HLV Kevin Yurkus lý giải nguyên nhân Hùng "Cá Trê" vắng mặt tại SEA Games

Minh Hiếu
thứ bảy 5-10-2019 11:10:00 +07:00 0 bình luận
Nguyễn Văn Hùng (PKKQ) đã không có trong danh sách đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30.

Nguyễn Văn Hùng (PKKQ) đã góp mặt trong danh sách sơ loại đợt 1 của đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam nhưng lại bất ngờ bị loại ở danh sách sơ loạt đợt 2. Theo huấn luyện viên Kevin Yurkus, có nhiều lý do khiến Hùng Ká Trê không thể tham dự SEA Games 30.

"Thứ nhất, chúng tôi nhận được thông tin rằng Nguyễn Văn Hùng không đạt thể trạng tốt nhất. Thứ hai, cậu ấy cũng thông báo với tôi rằng gia đình đang có chuyện nghiêm trọng và cần phải có mặt cùng người thân trong thời điểm này".

Như vậy, đây đã là lần thứ hai mà trung phong sinh năm 1995 lỗi hẹn với màu áo đội tuyển quốc gia. Ở SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia, cầu thủ thuộc biên chế Phòng Không - Không Quân cũng được HLV Todd Purves triệu tập những phải ra về giữa giai đoạn chuẩn bị vì chấn thương.

HLV Kevin Yurkus lý giải nguyên nhân Hùng Cá Trê vắng mặt tại SEA Games
Nguyễn Văn Hùng (PKKQ) một lần nữa vô duyên với Đội tuyển Quốc gia

Chấn thương nghiêm trọng ấy khiến cựu cầu thủ của Hanoi Buffaloes phải nghỉ thi đấu gần 1 năm rưỡi. Văn Hùng chỉ trở lại thi đấu từ Giải bóng rổ miền Bắc mở rộng cuối năm 2018 và giành chức vô địch cùng U23 Phòng Không - Không Quân.

Tại VBA Draft 2019, Nguyễn Văn Hùng được Danang Dragons lượt chọn ở lượt đầu tiên. Trong đội hình của huấn luyện viên Phan Thanh Cảnh, trung phong 24 tuổi thi đấu gần 30 phút mỗi trận, ghi trung bình 9,4 điểm, 5,4 rebound và 0,5 block. Tuy nhiên, chừng ấy là không đủ để giúp đội bóng sông Hàn thoát khỏi vị trí đáy bảng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm