tại Việt Nam".

Ngay sau buổi họp báo, VBA 2016 chính thức diễn ra với cuộc đọ sức của Saigon Heat, top 4 ABL 2 năm liên tiếp gặp chủ nhà Hanoi Buffaloes tại nhà thi đấu Bách Khoa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm