Sự trỗi dậy mạnh mẽ của nội binh ở VBA 2018

thứ tư 20-6-2018 11:01:08 +07:00 0 bình luận
Toàn bộ 6 đội bóng VBA đã đồng loạt ra quân sau 4 trận đầu tiên và lực lượng nội binh dần chứng minh được sức ảnh hưởng của mình với giải đấu.

Toàn bộ 6 đội bóng VBA đã đồng loạt ra quân sau 4 trận đầu tiên và lực lượng nội binh dần chứng minh được sức ảnh hưởng của mình với giải đấu.

Trong suốt 3 mùa giải qua, nội binh VBA luôn phải tìm cách thích nghi với một giải đấu có sự xuất hiện của nhiều ngoại binh cao hơn 2m và những cầu thủ Việt Kiều tài năng trở về từ Mỹ. Một giải đấu có quá nhiều sự khác biệt so với những giải đấu truyền thống khác mà họ từng thi đấu.

Không những vậy, cầu thủ nội binh còn phải tập làm quen với việc thi đấu trên những sân bóng chật kín khán giả và được trực tiếp trên sóng truyền hình. Chính những điều đó đã nuốt trọn lấy tinh thần cũng như ý chí của các nội binh, để rồi họ không còn thi đấu đúng với khả năng vốn có của mình.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi tích cực hơn qua hai mùa giải đã qua, để rồi VBA 2018 chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng đến từ nội binh qua 4 trận khởi đầu.

Nếu như VBA năm đầu tiên chỉ có 4 nội binh tạo được thói quen ghi trung bình trên 10 điểm đều đặn qua mỗi trận đấu là Lê Ngọc Tú với 11,5 điểm, Nguyễn Phú Hoàng với 13,0 điểm, Nguyễn Huỳnh Hải với 10,1 điểm và Triệu Hán Minh với 10,9 điểm; VBA 2017 có thêm lão tướng Tô Quang Trung với 14,5 điểm và Nguyễn Hoàng Tuấn dù chỉ mới thi đấu chuyên nghiệp nhưng vẫn có 12,1 điểm.

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của nội binh ở VBA 2018 - Ảnh 1.

Tuy không bùng nổ về mặt điểm số, nhưng Ngô Tuấn Trung luôn là một trong những nội binh có đóng góp lớn mỗi khi ra sân. Ảnh: Hải Đăng

Ngô Tuấn Trung là một trường hợp đặc biệt khi cầu thủ này tuy không giỏi trong việc ghi điểm, nhưng lại có những đóng góp không hề nhỏ trong lối chơi của bất cứ đội bóng nào mà anh từng phục vụ. Hậu vệ dẫn bóng 32 tuổi luôn là một trong những cầu thủ phòng ngự vòng ngoài hàng đầu giải đấu trong hai mùa giải trước đó.

Quay trở lại với VBA 2018...

Ở trận khai mạc giữa Thang Long Warriors và Cantho Catfish: Tô Quang Trung vẫn thể hiện đúng với phong độ MVP nội binh trong mùa giải trước khi có 21 điểm, 7 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 5 lần cướp bóng; Trương Hoàng Trung có 15 điểm cùng hiệu suất ném 100% từ vạch 3 điểm; Nguyễn Phú Hoàng có 15 điểm, 6 rebounds và 4 kiến tạo. Đáng chú ý, Tô Quang Trung và Trương Hoàng Trung thậm chí còn cùng nhau dẫn đầu danh sách ghi điểm của nhà đương kim vô địch Thang Long Warriors trong trận đấu đó.

Tiếp đến, trong trận derby cùng ngày giữa Saigon Heat và Hochiminh City Wings: Triệu Hán Minh tưởng chừng như qua rồi thời đỉnh cao đã đóng góp 16 điểm và Lê Công Tuấn Anh thể hiện sự tiến bộ qua mùa giải chuyên nghiệp thứ 3 trong sự nghiệp với 12 điểm và 8 rebounds.

Trong 2 trận đấu cùng giờ diễn ra vào Thứ Ba (19/06): Lê Công Tuấn Anh tiếp tục ghi 12 điểm; Nguyễn Huỳnh Hải dù phải đảm nhận cùng lúc nhiệm vụ ghi điểm và điều phối bóng nhưng vẫn có được 15 điểm; Nguyễn Hoàng Tuấn đóng góp 15 điểm vào chiến thắng của Danang Dragons; một cầu thủ trẻ khác là Đinh Tiến Công có 19 điểm và Lê Ngọc Tú có 13 điểm trong trận mở màn của Hanoi Buffaloes; Dư Minh An đóng góp 11 điểm và Triệu Hán Minh tiếp tục có 16 điểm giúp Saigon Heat lội ngược dòng không tưởng tại thủ đô Hà Nội.

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của nội binh ở VBA 2018 - Ảnh 2.

Nội binh đã không còn lép vế trước ngoại binh và Việt Kiều nữa. Ảnh: Việt Long

Sự trỗi dậy của nội binh ở VBA sẽ là động lực khiến cho khán giả kéo tới sân nhiều hơn nữa trong những trận đấu tiếp theo của mùa giải. Khán giả tới sân không chỉ vì những cú úp rổ đầy uy lực của ngoại binh, không chỉ vì những cầu thủ Việt Kiều tài năng, mà còn vì ở đó có những nội binh dù không phải là nhân vật chính nhưng vẫn biết cách ghi điểm giúp đội bóng của mình. 

Rõ ràng, sự thành bại của các đội bóng ở VBA không còn phụ thuộc quá nhiều vào ngoại binh hay cầu thủ Việt Kiều nữa. Đội bóng nào sở hữu càng nhiều nội binh giỏi ghi điểm hay phòng ngự tốt điển hình như Ngô Tuấn Trung, đội bóng đó sẽ có cơ hội vô địch cao nhất.

Việc các nội binh từng bước thích nghi tốt với VBA giúp cho giải đấu ngày một cân bằng hơn về chất lượng cầu thủ. Đây cũng chính là bài toán nan giải mà các giải đấu thể thao khác ở Việt Nam đang phải đau đầu tìm ra lời giải.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm