Tân binh Saigon Heat kể chuyện sáng tập bóng rổ, nửa đêm học online

Minh Hiếu
thứ năm 21-5-2020 19:55:00 +07:00 0 bình luận
Hoàng Tú, gương mặt được Saigon Heat lựa chọn tại kỳ VBA Draft 2020 đang gặp nhiều khó khăn trong việc cân bằng sự nghiệp bóng rổ với chuyện học tập.

Tại VBA Draft 2020, hậu vệ Hoàng Tú (Tony Hoàng) được Saigon Heat lựa chọn ở vòng thứ nhất. Cầu thủ sinh năm 2001 vừa trải qua một mùa giải đầy ấn tượng trong màu áo Hochiminh City Wings và lọt vào danh sách đề cử danh hiệu Tân binh Xuất sắc nhất năm dù không thể thi đấu trọn vẹn toàn bộ mùa VBA 2019 vì chuyện học hành.

Hiện Hoàng Tú đang học năm nhất ngành Quản lý Thể thao ở Đại học UConn tại Mỹ. Vì ảnh hưởng của COVID-19, cựu cầu thủ HCMC Wings hiện đã trở về Việt Nam để đảm bảo sự an toàn cũng như phong độ để chuẩn bị cho mùa giải mới. Dẫu vậy, anh đang gặp khá nhiều khó khăn vì lịch học online do múi giờ khác biệt giữa hai nước.

Hoàng Tú tại giải U23 VBF Audi Cup cuối năm 2019. Ảnh: Minh Hiếu

"Bây giờ, tôi phải thức dậy vào lúc nửa đêm để có thể học lớp online của các giáo sư trong trường, sau đó còn phải làm bài tập. Tôi không có nhiều thời gian để ngủ và cố gắng đối phó với điều đó bằng cách dành thật nhiều thời gian nghỉ ngơi sau ca tập buổi sáng".

Việc đảo lộn giờ sinh học là điều mà Tú bắt buộc phải làm nếu muốn đảm bảo chuyện học tập và chắc chắn điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thể hiện của anh tại mùa giải tới. Tuy nhiên, tài năng trẻ này khẳng định mình đã sẵn sàng đối phó với mọi khó khăn.

Tony Hoàng cảm thấy hết sức bất ngờ khi trở thành lựa chọn của Saigon Heat, đội bóng đương kim Vô địch Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam. Dẫu vậy, sau cảm giác ngạc nhiên là vui mừng vì cầu thủ 19 tuổi sẽ có cơ hội được ở nhà tại Thành Phố Hồ Chí Minh lâu hơn.

Hoàng Tú thi đáu cho đội U23 Thang Long Warriors trong quãng thời gian nghỉ đông tại UConn. Ảnh: Minh Hiếu

"Tôi cảm thấy ngạc nhiên và hạnh phúc cùng một lúc. Tôi đã xa nhà cũng tương đối lâu rồi và hy vọng đây sẽ là một "kỳ nghỉ" tuyệt vời trước khi tôi trở lại nước Mỹ. Gia đình cùng bạn bè cũng rất bất ngờ với những gì diễn ra tại VBA Draft, nhưng đồng thời cũng cảm thấy vui mừng vì được dành thời gian với tôi nhiều hơn".

Hoàng Tú chia sẻ rằng mình đã có một năm hết sức tuyệt vời tại UConn, nơi mà cầu thủ Kemba Walker và nhiều ngôi sao NBA khác từng theo học. Anh cho biết mình đã tham gia rất nhiều sự kiện và chuyện học hành cũng gặp thuận lợi với nhiều điểm số cao. Tú cũng không quên cải thiện trình độ và duy trì phong độ chơi bóng trên đất khách:

"Hiện tôi tham gia các buổi tập của đội nữ trường UConn. Tôi đã cải thiện rất nhiều về tầm nhìn, cách chạy không bóng để tạo khoảng trống và tinh thần thủ lĩnh. Có lẽ năm tới tôi sẽ hướng đến danh hiệu Cầu thủ Tiến bộ nhất, nhưng chắc chắn mục tiêu sau cùng sẽ là chức Vô địch".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm